Những thay đổi giúp tăng cơ hội thụ thai


bacsionline

Member
415
7
18
Xu
0
Việc có con ngày càng không dễ dàng với khá nhiều phụ nữ, vì thế, bạn cần lưu ý để bảo vệ khả năng làm mẹ của mình.


Với nhiều phụ nữ hiện đại, phấn đấu công việc và học tập cao hơn để đảm bảo chất lượng cuộc sống khiến họ muốn trì hoãn thiên chức làm mẹ. Nghiên cứu từ trường đại học St Andrew và Đại học Edinburgh ở Anh chỉ ra, 95% trong số 325 phụ nữ trong độ tuổi 30 mà họ nghiên cứu trung bình có 12% số trứng chất lượng còn lại và con số này giảm xuống còn 3% với những người trong độ tuổi 40. Con số thống kê nghe đáng sợ, tuy nhiên, thay đổi lối sống của bạn sẽ mang đến sự thay đổi tốt hơn cho khả năng sinh sản.



Thay đổi lối sống của bạn sẽ mang đến sự thay đổi tốt hơn cho khả năng sinh sản


Dưới đây là một số thủ phạm tiêu biểu trong lối sống của bạn sẽ ảnh hưởng đến hệ sinh sản và các bước cải thiện để bạn có thể bảo vệ “quyền làm mẹ” sau này, đồng thời tăng cơ hội thụ thai khi hai bạn đang có kế hoạch tương lai gần:


Tránh thực phẩm chứa chất béo không lành mạnh


Để đảm bảo khả năng làm mẹ tốt nhất, một chế độ ăn uống loại bỏ chất béo không lành mạnh nên được thành lập. Theo nghiên cứu từ trường Y Tế Cộng Đồng Harvard, một lượng chất béo không lành mạnh có trong cơ thể sẽ tạo ảnh hưởng không tốt đến hệ sinh sản. 2% trong tổng số lượng calo hàng ngày bạn tiêu thụ là chất béo này, dẫn tới nguy cơ bạn không thể thụ thai có thể tăng cao gấp hai lần.


Đồ ăn nhẹ và thức ăn nhanh như bánh quy, khoai tây chiên, bánh nướng…chứa chất béo đã qua xử lí và không lành mạnh. Để kiểm soát chúng, bạn nên kiểm tra nhãn mác, đọc thành phần dinh dưỡng. Các nhà sản xuất chỉ được phép cho khoảng 0.5 mg hoặc số lượng ít không đáng kể các chất béo không lành mạnh trong sản phẩm của họ. Ngoài ra, thành phần hydro hóa trong dầu ăn cũng nên được để tâm.


Thực hiện chế độ ăn uống 40 – 30 – 30


Nghiên cứu từ trung tâm Y Tế về sinh sản Colorado cho biết nếu lượng protein nhiều hơn 30% trong chế độ ăn uống hàng ngày, cơ hội mang thai của bạn giảm đi rất nhiều. Những phụ nữ tiêu thụ nhiều protein từ thực phẩm nguồn động vật có khả năng rụng trứng khác biệt so với người ưa dùng thực phẩm gốc thực vật như đậu nành, họ đậu hay đậu phụ. Carbohydrates phát hành nhanh hơn (khi bạn thường xuyên dùng gạo trắng, ngũ cốc hay khoai tây trong bữa sáng) là dấu hiệu tốt kích thích sản sinh hormone insulin trong cơ thể.


Quy tắc 40 – 30 – 30 áp dụng cho chế độ ăn uống cân bằng với chỉ tiêu 40% lượng calo từ các carbs, 30% từ protein và 30% chất béo lành mạnh. Đối với nguồn carbs, bạn nên chọn các nguồn carbs “thấp” như gạo nâu, mì ống và bánh mì nâu với lượng chất xơ dồi dào để bạn cải thiện khả năng sinh sản.


Tập thể dục thường xuyên


Những phụ nữ không thường xuyên tập thể dục có thể gặp các vấn đề về sinh sản cao hơn so với người vận động đều đặn – nghiên cứu thực hiện bởi đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy và Đại học Emory ở Atlanta.


Mỗi bài tập thể dục trong 30 phút đều đặn các ngày trong tuần mang đến hiệu quả tốt cho cơ thể. Nếu không có quá nhiều thời gian, bạn có thể chia nhỏ chế độ thành 3 lần tập, mỗi lần 10 phút/ ngày.


Đảm bảo đủ sắt và kẽm


Một chế độ ăn uống cân bằng nói chung đảm bảo đủ vitamin và khoáng chất sẽ giúp cải thiện khả năng sinh sản của bạn. Đặc biệt là kẽm – nhân tố nếu thiếu sẽ làm giảm số lượng trứng khỏe mạnh có thể thụ tinh và thường được xem là khoáng chất cần thiết cho quá trình sinh sản, và sắt – giúp cân bằng cơ chế rụng trứng. Nghiên cứu từ đại học Harvard cho biết sắt giúp giảm nguy cơ gây vô sinh và đặc biệt nếu chúng xuất xứ từ nguồn gốc động vật.


Nguồn kẽm từ động vật có trong cá, thịt gà, đậu, các loại hạt và ngũ cốc. Các thực phẩm giàu sắt bạn có thể bổ sung như nghêu, gan lợn và đậu luộc.


Giảm thiểu căng thẳng


Có thể mang thai và duy trì tình hình sức khỏe sinh sản tốt khi con người có cảm giác “tốt” – hạnh phúc, thoải mái và ít có suy nghĩ tiêu cực hay căng thẳng, lo lắng.


Bạn có thể giảm thiểu căng thẳng trong cuộc sống như thử các thuật thư giãn massage, thiền, châm cứu, yoga, tập thở đều để cuộc sống luôn tươi mới.


Nói không với thuốc lá


Cơ hội mang thai của bạn cắt giảm 40% nếu bạn đang hút thuốc, theo nghiên cứu hiệp hội Y Khoa Anh. Tác hại của thuốc lá đến khả năng sinh sản đa dạng như trứng không thụ tinh được, giảm sự rụng trứng, ống dẫn trứng bất thường, sự thay đổi các kích thích tố sinh sản và phát triển bệnh viêm vùng xương chậu, có thể gây sảy thai, mang thai ngoài tử cung hoặc nguy hiểm hơn là vô sinh.


Thực hiện tình dục an toàn


Các bệnh lây lan qua đường tình dục (STDs) như chlamydia có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn. Chlamydia nếu không được chữa trị kịp thời có thể phát triển thành bệnh viêm vùng xương chậu và dẫn đến vô sinh. Xét nghiệm nước tiểu là cách đơn giản để phát hiện được Chlamydia.


Đảm bảo cuộc sống tình dục an toàn, dùng bao cao su ngăn ngừa các bệnh tình dục và tiến hành xét nghiệp Pap Smear hàng năm để phát hiện các bệnh nhiễm trùng như HPV, giang mai, lậu hay herpes. Nếu bạn dương tính với STDs thì cần lập tức điều trị theo phác đồ của bác sĩ.


Kiểm tra lại thuốc tránh thai của bạn


Dùng thuốc ngừa thai là lựa chọn phổ biến khi bạn đang thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Sau khoảng thời gian dùng thuốc tránh thai, có thể sự rụng trứng của bạn không cân bằng, đôi khi mất một năm để trở về chu kỳ kinh nguyệt bình thường. Đây là một nhược điểm nếu bạn muốn có em bé ngay sau đó.


Nếu bạn muốn có em bé sớm, hãy thử chuyển sang hình thức phổ biến và an toàn như bao cao su.

(Theo Đẹp Online)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl