Sụp mí mắt là dấu hiệu của căn bệnh gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Một số bệnh lý hoặc vấn đề sức khỏe có thể biểu hiện ra ngoài bằng triệu chứng sụp mi mắt. Vậy chúng là gì – liệu bạn đã biết?

Căng cơ mặt, tê lưỡi, sụp mí là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Tôi có biểu hiện bị tê đầu lưỡi khoảng 1 tuần trước, hôm qua thì có thêm biểu hiện bị căng cơ mặt và mắt bị sụp một chút. Cho tôi hỏi đấy là dấu hiệu của bệnh gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào bạn!

Theo các biểu hiện bạn kể đó là cách đây một tuần bạn bị tê đầu lưỡi và hiện tại bạn lại xuất hiện thêm căng cơ mặt và sụp mi. Ngoài các hiện tượng bạn kể thì bạn có biểu hiện nào khác nữa không? Ví dụ đau đầu, buồn nôn, choáng váng. Đêm ngủ bạn có bật điều hoà hay có bị lạnh đột ngột không? Bạn soi gương có thấy miệng hơi bị lệch không? Khi ăn hoặc uống nước có khó nuốt hoặc bị sặc không? Với các biểu hiện mà bạn kể tôi nghĩ rằng bạn có thể đã bị tác động không bình thường của 1 trong 12 đôi dây thần kinh sọ não nên gây lên tê lưỡi, căng cơ mặt, sụp mi mắt. Lý do dây thần kinh bị tác động và nên chữa trị thế nào thì bạn nên đến khám chuyên khoa Thần kinh. Bạn cần phải khám kỹ, chụp phim sọ não. Mới kết luận chính xác được và từ đó sẽ có hướng chữa trị hiệu quả nhất cho bạn. Bạn nên đi khám ngay nhé để lâu sẽ khó chữa trị và không tốt cho sức khoẻ.

Chúc bạn sớm lành bệnh.

Bị sụp mí, buồn ngủ cả ngày, mắt mờ là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Vân navy

Chào bác sĩ!

Cháu năm 22 tuổi, quê ở Nam Định. Vài tháng gần đây cháu có triệu chứng hay sụp mí, buồn ngủ cả ngày. Cháu bị nhức mỏi mắt, đặc biệt cháu thấy cháu bị lác mắt đi, ra đường thi bị mờ mắt, khó nhìn rõ người khác. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì vậy?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Theo các triệu chứng bạn mô tả, bạn có thể đã bị mắc chứng xệ mí mắt. Xệ mí mắt hay còn gọi là sụp mí mắt hay mí mắt chảy xệ hay sụp mi là sự sa xuống của mi mắt trên xuống thấp hơn vị trí bình thường. Nguyên nhân do cơ mí mất khả năng co giãn, đàn hồi hay da mí bị nhão tạo thành những túi mỡ ở mí trên; do tổn thương của dây thần kinh số 3 và hội chứng Horner; do khối u và nhiễm khuẩn. Biểu hiện xệ mí dễ nhận biết nhất là mắt (một bên hoặc cả hai) không mở lớn được, mí mắt che phủ con ngươi.

Những triệu chứng sau có thể biết được tình trạng sụp mi trên ở người lớn tuổi như:

Động tác mở mắt khó khăn, nhiều khi phải nhăn trán hay ngẩng đầu mới có thể nhìn được.

Da mi trên sa trễ xuống tạo cho mi trên có nhiều nếp mi.

Mi trên sa trễ qua cả bờ mi và che phủ đồng tử (trung tâm lòng đen), che trục nhìn của mắt.

Các dấu hiệu chứng tỏ sụp mi nặng gồm:

Lông mi hướng xuống dưới.

Mất nếp gấp mi trên.

Co rút cơ trán biểu thị bằng rướn lông mày.

Ngửa cổ ra sau.

Giảm thị lực.

Thử nghiệm lật mi, nếu mi trên luôn ở tư thế đã bị lật chứng tỏ cơ nâng mi yếu hay không còn hoạt động. Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Mắt càng sớm càng tốt.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ù tai, bị sụp mí mắt trái là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 20 tuổi. Hơn 3 tháng nay em có bị ù tai. Dạo gần đây khoảng 2 tuần thì bị sụp mí mắt trái. Khám mắt thì được chuẩn đoán viêm kết mạc nhưng dùng thuốc không hết. 2 ngày nay em thấy chóng mặt khó chịu, mạch đập mạnh, vả mồ hôi. Em có nội soi mũi xoang thì ra viêm mũi xoang. Xin hỏi bác sĩ em có nguy cơ mấc bệnh nguy hiểm không và cần khám gì?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Trước tiên với triệu chứng sụp mí mắt trái thì nếu em đã đi khám và chữa trị theo chỉ dẫn của bác sĩ mà không đỡ thì em cần đi khám lại để được tiếp tục chữa trị. Còn về triệu chứng ù tai thì có nhiều lí do như do các bệnh ở tai (Viêm màng nhĩ bên ngoài, dáy tai nhiều gây tắc, dị vật ngoài tai, viêm tai giữa, hội chứng chóng mặt do bệnh tai gây lên, ù tai dây thần kinh thính giác…); các bệnh về mạch máu, rối loạn thần kinh thực vật, thiểu năng tuần hoàn não, cao huyết áp, do căng thẳng tâm lý ..

Tuy nhiên, tình huống của em có thể ù tai do viêm mũi xoang. Viêm mũi xoang nặng cũng có thể gây ra chóng mặt khó chịu. Vì vậy em nên đi khám khoa Tai Mũi Họng để xác định rõ ràng hơn và có hướng chữa trị tốt nhất.

Chúc em sức khỏe.

Bị sụp 1 bên mi mắt, cơ mặt 1 bên không phát triển, hay mệt mỏi có phải là bị nhược cơ không?


Câu hỏi bởi: Giang

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 22 tuổi, bị sụp mi mắt 1 bên, đồng thời cơ mặt 1 bên không phát triển nên nhìn khuôn mặt bị như bị méo. Khoảng 4 năm gần đây, cháu thường hay mệt mỏi cơ mặt không lí do, mặc dù cháu thấy trong người bình thường nhưng nhìn vẻ ngoài vô cùng mệt mỏi, không cảm xúc, nói chuyện hơi khó khăn, tay chân chậm chạp hẳn, cơ hàm bị trễ xuống nữa. Cháu rất phân vân không biết tình hình của mình có phải bệnh nhược cơ hay không, và cháu phải làm gì để cải thiện tình hình bệnh này. Cháu rất buồn khi đi đến đâu cũng làm người khác cảm thấy mệt mỏi khi nhìn thằng vào mặt mình.

Cháu xin chân thành cảm ơn.

Chào em.

Nhược cơ là một bệnh lý rối loạn thần kinh cơ. Tình trạng yếu cơ thay đổi và xảy ra với một số cơ chủ động, ví dụ như các cơ vận nhãn, cơ nhai, cơ mặt, cơ nuốt và cơ thanh quản, các cơ phải vận đông thường xuyên, vì vậy sụp mi thường hay là dấu hiệu đầu tiên. Em có thể đến khám bác sĩ chuyên khoa Nội thần kinh để xác định nguyên nhân và điều trị nhé.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl