Phương pháp điều trị ung thư cổ tử cung


blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Có rất nhiều phương pháp điều trị ung thư cổ tử cung phụ thuộc vào giai đoạn bệnh.



Giai đoạn tiền ung thư

Vùng bất thường của cổ tử cung có thể diệt bằng tia laser, nhiệt (điều trị bằng sức nóng) hoặc làm lạnh (đóng băng các tế bào). Những vùng lớn hơn được nhìn thấy thông qua soi âm đạo có thể được phẫu thuật cắt bỏ. Khi tân sinh trong biểu mô cổ tử cung lan đến eo cổ tử cung, sinh thiết chóp tử cung được thực hiện để cắt bỏ phần bất thường.

Ung thư cổ tử cung giai đoạn sớm

Đối với phụ nữ đã lập gia đình, cắt bỏ tử cung là cách điều trị. Đối với phụ nữ muốn giữ lại cổ tử cung, phương pháp điều trị có thể là sinh thiết chóp cổ tử cung hay điều trị bằng laser.

Ung thư xâm lấn

Phẫu thuật là cách điều trị phổ biến cho ung thư cổ tử cung chưa xâm lấn qua khỏi cổ tử cung. Tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng, các mô và tuyến hạch gần đó được cắt bỏ để chắc rằng ung thư đã được loại bỏ. Đối với những trường hợp ung thư cổ tử cung đã xâm lấn xa hơn, phương pháp điều trị chính là xạ trị. Tia xạ trị sẽ đến đúng vào chỗ ung thư. Xạ trị được dùng cho ung thư ở giai đoạn 2.

Xạ trị ngoài phá hủy những tế bào ung thư cổ tử cung bên ngoài được làm trong 6 tuần. Xạ trị trong sẽ phá hủy tế bào ung thư cổ tử cung bằng cách đưa que phóng xạ vào trong tử cung. Trong ung thư cổ tử cung, hóa trị được dùng khi có những vùng di căn xa hay ung thư tái phát không thể điều trị. Hóa trị là dùng thuốc để giết những tế bào ung thư. Hóa trị sẽ làm nhỏ khối u ung thư và giảm triệu chứng của bệnh. Hóa trị cũng được kết hợp với xạ trị trước phẫu thuật để làm khối u nhỏ lại và việc phẫu thuật sẽ trở nên dễ dàng hơn. Sau khi điều trị, bệnh nhân phải kiểm tra định kỳ sau phẫu thuật và xạ trị. Bệnh nhân cũng được khuyên tạm tránh quan hệ tình dục sau điều trị. Ngoài ra, bệnh nhân có thể tham gia các hoạt động thể chất thông thường và những hoạt động xã hội trong 2 và 3 tháng sau điều trị.

Suckhoe68.com
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl