Ích lợi sức khỏe của bào chế lá atiso


69
1
8
39
Xu
246
– Điều chế lá atiso hay cao atiso là bào chế được bào chế từ những lá non, lá bánh tẻ chứ không bao gồm lá đã già của cây atiso mang tên gọi là (Cynara scolymus). Cây này thuộc họ cúc và với căn do ở những khu vực như Nam Âu và Bắc Phi.

– Atiso còn được cho là 1 món ăn kèm ngon mồm cho đa dạng món ăn, và lá của nó đã được sử dụng theo truyền thống để chữa trị các bệnh như vàng da, trào ngược axit và các rối loàn gan khác nhau. những nghiên cứu nghiên cứu đang chỉ ra rằng atiso có thể có 1 hướng đi mới là: khả năng khiến giảm cholesterol.

Ích lợi sức khỏe:

– Chiết xuất cao atiso thỉnh thoảng được sử dụng để điều trị 1 loạt những hiện trạng sức khỏe. thí dụ, một số người sử dụng dùng bào chế để điều trị chứng nôn nao, áp huyết cao, thiếu máu, viêm khớp, những vấn đề về thận, những vấn đề về gan, rắn cắn, giữ nước và những mối quan tâm khác. Tới bây giờ vẫn chưa với đủ chứng cớ để tương trợ việc dùng bào chế lá atiso cho các lợi ích sức khỏe này.

– Không những thế, sở hữu thử nghiệm để tương trợ việc dùng chiết xuất lá atiso để trị liệu chứng khó tiêu và cholesterol cao sở hữu những thực nghiệm về việc nâng cao cholesterol.

Cholesterol cao:

– Thật không may, các thực nghiệm được trộn lẫn về việc tiêu dùng atisô trong việc giảm cholesterol. đầy đủ chỉ can dự đến việc rà soát tác dụng của chiết xuất lá atiso, cũng được phổ thông phổ biến như là 1 bổ sung.

– 1 thử nghiệm cho thấy rằng mức cholesterol toàn phần đã giảm 18,5% so với 8,6% ở những người mua kém chất lượng dược. bên cạnh đó, cholesterol LDL đã giảm 22,9%, so với 6% các người dùng fake dược. Để thấy sự khác biệt này, các người tham dự thực nghiệm này đã phải dùng chí ít 1800 mg điều chế lá atisô trong khoảng 6 tuần.

– Dù rằng một vài thử nghiệm đã phát hiện ra rằng mức cholesterol toàn phần đã giảm trong khoảng 5% đến 45% ở những người dùng điều chế lá atiso, nhiều thực nghiệm khác đã tậu thấy không sở hữu sự khác biệt đáng nói.

– Bên cạnh đó, đa số những thực nghiệm này cho thấy triglyceride và HDL chừng như ko bị tác động phổ thông bởi bào chế lá atiso. Lượng bào chế lá atiso nhàng nhàng được thực hành trong những thử nghiệm này nao núng từ từ 1800 tới 1900 mg mỗi ngày trong ít nhất 6 tuần.

– Cách thức atiso hạ cholesterol không được biết đến đa số. Đa số mọi người cho rằng atisô với thể tương tác gián tiếp sở hữu cộng mẫu protein mà statin tương tác có để giảm cholesterol. Được gọi là HMG-CoA reductase, enzyme này đóng vai trò quan yếu trong việc tạo ra cholesterol.

– Atisô cũng chứa chất chống oxy hóa, chẳng hạn như flavonoid. những hóa chất này cũng mang trong phổ thông loại rau và trái cây phổ thông màu sắc khác và được cho là có vai trò khiến giảm công đoạn oxy hóa LDL, góp phần gây xơ vữa động mạch.

Tác dụng phụ sở hữu thể xảy ra:

– Atisô có khả năng hiệu năng khi tiêu thụ dưới dạng thực phẩm và mang thể an toàn khi dùng bằng miệng như thuốc. Nó đã được dùng một phương pháp khá an tâm trong thử nghiệm tới 23 tháng.

– Trong những nghiên cứu, tác dụng phụ đáng đề cập độc nhất được ghi nhận là đói, đầy khá và yếu. các tác dụng phụ khác sở hữu thể bao gồm khó chịu bao tử và đi tả.

– Bổ sung cao dược liệu atiso cũng mang thể gây ra phản ứng dị ứng ở các người bị dị ứng sở hữu Thảo dược như cúc vạn thọ vô cương, cúc và các loại thực vật như vậy khác.

Liều lượng và chuẩn bị:

– Không mang đủ dữ liệu kỹ thuật để cung ứng 1 liều lượng cảnh báo của chiết xuất lá atiso. Số lượng sử dụng trong thực nghiệm khác nhau.

– Ví dụ, trong các nghiên cứu dò xét tác dụng của bào chế đối sở hữu chứng khó tiêu, 320-640 mg điều chế lá atiso đã được tiêu dùng ba lần mỗi ngày trong tối đa tám tuần.

– Đối mang các thử nghiệm dò hỏi cholesterol cao, liều từ 500-1920 mg chiết xuất atiso đã được thực hiện hàng ngày với liều chia. Trong 1 số trường hợp, bào chế được kết hợp mang các bí quyết chữa trị thực vật khác.

– Liều thích hợp cho bạn sở hữu thể phụ thuộc vào những yếu tố bao gồm tuổi, nam nữ và tiền sử bệnh. Nói chuyện sở hữu nhà sản xuất chăm sóc sức khỏe của bạn để nhận được lời khuyên cá nhân.

Bạn cần tìm gì:

– Atisô là 1 thay thế lành mạnh để tiêu thụ những loại thực phẩm giàu chất béo khác, nhưng chúng không nên chỉ dựa vào để giảm mức cholesterol và chất béo trung tính.

– Mặc dầu cũng có 1 số dạng bổ sung điều chế atiso có bán trên thị phần, nhưng chúng mang thể ko cho vay những chất dinh dưỡng khác mà atiso thực tiễn có thể đóng góp vào chế độ ăn uống của bạn. Vì những chất bổ sung bào chế từ lá atiso mang thể tương tác có những trạng thái y tế khác mà bạn với hoặc thuốc bạn đang tiêu dùng, bạn nên chuyện trò mang dịch vụ nhà cung cấp trông nom sức khỏe của bạn trước khi đưa chúng vào chế độ chăm sóc sức khỏe của bạn.

– Mang gần như phương pháp để đưa atiso vào chế độ ăn giảm cholesterol. Atiso sở hữu thể được xào nhẹ, nướng, nướng hoặc tiêu thụ thô. Chỉ cần kỹ lưỡng không nấu atiso của bạn trong chất béo nặng hoặc cừu chúng – điều này sở hữu thể thêm rộng rãi calo và chất béo bão hòa vào món ăn của bạn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.