Mẹo ăn tiệc không bị béo


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Những dịp đi ăn ngoài, tiệc mừng lễ Giáng sinh hoặc Tết có thể làm cho bạn tăng cân nếu không tự kiềm chế “tâm hồn ăn uống”.





Dưới đây là một số mẹo vặt có thể giúp bạn ăn uống bình thường mà không canh cánh trong lòng nỗi lo béo phì.


1. Đừng để bụng đói trước khi đi ăn tiệc. Trước khi nhập tiệc khoảng một tiếng, ăn một ít trái cây (táo, thanh long) hoặc một hũ yaourt.


2. Bụng lưng lửng sẽ giúp bạn tỉnh táo trước những món ăn hấp dẫn nhưng ẩn chứa nguy cơ tăng cân sau những ngày lễ.


3. Hãy lắng nghe dạ dày của bạn. Nếu nó báo đã đầy thì đừng ép uổng nó nhận thêm thức ăn. Muốn thưởng thức hết các món ăn bắt mắt thì chỉ nên ăn mỗi thứ một chút để tránh nặng bụng, “gây hậu quả nghiêm trọng”.


4. Nếu ăn kiểu buffet, không nên gắp thức ăn đầy đĩa để rồi phải ráng ăn cho hết vì phép lịch sự. Vừa mất cảm giác ăn ngon vừa lo ngay ngáy hậu quả.


5. Lúc tráng miệng, nên chọn trái cây hơn thức ăn ngọt và béo như bánh buche de Noel chẳng hạn.Tuy nhiên, nếu bạn không cưỡng nổi thì cũng có thể ăn một miếng nhỏ nhưng nhai thật kỹ để thưởng thức hết mùi vị và để cho lý trí có thời gian bảo bạn nên dừng đúng lúc.


6. Nếu bạn thật sự bị ám ảnh chuyện béo phì thì nên chọn các món ăn ít dầu mỡ, ít ngọt và ít calo. Tuy nhiên trước những món quá hấp dẫn, bạn vẫn có thể nhấm nháp, nhưng ít thôi. Nếu trong bữa tiệc có các món hải sản như sò, ốc và thịt vịt quay, heo quay thì nên chọn sò ốc vì “lành mạnh” hơn da vịt quay va da heo quay béo ngậy.


7. Nếu bạn nhậu bia hoặc rượu thì giữa hai ly rượu nên “chữa lửa” bằng một ly nước lọc và uống thật chậm.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.