Hỏi Mong được tư vấn - Nổi cục dưới lớp da ở bụng và hông


tungbin

New Member
3
0
1
Xu
0
Xin chào bác sỹ! Tôi năm nay 28 tuổi. Giới tính nam. Chiều cao 1,78m Nặng 84kg. Tôi khá béo và bụng có nhiều mỡ. Hiện tôi mới phát hiện một số hiện tượng ở khu vực bụng như sau: -Tôi sờ thấy ngoài da có nổi một cục (dạng u nhầy) ở dưới lớp da. Vị trí ở khu vực hai bên hông. Cục khá mền và có thể kéo lên được. -Tuy vậy tôi thấy hiện tương này khá nhiều trên cơ thể tôi. Khu vực cạch sườn ở bụng (bên dưới vú khoảng 10 cm) cũng có cục nổi lên như vậy. Và tôi sờ thấy, khi bóp da lại thì thấy nó ở ngay dưới da (tức trong lớp thịt giữa da và xương). -Cục khá mền và có thể di chuyển được.. -Tôi không có hiện tượng sốt hay yếu đi. -Trước đây tôi có đại tiện ra máu nhưng sau lại hết. Nhưng nếu ăn uống không cẩn thận là khó đại tiện. Tôi hỏi một số người thì nói là u nhầy, tuy vậy tôi cũng chưa dám chắc chắn hiện tượng đó là gì khi mà tôi thấy có đến 4-5 cái xung quanh khu vực bụng, hông, lưng (chủ yếu là cạch sườn). Thành thật tôi chưa dám đi khám bệnh. Tôi khá lo và không biết hiện tượng đó là như thế nào? Quan www.bacsytructuyen.com tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ, tư vấn của các bác sỹ, những người có chung hiện tượng để tôi có thể kịp thời khắc phục bệnh của mình. Tôi xin chân thành cảm ơn!
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Bạn thân mến!

Theo bạn mô tả nổi cục trên da của bạn thì nhiều khả năng bị bướu mỡ.
Bướu mỡ là do rối loạn chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Bướu mỡ có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên cơ thể, hay gặp ở vai, lưng, bụng, đùi và cánh tay, nách. Có kích thước nhỏ vài centimet, không đau, mềm, lớn chậm hoặc không phát triển. Một hoặc nhiều bướu mỡ có thể xuất hiện cùng một lúc.


Bướu mỡ thường là lành tính, do đó không cần phải điều trị. Khi nào có bội nhiễm, hoặc ảnh hưởng tới vận động, sinh hoạt thì mới cần phẫu thuật cắt bỏ.


Tuy nhiên, để yên tâm hơn bạn nên đi khám chuyên khoa ung bướu để có chẩn đoán chính xác nhé.
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Với trường hợp của bạn cần thăm khám lâm sàng, có thể làm xét nghiệm để xác định chính xác nguyên nhân, điều trị theo nguyên nhân mới hiệu quả. Bạn có thể đến các bệnh viện đa khoa gần nơi bạn ở đăng kí khám tại khoa khám bệnh ở đó sẽ hướng dẫn cụ thể. Bạn tránh căng thẳng, lo lắng, ăn uống nhiều chất xơ, tập đi đại tiện đều đặn hàng ngày để tránh bị táo bón.

Chúc bạn sức khỏe!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl