Xin Tư Vấn Có phải cháu bị trĩ


unknown

New Member
2
0
1
Xu
0
Xin chào các bác sĩ!
Gần đây cháu hay bị ngứa vùng hậu môn, đặc biệt là vào buổi tối
Cháu đang lo k biết có phải đã bị trĩ hay k! Mong các bác sĩ giải đáp thắc mắc cho cháu!
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Bạn thân mến!
Nguyên nhân gây nên ngứa hậu môn có rất nhiều, các bệnh như: trĩ, nứt kẽ hậu môn, sa hậu môn,v.v...
cũng đều dẫn đến ngứa hậu môn. Cho nên đối với chứng ngứa hậu môn, người bệnh không nên xem nhẹ, cần phải kiểm tra chính xác nguyên nhân gây ngứa để điều trị
Vì có rất nhiều nguyên nhân gây nên ngứa hậu môn nhưbệnh trĩ, nứt hậu môn, sa hậu môn đều dẫn đến ngứa hậu môn cho nên khi phát hiện triệu chứng ngứa, người bệnh cần kịp thời đi khám kiểm tra, xác định nguyên nhân gây bệnh để có cách điều trị thích hợp.
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Ngứa hậu môn là một triệu chứng mà hầu như ai cũng có thể gặp, nam bị nhiều hơn nữ và do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, có thể do nấm, vi khuẩn, vi trùng, các bệnh truyền nhiễm như giang mai, các chất hóa học có trong giấy vệ sinh, vải. Da hậu môn nếu bẩn hoặc sạch quá cũng gây ngứa... Ngứa hậu môn là triệu chứng thông thường nhưng khó chữa, bạn nên có biện pháp phòng bệnh như vệ sinh sạch sẽ, không dùng quá nhiều xà phòng để rửa hậu môn, không mặc quần chật, nên giữ hậu môn khô ráo và không nên gãi nhiều. Bạn có thể đi khám chuyên khoa để xác định chính xác nguyên nhân, điều trị theo nguyên nhân sẽ hiệu quả.

Chúc bạn sức khỏe!
 
Phòng bệnh

:zingme1: Theo tôi, đây không phải là do trĩ đâu. Bạn cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ sau khi tiêu tiểu, tẩy giun mỗi 6 tháng - sử dụng loại thuốc Zentel có bán tại các hiệu thuốc. Ăn uống vệ sinh, đồng thời, uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả tươi nhằm phòng tránh táo bón. Táo bón có thể gây trĩ, nứt hậu môn... => gây ra ngứa hậu môn. Ngoài ra, cần phải tập thể dục nữa, chống béo phì. Giảm các món ăn nhiều mỡ, nướng. Tập thói quen đi đại tiện mỗi ngày và massage bụng theo chiều kim đồng hồ [làm ấm tay trước khi massage, khi tay không còn ấm thì phải tiếp tục làm ấm rồi mới massage]. Bạn cứ theo dõi tình trạng này, :zingme22: nếu thấy ngứa nhiều hơn, đi tiêu ra máu hay táo bón nhiều, đau vùng hậu môn thì bạn cần phải đến bệnh viện, trung tâm y tế để được thăm khám và điều trị nhé! Chúc bạn sức khỏe!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl