5 nguyên tắc chăm sóc da mụn hiệu quả


dailymypham

New Member
13
0
1
33
Xu
0
Làn da mụn là làn da rất nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng bởi những tác động của các yếu tố bên trong và bên ngoài, chính vì vậy cần có một chế độ chăm sóc da cẩn thận để trị mụn. Dưới đây là 5 nguyên tắc cần thiết để chăm sóc da mụn hiệu quả.

1. Làm sạch da mặt

Đối với những bạn không may mắn sở hữu một làn da mụn, bạn cần phải chú ý đến việc làm chăm sóc da mặt. Việc dùng sữa rửa mặt trung tính để tẩy chất nhờn ít nhất 2 lần mỗi ngày là điều rất cần thiết. Bởi chất nhờn tiết ra nhiều là một trong những nguyên nhân góp phần làm cho mụn có điều kiện hình thành và phát triển.


Sau khi rửa mặt, bạn nên thoa thêm một lớp mỏng nước hoa hồng để làm se da và làm sạch da mặt.

Ngoài ra, bạn cũng nên tạo thói quen tẩy da chết mỗi lần một tuần và dùng mặt nạ chăm sóc da để làm sạch lỗ chân lông.

2. Hạn chế xoa bóp da mặt

Đối với những người da mụn, bạn nên hạn chế việc xoa bóp da để không kích thích bài tiết chất nhờn, từ đó hạn chế tình trạng mụn xuất hiện.

Ngoài ra, việc xoa bóp da mặt khi tay bạn không được sạch và chứa nhiều vi khuẩn có thể khiến cho mụn bị viêm nhiễm và phát triển mạnh hơn.




3. Chú ý trong việc trang điểm


Khi da mặt bạn chứa nhiều mụn việc trang điểm cũng trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, nếu trang điểm không đúng cách bạn cũng có thể gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó tình trạng mụn trở nên nặng hơn. Chính vì vậy, để trị mụn tốt, bạn nên tránh dùng phấn nền và phấn lót. Tốt nhất là hạn chế trang điểm hoặc nếu trang điểm thì chỉ nên trang điểm nhẹ.

Và khi trở về nhà, bạn nên tẩy trang ngay, tránh để lớp trang điểm quá lâu trên da mặt.


4. Hạn chế ăn mặn và đồ cay

Việc ăn nhiều đồ mặn, đồ cay và các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… có thể khiến mụn bộc phát. Vì thế, bạn nên hạn chế bổ sung các loại thực phẩm này để trị mụn.


Ngoài ra, bạn cũng nên tạo thói quen vận động nhiều và đảm bảo chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lý để chăm sóc da mụn hiệu quả.

5. Ăn nhiều trái cây và uống nhiều nước

Ăn nhều trái cây giúp cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho làn da khỏe mạnh và đẹp hơn. Còn nước giúp cung cấp độ ẩm giúp da mịn màng và săn chắc hơn.

Nguyên tắc ăn uống hợp lý dành cho những bạn sở hữu làn da mụn đó là ít ngọt, ít mỡ, ít chất kích thích tránh dùng nhiều thức ăn có màu và hương liệu,..
 

Sửa lần cuối bởi điều hành viên:


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl