Hỏi Suy nhược thần kinh mãn


halogencr

New Member
3
0
1
38
Xu
0
Chào bác sỹ! em năm nay 27 tuổi, em bị suy nhược thần kinh đã 4 năm nay. E hay bị đau âm ỉ và chóng mặt, người luôn mệt mỏi, mất tập trung... E đã đi khám nhiều nơi trong đó có cả bệnh viện Bạch Mai và Chợ Rấy, bệnh viện tâm thần... và chuẩn đoán như sau: rối loạn tiền đình, rối loạn trầm cảm lo âu, suy nhược cơ thể... E uống thuốc rất nhiều: piracetam, stugeron, fluxetine, flunarizine,gingko vv... nhưng vẫn không khỏi.
Em thực sự rất buồn và không thể thực hiện công việc được, mong bác sỹ cho e lời khuyên nên thế nào.
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Bạn thân mến!

Suy nhược thần kinh là một bệnh do nội thương thất tình, do tình chí hoặc do căng thẳng tâm lý gây ra. Vì vậy việc người bệnh tự rèn luyện để kiểm soát cảm xúc và giữ thăng bằng tâm lý chính là giải pháp triệt để, là cách chữa tận gốc và ổn định nhất. Luôn có sự tương tác qua lại giữa thần kinh, trương lực cơ bắp và hoạt động nội tiết, nội tạng. Nếu thư giãn được cơ bắp hoặc giải tỏa được những cảm xúc khó chịu thì hệ thống thần kinh giao cảm sẽ được cân bằng, hoạt động nội tiết sẽ được điều hòa và chức năng khí hóa bình thường của các phủ, tạng sẽ dần dần được phục hồi. Do đó những phương pháp thư giãn, ngồi thiền, luyện khí công, yoga, tập dưỡng sinh đều là những biện pháp hiệu quả để chữa trị suy nhược thần kinh. Ngoài ra, một nếp sống điều độ, có tinh thần lạc quan, thường tham gia các hoạt động cộng đồng, sinh hoạt câu lạc bộ, theo đuổi một hay vài thú tiêu khiển lành mạnh cũng là những yếu tố giúp loại bỏ những cảm xúc âm tính và nâng cao những giá trị của cuộc sống.
 
  • Like
Cảm xúc: halogencr

halogencr

New Member
3
0
1
38
Xu
0
Cảm ơn Bác sĩ đã trả lời giúp. Mình nghĩ mình bị viêm co thắt tĩnh mạch não phải vì cảm thấy căng cơ và đau đầu nhẹ bên phải. Mình cũng nhờ bác sĩ chụp MRI nhưng bác sĩ bảo không cần thiết và cũng không thấy gì đâu. Mình cũng từng tập thiền cũng thấy đỡ một chút. Bây giờ thì mình nghĩ y học không thể chữa được bệnh này nên đành chọn cách sống chung với lũ, chuyển từ làm việc trí óc sang chân tay, sống cuộc sống tẻ nhạt, mệt mỏi và không tương lai
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl