5 lợi ích sức khỏe bất ngờ của việc đi bộ


ntd187

New Member
1. Giảm cân

Đi bộ là một hoạt động thể chất hiệu quả trong việc giảm cân. Nếu bạn đang có ý định giảm cân hoặc kiểm soát cân nặng thì đây được coi là bài tập phù hợp nhất. Tất cả những điều kiện cần để thực hiện chiến lược giảm cân này chỉ đơn giản là chuẩn bị một đôi giày. Đi bộ giúp bạn đốt cháy calo và khiến mọi khối cơ trong cơ thể đều phải vận động.

2. Giảm căng thẳng

Đi bộ giúp giảm căng thẳng. Trong khi bách bộ, những lo toan về cuộc sống thường nhật của bạn sẽ vơi đi vì khi đi bộ não bộ giải phóng hormon hạnh phúc - endorphin. Ngoài ra, đi bộ giúp bạn có được sự trấn tĩnh (khoảng lặng) trong tâm hồn và giảm căng thẳng. Tốt nhất là nên đi bộ vào buổi sáng. Khi đó, ngoài luyện tập các khối cơ, bạn còn được hít thở không khí trong lành và tâm trí sẽ thoáng đãng hơn.


3. Cải thiện sức khỏe nói chung

Đi bộ là một bài tập giúp giảm cholesterol trong cơ thể và cải thiện sức khỏe của gan. Hơn nữa, đi bộ giúp rèn luyện toàn bộ cơ thể, qua đó giúp cải thiện sức khỏe chung.

4. Tăng hiệu quả lao động sản xuất

Đi bộ giúp rèn luyện tất cả các khối cơ phía trên và dưới cơ thể. Do đó, các khối cơ được thả lỏng và giảm tình trạng căng cơ. Cơ thể bạn sẽ được làm cho dễ chịu và có thể tăng khả năng chịu đựng. Vì thế năng suất và hiệu quả của lao động sản xuất cũng được tăng theo.

5. Tiết kiệm tiền bạc và thời gian

Bạn không cần phải tốn thời gian và tiền bạc tới những trung tâm thể dục thẩm mỹ để có được cơ thể khỏe mạnh, dáng chuẩn. Nếu bạn là người bận rộn thì chỉ cần chuẩn bị một đôi giày và tranh thủ đi bộ vào mỗi buổi sáng trước khi tới cơ quan làm việc. Không cần thiết là phải đi một quãng đường quá dài vào mỗi buổi tập mà chỉ đơn giản là phải luyện tập đều đặn hàng ngày.

Nguồn 5 lợi ích sức khỏe bất ngờ của việc đi bộ
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.