Dược Liệu Sạch Phục thần hiệu quả cao trong việc chữa bệnh thần kinh suy nhược, mất ngủ.


Trong cuộc sống hiện đại, áp lực về cơm-áo-gạo-tiền,trách nhiệm ngoài xã hội… làm cho người trẻ bị mệt mỏi,kiệt sức.Số trường hợp bị suy nhược thần kinh, trầm cảm, mất ngủ …. Ngày càng nhiều không chỉ riêng với người cao tuổi mà ngày càng trẻ hóa. Dùng những loại thuốc bổ thần kinh hay các loại thuố ngủ cũng dẫn đến nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Dược liệu sạch Phục Thần đúng như cái tên của nó, đây là một vị thuốc có tác dụng chữa suy nhược, phục hồi tình trạng suy nhược thần kinh. Chúng ta cùng tìm hiểu đôi chút về loại dược liệu này nhé.

Dược liệu sạch Phục thần là loại nấm quý mọc ký sinh hay cộng sinh ở rễ cây thông và bị rễ thông xuyên vào giữa ,nó nằm sâu dưới mặt đất 20-30 cm.

Tên khoa học của Phục thần là Poria cocos. Đây là một vị thuốc rất quý, có khả năng phục hồi cơ thể suy nhược, an thần, trị mất ngủ, giảm căng thẳng, tăng cường trí nhớ...

Nấm phục thần có mặt ngoài vỏ màu nâu đen, sần sùi, có khi nổi bướu, mặt cắt lổn nhổn chứa chất bột màu trắng đục và ở giữa có rễ thông xuyên qua.




>>> Bài viết được xem nhiều nhất:
Cách phân biệt An Cung Ngưu Hoàng thật và giả

Sâm Hàn Quốc Nhập khẩu và những trường hợp cần lưu ý khi sử dụng

Dược liệu sạch Tiểu Hồi ngoài bổ thận, tráng dương còn có những tác dụng gì?

Phục thần được phát hiện lần đầu tiên ở Đà Lạt (Lâm Đồng). Sau đó, có tài liệu cho biết đã tìm thấy phục thần ở các khu rừng thông thuộc tỉnh Hà Giang, Thanh Hóa, Gia Lai nhưng số lượng thu được thì đều rất ít. Người ta thu hoạch phục thần quanh năm, nhưng tốt nhất vào mùa thu.

Tác dụng của Dược Liệu Sạch Phục Thần trong đông y
Phục thần là vị thuốc quý trong y học cổ truyền, vị ngọt nhạt, tính bình, không độc, có tác dụng vào kinh tâm, phế, thận, tỳ, vị giúp dưỡng tâm, bổ tỳ, lợi tiểu, giúp nhanh liền viết thương, chữa suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, di mộng tinh, định tâm an thần, giảm đau đầu, chóng mặt. Thường dùng để sắc uống hoặc nấu canh bồi bổ cơ thể đều hiệu quả rất tốt.

Thành phần hóa học: Phục thần có chứa đường, chất khoáng, các hợp chất triterpenoid



Triterpenoid đã được nghiêm cứu cho thấy có hiệu quả cao trong việc thúc đẩy tuần hoàn máu não,giảm tình trạng hoa mắt chóng mặt, chữa suy nhược cơ thể, suy nhược hệ thần kinh,an thần, chữa mất ngủ. Đây là thành phần dược lý giúp chống oxi hóa cao, làm vết thương nhanh lành. Không chỉ thế Triterpenoid còn là hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm. Các nhà khoa học Nhật Bản, Hàn Quốc đã chứng minh được rằng Saponi triterpenoid có tác dụng kiềm chế sự phát triển của tế bào Ung thư, tái tạo tế bào bị Ung thư hóa, đồng thời còn có khả năng phòng chống sự xâm lấn và di căn của các tế bào Ung thư ác tính hỗ trợ rất tốt cho bệnh nhân điều trị ung thư.

Ngoài ra, thành phần Triterpenoid ở trong Phục Thần kết hợp cùng với courmarin có trong Cam Thảo sẽ giúp cho thành mạch bền hơn, hạn chế tình trạng máu khó đông và giúp lưu thông tuần hoàn máu dễ dàng.

Chủ trị: Phục thần trị mất ngủ, ngủ không sâu, dưỡng thần, bồi bổ cơ thể, an thần, hoạt huyết. Phục thần bổ tâm, phế, thận, tỳ, làm thuốc lợi tiểu, thẩm thấp, chữa thủy thũng

Khi kết hợp các vị thuốc Phục thần, Viễn chí, Hoàng kỳ, Đan sâm, Hoàng Liên,… sẽ giúp cải thiện tốt các bệnh lý do rối loạn thần kinh thực vật : rối loạn cường giao cảm, rối loạn thần kinh tim, rối loạn tiền đình: giảm tình trạng đau đầu, chóng mặt, thiếu máu não: giảm tiết mồ hôi tay chân: tăng cường trí nhớ, chống sa sút trí tuệ ở người già, trị chứng mất ngủ, khó ngủ,…

Cách dùng phục thần để chữa suy nhược thần kinh
Chữa suy nhược tinh thần, hay sợ hãi, mất ngủ, mệt mỏi, kém ăn: Phục thần, đẳng sâm, hạt sen, long nhãn, đại táo mỗi vị 10 g; táo nhân (sao vàng), viễn chí, thạch xương bồ mỗi vị 8 g. Tất cả phơi khô, tán bột rây mịn, trộn với mật ong làm thành viên. Ngày dùng 12-20 g.

Chữa yếu tim, khó ngủ, ngủ không yên, hay hồi hộp, giảm trí nhớ: Phục thần, bạch truật, hoàng kỳ mỗi vị 12 g; đương quy, đảng sâm, long nhãn mỗi vị 8 g; viễn chí, táo nhân sao, cam thảo nướng mỗi vị 4 g; mộc hương 2 g. Tán thành bột mịn, luyện với mật làm viên. Ngày dùng hai lần, mỗi lần 20 g. Có thể sắc uống.

Trên đây là những chia sẻ về Dược Liệu Sạch Phục Thần và một số bài thuốc để chữa bệnh suy nhược thần kinh. Ngoài những bài thuốc trên nếu không muốn dùng đến các sản phẩm thuốc tân dược các bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các loại dược liệu khác như: sâm hàn quốc nhập khẩu, Đông trùng hạ thảo…. để cải thiện sức khỏe, chống mệt mỏi, suy nhược cơ thể,suy nhược thần kinh.

Để tránh khỏi vấn đề về suy nhược thần kinh thì ngoài các loại thực phẩm bổ trợ cho sức khỏe, để có một tinh thần khỏe mạnh chúng ta phải có chế độ làm việc và nghỉ ngơi khoa học, tập cho mình lối sống lành mạnh, tinh thần luôn lạc quan trút bỏ tất cả những áp lực cuộc sống bên ngoài.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc bào chế dược liệu, Dược Liệu Dương Thư luôn là địa chỉ uy tín khi bạn muốn tìm nơi uy tín cung cấp các loại dược liệu sạch, kể cả dược liệu nhập ngoại . “Sức khỏe của bạn là niềm hạnh phúc của chúng tôi”.

Xem thêm:Rượu sâm hàn quốc, An cung ngưu hoàng, yến sào
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.