Ngộ độc vì để thực phẩm sống, chín lẫn lộn


BacsiHiep

Member
278
5
18
Xu
0
Để tránh ô nhiễm, trước khi mua đồ nên chuẩn bị các dụng cụ cách ly hoặc đựng riêng đồ sống và chín.

Bà Nguyễn Thị Liên (Vinh, Nghệ An) hằng ngày đi chợ thường mang theo giỏ xách bằng nhựa đựng thực phẩm. Tuy nhiên, khi đựng bà không phân ra loại thực phẩm chín hay sống trong giỏ xách đó mà để lẫn lộn vào nhau. Nhiều hôm bà để rau phía dưới, để thịt lên trên, khi đi qua hàng bánh mỳ bà mua thêm rồi đặt lên trên cùng. Bánh mỳ chỉ cách thịt sống bằng các túi bóng mỏng, không kín nên khi ăn vào bà và cháu nhỏ đã bị đau bụng.



Ảnh minh họa​

Lời bàn: Việc mang giỏ xách bằng nhựa để đựng thực phẩm là việc nên làm. Tuy nhiên, cách làm của bà Liên hoàn toàn không hợp vệ sinh. Bởi lẽ thực phẩm cho lẫn vào nhau sẽ khiến nhiều vi khuẩn và vi sinh vật lây nhiễm chéo, nhất là giữa thực phẩm chín và sống. Trong đó có những loại mang bệnh truyền nhiễm đường ruột như viêm gan, kiết lỵ...

Để tránh ô nhiễm, trước khi mua đồ nên chuẩn bị các dụng cụ cách ly hoặc đựng riêng đồ sống và chín. Ví dụ, có thể làm các vách ngăn cho túi xách, mang hộp đựng đồ chín có nắp đậy kín kèm theo... Và một việc không thể quên là hằng ngày phải vệ sinh túi xách sạch sẽ.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl