Hỏi Xin bác sĩ phượng tư vấn trường hợp dưới da cánh tay nổi hột cộm .


dieptranvu

New Member
4
0
1
Xu
0
Giới Tính : Nam
Tuổi : 24
Nghề nghiệp : Nhân Viên Văn Phòng .
Chiều cao : 1m68
Cân nặng : 65kg
Chưa có gia đình .
Cư trú : Đang công tác nửa năm ở Phillpin .
Thưa bác sĩ . Cách đây 2 tuần tôi phát hiện dưới da cánh tay (mặt trong) duổi thẳng có xuất hiện một vài hột cộm cộm dưới da khoảng kích thước khoảng 2-3 mm . Những hột này bình thường không nhìn thấy , chỉ khi kéo da căng thì mới thấy (trên những hột đó da bình thường không có dấu hiệu đỏ hay ngứa hoặc màu bất thường). Lúc đầu có khoảng 3 4 hột nhưng hôm nay thì đã có khoảng 7 8 hột , cả 2 tay điều có . Không ngứa không đau , bóp vào cứng cứng giống hạch . Tôi hiện tại đang công tác tại philippin nên không có điều kiện đi khám. Tháng 2 về mới đi khám được nên mới lên diễn đàn xin bác sĩ tư vấn giùm em .
Cám ơn bác sĩ nhiều .
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Với triệu chứng bạn mô tả thì rất có thể bạn bị u nang tuyến bã hay còn gọi là u biểu bì chứa tuyến bã, đây là bệnh lành tính thôi, không gây đau, u này có kích thước to nhỏ khác nhau, bề mặt láng, hình tròn đều có thể di động dưới da. Phần lớn không ảnh hưởng đến sức khỏe, nguyên nhân có thể do tuyến bã bài tiết ra ngoài da bị ngăn lại. Thường điều trị tùy theo kích thước u. Bạn nên bố trí đi khám để xác định chính xác nguyên nhân bệnh, dựa vào đó mà bác sĩ chỉ định cụ thể cho bạn.

Chúc bạn sức khỏe !
 
  • Like
Cảm xúc: dieptranvu

dieptranvu

New Member
4
0
1
Xu
0
Thưa bác sĩ Phượng . Em thấy hai ngày này số lượng u nang tuyến bã ngày càng phát triển . Những hột bự thì không phát triển thêm nhưng em để ý có những hột nhỏ xuất hiện . Thưa bác sĩ cho hỏi có thuốc gì uống để bớt không , hoặc giảm triệu chứng bệnh . Tại em tháng 2 mới về Việt Nam , em sợ đến lúc đó bệnh nghiệm trọng thêm và phát triển nhiều thêm quá .
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Bạn cần phải thăm khám lâm sàng kiểm tra chính xác nguyên nhân và tình trạng bệnh, mới có thể điều trị hiệu quả được. Bạn nên đi khám tại bệnh viện bên đó đi, vì có thể gây nhiễm trùng, điều trị sẽ phức tạp hơn.
 
  • Like
Cảm xúc: dieptranvu
T

Thanh Tú

Khách
Dạ , thưa bác Phượng, các hột nổi dưới da lợn cợn như vậy thì mình khám ở đâu được ?em ở TP. Ho Chi Minh.
Cảm ơn bác Phượng
 

hongphucmytan

Member
156
2
18
51
Xu
29
c là thành quả của sự hợp tác nghiên cứu của một nhóm bác sĩ, dược sĩ trên cơ sở thừa hưởng kinh nghiệm dân gian.( Ds Đỗ Văn Thanh - Nam định - 0984058100) , Dn Vũ Minh Tuấn -Bắc giang- 0946756804, DS Dương Đình Thảo- Bà rịa Vũng tàu- 0915134598, Thạc sĩ Nguyễn Thành Khái - Bộ môn da liễu trường đại học y Thái bình- 0936247589 )
 
L

Le Hung

Khách
Tôi cũng bị trường hợp như anh ở trên, các hạt nhỏ trắng nằm dưới da, mọc xung quanh cánh tay, vùng mông, nách và lan sang các vùng khác, không gây đau, sờ vào chỉ thấy nổi lợn cợn... Không biết anh ở trên đã đi khám và chữa chưa nhỉ? Có thể cho tôi vài lời khuyên về vấn đề này được không ạ!
Trân trọng cảm ơn./.
Lê Hưng - 091.6323. 479
 
L

Le Hung

Khách
Tôi ở To. HCM, cũng bị trường hợp như anh ở trên, các hạt nhỏ trắng nằm dưới da, mọc xung quanh cánh tay, vùng mông, nách và lan sang các vùng khác, không gây đau, sờ vào chỉ thấy nổi lợn cợn... Không biết anh ở trên đã đi khám và chữa chưa nhỉ? Anh và các Bác Sĩ Có thể cho tôi vài lời khuyên về vấn đề này được không ạ!
Trân trọng cảm ơn./.
Lê Hưng - 091.6323. 479
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.