Nam giới bị viêm họng cần lưu ý những điều này


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Nam giới bị viêm họng thường khá chủ quan. Những lưu ý sau đây chắc chắn sẽ thay đổi suy nghĩ của họ!

viêm họng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

con trai em nay được gần hai tuổi,mấy ngày nay bé cứ sốt dai dẳng hoài, đi khám thì bác sĩ bảo cháu bị viêm họng,không ăn uống gì được cả,cháu hay khóc, cho ăn thì cháu nói là đau răng, lưỡi cháu có vết loang màu trắng, không biết sao nữa, hiện em đang rất lo lắng vì cháu ngày một ốm và khóc hoài, xin bác sĩ cho em lời khuyên ah5, em lời khuyên ạ.em cảm ơn.

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn,

Bạn nên kiểm tra xem có phải bé đang mọc răng không. Nếu bé không mọc răng, bạn cứ tiếp tục cho bé uống thuốc viêm họng, khi hết bệnh thì sẽ hết sốt.

Nếu lưỡi bị loang trắng và bé hay bị ốm, bị mệt thì có thể bé bị bệnh lưỡi bản đồ. Bệnh này là một biểu hiện của suy dinh dưỡng và thiếu ăn hoa quả. Bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn cho bé, đừng cho bé ăn dặm và dùng sữa đặc quá nhiều.

Chúc bạn nuôi con khỏe!


Viêm họng


Câu hỏi bởi: Phan Văn Dưỡng

Thưa Bác sĩ, tôi năm nay 50 tuổi bị đau rát cổ họng thường xuyên. Có sử dụng kháng sinh nhưng vẫn không hết được. Nhờ bác sĩ tư vấn cách chữa trị. Xin cảm ơn!

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bác,

Không phải cứ đau rát họng mà uống kháng sinh là đỡ. Thậm chí sử dụng kháng sinh không hợp lý làm tăng đau họng và gây đau họng kéo dài do loạn vi khuẩn ở họng.

Bác cần đi khám nội soi TMH để xác định nguyên nhân gây đau họng là do viêm nhiễm mạn tính dai dẳng ở vùng mũi họng hay viêm cấp tính, viêm họng do trào ngược, loạn cảm họng… Từ đó mới có thể có hướng xử trí đúng đắn được, những bệnh lý dạ dày, trào ngược thực quản cũng có thể gây đau rát cổ họng kéo dài nếu không được điều trị dứt điểm, điều trị tận gốc.
Bác nên đi khám sớm nhé.

Thân ái.

Viêm họng mãn tính


Câu hỏi bởi: Nguyễn viết chính

Thưa bac sĩ.tôi bị viêm họng mãn tính và có khối phồng ở vòm họng thì điều trị như nào cho dứt điểm được ạ

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào bạn:

Với câu hỏi của bạn chúng tôi sẽ trả lời và cung cấp thêm một số thông tin cho bạn được rõ ngay sau đây nhé!
Viêm họng mãn tính là giai đoạn tiến triển của bệnh viêm họng cấp tính, là sự biểu hiện tình trạng tổn thương của vùng niêm mạc họng. Nguyên nhân có thể kể đến là vi khuẩn, virus, các tác nhân môi trường và đặc điểm cấu tạo của cổ họng là nơi gặp gỡ giữa đường ăn, uống và đường thở. Bởi vậy, việc cổ họng bị tấn công nhất là khi thời tiết chuyển mùa là điều dễ hiểu.
Triệu chứng điển hình của người mắc bệnh đó là: cảm thấy vướng víu như có vật gì chặn ngang họng, ngứa rát cổ họng thường xuyên, luôn đằng hằng để tống đờm ra ngoài,…

Cách điều trị viêm họng mãn tính dứt điểm

Đối với bệnh viêm họng cấp tính thì rất dễ điều trị và khỏi dứt điểm. Ở trường hợp mãn tính, các biểu hiện bệnh đã nặng hơn nên để điều trị tận gốc phải qua quá trình điều trị lâu dài đồng thời phải kiên trị chữa trị mới mang lại hiệu quả.
Hiện nay, có nhiều biện pháp được áp dụng để chữa viêm họng mãn tính như: sử dụng Tây y, các bài thuốc dân gian, các vị thuốc nam. Đối với Tây y, việc sử dụng chúng lâu dài để chữa trị là không nên và đôi khi không có tác dụng bởi nếu dùng lâu sẽ gây ra tình trang nhờn thuốc và khó chữa hơn mà thôi. Đối với các bài thuốc nam chữa viêm họng, các bài thuốc dân gian được sử dụng ngày càng nhiều do chúng hoàn toàn lành tính và có thể áp dụng lâu dài để chữa bệnh. Để điều trị viêm họng mãn tính dứt điểm phải áp dụng đúng phương pháp, đúng lượng và đúng liều cho bệnh nhân. Đôi khi cần kết hợp nhiều cách thức với nhau mới mang lại hiệu quả thật sự. Các bạn có thể áp dụng các biện pháp sau để điều trị triệu chứng và hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng mãn tính hiệu quả.
1. Nước muối

Nước muối ấm pha loãng dùng súc miệng hằng ngày từ 2-3 lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ là thực sự cần thiết. Nước muối có tính sát khuẩn cao, bởi vậy dung dịch này sẽ làm vòm họng bạn sạch sẽ, hạn chế và tiêu diệt vi khuẩn tấn công gây nên các bệnh khác.
2. Dùng mướp đắng trị viêm họng
Mướp đắng là vị thuốc nam lành tính và có nhiều công dụng, đặc biệt nó còn có tác dụng hỗ trợ chữa viêm họng mãn tính. Mướp đắng có thể giải nhiệt, trị ho, có lợi cho tiêu hóa và giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể,
Cách thực hiện như sau: chuẩn bị nguyên liệu gồm mướp đắng, củ cải và thịt nạc. Tất cả nguyên liệu đem rửa sạch và thái lát rồi đem hầm với nước. Khi chín nêm thêm gia vị cho vừa ăn. Với bài thuốc này bạn có thể bổ sung vào thực đơn hằng ngày, mỗi ngày bệnh nhân dùng ăn một lần, các triệu chứng viêm họng như: đau rát họng, ho khan, ho có đờm.
3. Các biện pháp khác
– Tập thể dục, thể thao hằng ngày để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.
– Uống đủ nước, ăn đủ chất và ngủ đủ giấc mỗi ngày.
– Từ bỏ các thói quen như: ăn nóng, ăn các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, uống đồ lạnh, hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích.
– Ăn xong không được nằm ngay tránh tình trạng acid trào ngược dạ dày gây tình trạng khó chịu và khô cổ họng.
– Giữ ấm cho cơ thể.
– Kiên trì thực hiện các phương pháp chữa bệnh và tuân theo mọi chỉ định của bác sĩ,…
Bạn điều trị tốt viêm họng mãn tính thì khối phồng dần sẽ tự hết.
Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Bị viêm họng mãn, viêm amidan mãn


Câu hỏi bởi: Dương Minh

Chào bác sĩ!

Em là nam, năm nay em 22 tuổi. Cách đây một tuần em có cảm giác như có cái gì ở họng, nuốt nước bọt thì có vướng cái gì đó (đặc biệt là trong lúc miệng hơi khô) nhưng khi ăn cơm thì bình thường và không có vấn đề gì hết. Em rất sợ là bị ung thư hay có khối u gì đó nên đã đi nội soi tổng cộng là ba lần ở bệnh viện Tai-Mũi-Họng, bệnh viện 121, bệnh viện Ung bướu Cần Thơ. Cả 3 bản nội soi đều nói em bị viêm họng mãn, viêm amidan mãn, và hôm nay có thể là VA tồn lưu. Cùng với đó có các hạt lympho tăng sinh quá phát. Em tự nhìn thì thấy ở cuối lưỡi có những hạt như hạt đậu trơn láng màu hồng. Nhưng không đau rát gì hết, biểu hiện của em chỉ là thấy vướng khi miệng bình thường và khi nuốt nước bọt thôi. Nên em hoang mang lắm, nhờ bác sĩ giải đáp giúp em để em yên tâm vào chuyện học hành ạ!

Cám ơn bác sĩ rất nhiều.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Theo như bạn mô tả thì có thể bạn bị viêm họng hạt và viêm amidan mãn. Viêm họng hạt là một dạng viêm họng mãn tính quá phát, đó là phản ứng của niêm mạc họng bị viêm nhiễm trường diễn tại vùng họng là nơi chứa rất nhiều lympho bào với nhiệm vụ diệt vi sinh vật. Khi bị viêm trường diễn thì các lympho bào này phải làm việc liên tục trong một thời gian dài và ngày càng to ra, trở thành các “hạt”, đó chính là các hạt mà bạn quan sát được chứ không phải là những khối u. Bạn đã khám và nội soi nhiều lần tại bệnh viện Tai-Mũi-Họng, bạn có thể yên tâm chữa trị theo đơn của bác sĩ chuyên khoa và tập trung học hành. Có một số lưu ý để giảm bớt biểu hiện và đề phòng những đợt cấp hoặc biến chứng, nên áp dụng một phương pháp đơn giản mà hiệu quả: súc họng bằng nước muối loãng.

Nước muối để ngậm cần có độ mặn tương đương với nước canh và ấm hơn thân nhiệt vài độ (nhất là về mùa lạnh) để gây giãn mạch, tăng tuần hoàn tại chỗ, khiến bạch cầu đến đây nhiều hơn. Nên pha sẵn nước muối mặn đựng vào chai, khi súc họng thì pha thêm nước nóng để có độ mặn và độ nóng cần thiết. Trước tiên, cần súc sạch khoang miệng bằng nước muối đã pha trong khoảng 30 giây. Nếu cảm thấy miệng chưa thật sạch thì làm thêm một lần nữa rồi mới súc họng. Xúc họng khoảng 3-4 lần nữa với nước muối mới, cho đến khi họng không còn cảm giác vướng víu nữa. Cứ 3 giờ súc họng một lần. Nếu họng đang viêm cấp, khoảng cách giữa hai lần súc họng có thể gần hơn. Điều quan trọng nhất là phải nhớ súc họng trước và sau khi ngủ. Với người hay đi tiểu đêm, cần phải súc họng cả trong những lần thức giấc này. Kết quả của việc súc họng nước muối sẽ được thấy rõ sau khoảng vài ngày, đặc biệt đối với những bệnh nhân đang ở đợt cấp.

Chúc bạn sống khỏe!

Điều trị viêm họng mãn tính


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Cháu là nam giới, 23 tuổi. Cháu bị bệnh viêm họng mãn tĩnh đã lâu, đi chữa ở viện lớn nhiều nơi và đến bệnh viện Tai – Mũi – Họng Trung ương cũng không khỏi. Cháu cũng đã cắt amidan rồi nhưng không khỏi. Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên. Và bệnh của cháu có gây ung thư không ạ?

Xin cảm ơn bác sĩ.

Chào cháu!

Viêm họng mãn tính do rất nhiều lí do. Do họng nằm giữa các cơ quan khác nên bệnh các nơi khác có thể gây viêm họng. Cần phải tìm và chữa các bệnh này thì họng mới giảm nếu đã chữa viêm họng nhiều lần mà không khỏi. Cần khám mũi xoang vòm xem có viêm mũi xoang, VA tồn dư không, khám phổi xem có bệnh hô hấp dưới không, khám dạ dày xem có viêm trào ngược không. Rất nhiều người bị viêm dạ dày trào ngược gây đau họng, khô họng, đàm cổ, khan tiếng, ho, ngứa cổ, nghẹn nuốt, vướng cổ như bị hóc xương. Cháu cần khám lần lượt các bệnh trên và nội soi dạ dày mới cho thuốc chính xác được.

Chúc cháu mau tìm ra bệnh nhé.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl