Thế nào là viêm cầu thận mãn tính?


blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Gần đây tôi đi tiểu thấy nước tiểu màu vàng sậm, nghe nói có thể bị viêm cầu thận mạn tính. Thế nào là viêm cầu thận mạn tính? Tôi nên khám chữa ở đâu?

Viêm cầu thận mạn là giai đoạn tổn thương viêm nhiễm và phá hủy dần dần liên tục các tiểu cầu thận, hậu quả là thận không lọc máu một cách bình thường, dẫn đến có máu và protein trong nước tiểu. Nguyên nhân có thể là do sự tấn công đặc biệt tới hệ miễn dịch của cơ thể, nhưng hầu hết các trường hợp là không rõ nguyên nhân. Khoảng 25% người mắc viêm cầu thận mạn không có tiền sử của bệnh thận, khởi phát lần đầu tiên dưới dạng suy thận mạn. Triệu chứng bệnh gồm: nước tiểu màu sẫm, màu vàng hay màu nâu do có máu trong nước tiểu, nước tiểu có bọt.

Bệnh nhân sút cân, nôn và buồn nôn, cảm giác người không được khỏe, mệt mỏi, đau đầu, ngứa nhiều nơi, có khi ngứa khắp người, đi tiểu nhiều vào ban đêm. Dễ bầm tím hay dễ chảy máu khi có chấn thương nhẹ. Kém tỉnh táo, ngủ gật, ngủ lịm, hay lẫn lộn, mê sảng, co giật cơ bắp, chuột rút, nhiễm sắc tố ở da làm cho da có thể bị vàng hay nâu... Bệnh gây ra các biến chứng như: hội chứng thận hư, suy thận mạn, bệnh thận giai đoạn cuối, tăng huyết áp ác tính, suy tim sung huyết, phù phổi, dễ bị nhiễm khuẩn…Bạn nên đến khám và điều trị tại bệnh viện tuyến huyện trở lên.

Theo SKDS
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl