Hỏi Quan hệ không an toàn có lây bệnh sùi mào gà không?


badguy89

New Member
20
1
3
35
Xu
0
Thưa bác sĩ : Cháu có quan hệ với bạn gái cách đây không lâu và không sử dụng biên pháp an toàn nào cả. Vài ngày trước cháu thấy có những biểu hiện lạ (thân dương vật nổi những hạt mụn nhỏ như đầu cây kim) và cháu đi khám bác sĩ kết luận cháu bị bệnh sùi mào gà.
Vậy bác sĩ xin cho cháu hỏi liệu bạn gái cháu có bị lây sùi mào gà từ cháu không? Và bệnh sùi mào gà được điều trị như thế nào? Nên tới đâu điều trị bệnh tốt nhất?
Bạn trai (Hà Nội)

Bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội trả lời:
Sùi mào gà hay mào gà sinh dục là bệnh lây truyền qua đường tình dục do virut gây ra. Biểu hiện bởi một hay nhiều mầm keratin, không đau, mềm như thịt, hình nhú có hoặc không có cuống quanh hậu môn, vùng âm đạo, âm hộ, dương vật, niệu đạo hoặc tầng sinh môn.
Cần phân biệt với bệnh giang mai, u mềm. Sinh thiết tổn thương thường không cần thiết về mặt lâm sàng nhưng cần để chẩn đoán xác định.
Về điều trị có thể dùng thuốc bôi tại chỗ. Sau 4 tuần bôi thuốc không có hiệu quả (mào gà vẫn còn) thì dùng các phương pháp điều trị thay thế như áp lạnh, laser CO2, đốt điện... Điều trị sớm có thể phòng được bội nhiễm dưới da hay lan rộng của sùi mào bà.
Việc bạn nhiễm sùi mào gà và quan hệ với bạn gái lại không sử dụng BCS thì việc lây truyền bệnh là rất cao. Bạn nên đến khám ngay tại các trung tâm da liễu quận, huyện hoặc khoa da liễu của các cơ sở y tế và bệnh viện da liễu để được chẩn đoán xác định và hướng dẫn thuốc điều trị. Nhớ khám và điều trị cho cả bạn tình. Tránh quan hệ tình dục hoặc dùng bao cao su khi giao hợp trong thời gian điều trị.
 

tran_bac

Member
32
1
8
32
Xu
0
nếu như mà người bạn tình của bạn cũng có bị mắc mà bạn quan hệ ko an toàn thì bạn sẽ bị lây nhiễm.vì đó là những vi rút rất dễ lây nhiễm qua đường tình dục
Cách hiệu quả nhất đó là chung thủy với 1 bạn tình và sử dụng biện pháp an toàn bạn nhé
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl