Bị viêm âm đạo nên chú ý gì?


Các triệu chứng của viêm âm đạo là : Âm đạo hay âm hộ của bạn có thể đỏ, khó chịu, hoặc không thoải mái. Bạn có thể tiết dịch âm đạo (khí hư) bất thường và có thể có một mùi khó chịu. Bạn cũng có thể bị ngứa hoặc rát xung quanh âm đạo của bạn. Âm đạo khi giao hợp có thể không thoải mái. Và bạn cảm thấy cần đi tiểu nhiều hơn bình thường. Khi nhiễm nấm, dịch âm đạo thường dày, trắng, và không mùi. Bạn cũng có thể có một lớp phủ màu trắng trong và xung quanh âm đạo của bạn nếu bạn nhiễm trùng nấm. Khi nhiễm tạp khuẩn, bạn có thể không có bất kỳ triệu chứng nào hoặc ra dịch âm đạo nhiều và thường có màu xám, nổi bọt và có mùi khó chịu như mùi cá.


Dịch âm đạo bình thường

- Biết dịch âm đạo như thế nào là bình thường có thể giúp bạn nhận biết sự thay đổi khi nó trở nên bất thường.

- Dịch âm đạo giữ âm đạo ẩm và khỏe mạnh. Chất dịch dày và màu trắng hoặc trơn và trong. Bình thường dịch âm đạo có mùi ít hoặc không mùi, và không gây ngứa hoặc rát. Thường xuyên tắm có thể ngăn ngừa mùi khó chịu hoặc các triệu chứng gây khó chịu khác. Các chất dịch làm đổi màu quần lót là bình thường.

- Dịch đến từ thành của âm đạo và từ cổ tử cung của bạn rồi rời khỏi cơ thể qua âm đạo.

- Lượng dịch bạn sản xuất phụ thuộc vào kích thích tố dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Thông thường dịch tiết ra nhiều :


+ Ngay trước khi rụng trứng
+ Khi bạn đang mang thai
+ Khi bạn hưng phấn

Bạn sẽ tiết ít dịch khí hư ngay trước khi có kinh, trong khi bạn cho con bú, và trong thời gian mãn kinh.

Có phương pháp nào điều trị viêm âm đạo không? Viêm âm đạo thường dễ điều trị bằng các phương pháp phụ thuộc vào:


- Loại viêm âm đạo bạn mắc phải


- Mức độ viêm ra sao


- Bạn có mang thai hay không

+ Đối với viêm âm đạo do vi khuẩn âm đạo, nấm, hoặc Trichomoniasis gây ra, bác sĩ có thể kê toa các loại kem, viên đặt âm đạo, hoặc thuốc uống. Một số loại thuốc chữa nhiễm trùng nấm có bán mà không cần toa bác sĩ.

+ Đối với viêm âm đạo do dị ứng hoặc chất kích thích gây ra, các triệu chứng thường biến mất khi bạn ngừng sử dụng các chất hoặc vật gây ra kích ứng. Đôi khi bạn có thể cần phải sử dụng kem để chữa trị. Trong các trường hợp nặng của phản ứng dị ứng, bạn có thể cần cấp cứu.

+ Đối với viêm âm đạo do giảm estrogen gây ra, bác sĩ có thể kê toa một loại kem chứa estrogen hoặc vòng âm đạo truyền estrogen vào cơ thể của bạn. Hãy nhớ rằng, viêm âm đạo liên quan rất ít đến việc vệ sinh thân thể của bạn. Tắm hoặc thụt rửa sẽ không chữa khỏi viêm âm đạo. Nhưng vệ sinh tốt là một phần quan trọng để được khỏe mạnh. Bạn nên rửa nhẹ nhàng âm hộ hàng ngày bằng nước rửa nhẹ và có mùi thơm.

Trong thời gian điều trị viêm âm đạo cần chú ý:



1. Băng vệ sinh hoặc tampon


- Nói chung, bạn nên làm những gì thoải mái nhất cho mình. Nếu bạn đặt thuốc trước khi đi ngủ, không sử dụng tampon trong đêm đó. Nếu không, tampon có thể hấp thụ thuốc. Bạn có thể sử dụng tampon trong những ngày bạn có kinh, đặc biệt là vào cuối giai đoạn bạn điều trị.


- Một vài phụ nữ dùng băng vệ sinh để ngăn thuốc dính vào quần. Một số phụ nữ khác lại cảm thấy khó chịu vì chúng. Nếu bạn đang không biết mình nên làm gì, hãy tham vấn bác sĩ.

2. Tình dục


Tốt hơn hết là bạn đừng quan hệ tình dục trong khi bị viêm âm đạo. Giao hợp hoặc các hình thức quan hệ khác có thể gây khó chịu hay đau đớn. Quan hệ tình dục cũng có thể làm cho các triệu chứng của bạn nặng hơn và làm cho việc điều trị ít hiệu quả.

3. Để đảm bảo phương pháp điều trị phát huy tác dụng


- Không sử dụng thuốc nào khác của bất cứ ai. Ngay cả khi các triệu chứng của bạn giống như người khác, bạn có thể dùng phương pháp điều trị khác nhau.


- Không sử dụng thuốc cũ vì nó có thể hết tác dụng, và thậm chí làm cho bạn nhiễm trùng nặng hơn.


- Sử dụng hết toa thuốc của bạn ngay cả khi các triệu chứng đã ngừng lại. Bệnh có thể tái phát nếu bạn không dùng hết thuốc.


- Dùng thuốc ngay trong kỳ kinh của bạn. Một số bệnh viêm âm đạo có thể phát triển nhanh chóng trong dịch kinh nguyệt.


- Hãy đảm bảo làm lại các kiểm tra để biết rõ tình hình bệnh của mình như thế nào.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các bác sỹ phụ khoa - TTYT Quận Hoàn Kiếm - Phòng khám sản phụ khoa dịch vụ chất lượng cao - 36 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội.


Mọi thắc mắc xin gọi tới đường dây nóng: (04) 3825 5599 để được tư vấn, đặt lịch hẹn khám miễn phí / (04) 3825 5588 được giải đáp thắc mắc cụ thể nhất về chi phí trong quá trình điều trị hoặc gửi thư về qua địa chỉ Gmail của phòng khám: pkchuabenhphukhoa / facebook: http://www.facebook.com/ttyt.quanhoankiem/

Yahoo: bacsytuvan_01
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl