Cần giúp bị sứt móng tay


winlisaduy

New Member
1
0
1
30
Xu
0
Mình năm nay 19t, là nam, hôm qua mình chạy xe thì bị té, sứt toàn bộ phần móng tay ra khỏi ngón tay út bên tay trái (mình thuận tay phải), máu chảy nhiều mình ra tiệm thuốc tây mua bông gòn về lau, rùi sát khuẩn bằng oxy già, sau đó mình xức thuốc Povidine. Thành Phần: - Povidon iod 10 %, cũng đau lắm gần được 2 ngày rùi...

Cho mình hỏi bây giờ làm sao cho móng tay mọc bình thường trở lại, hoặc là xức thuốc gì cho nhanh hết ( vì mình sợ nó nhiễm trùng => cưa tay lắm).

Cho mình hỏi thêm là trong quá trình sinh hoạt hay ăn uống thì nên và không nên làm gì cũng như nên và không nên ăn thực phẩm gì nữa.

Mong mọi người tư vấn dùm mình...

Mình cảm ơn nhiều!
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Trường hợp của bạn nên vệ sinh sát trùng bằng dung dịch Betadin, uống thuốc kháng sinh và chống viêm để chống nhiễm khuẩn, có thể uống Cephalexin 500 mg ngày uống 4 viên chia 2 lần uống 5 ngày, Alphatrymotrysine choay ngày 4 viên chia 2 lần sau ăn, uống 5 ngày, Paracetamol 500 mg mỗi lần 1-2 viên khi nào đau bạn uống ngày không quá 4 viên. Bạn nên tránh để nước vào, ăn đa dạng thực phẩm để bổ sung đa dạng vitamin nâng cao thể trạng, vết thường mau lành, móng sẽ mọc dần. Bạn có thể dùng băng Urgo để băng lại, khi nào vết thương khô lại bạn có thể không cần băng kín. Và theo dõi nếu không cải thiện thì nên đi khám để bác sĩ chỉ định cụ thể.

Chúc bạn mau khỏi!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl