Biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường


blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Hiện nay, số lượng người mắc tiểu đường ngày càng nhiều và đang gây những biến chứng khủng khiếp cho người mắc bệnh. Điển hình như bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương, hoại thư…
Những biến chứng trên hoàn toàn có thể phòng chống được ở mức cộng đồng, song nhận thức của đa phần người dân về bệnh này còn hạn chế, thường nhập viện muộn sau 7-10 năm, khi bệnh đã bắt đầu xuất hiện biến chứng, dẫn đến chi phí điều trị vô cùng tốn kém.

Những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh tiểu đường:

Tổn thương thần kinh ngoại vi
Tổn thương hệ thần kinh là biến chứng thường thấy nhất ở bệnh nhân bị tiểu đường. Nguyên nhân gây ra biến chứng này là do lượng đường trong máu quá cao, làm tổn thương các mạch máu nhỏ nuôi dây thần kinh từ đó dẫn đến việc yếu cơ, thay đổi cảm giác, tê bì hoặc kim châm. Tổn thương thần kinh ngoại vi dễ dẫn đến nhiễm trùng, hoại tử, gây loét và có thể phải cắt cụt chi để bảo toàn tính mạng.

Ảnh hưởng thận

Bệnh nhân tiểu đường với lượng đường huyết cao trong máu gây tổn thương tế bào vi mạch thận, làm giảm chức năng lọc, bài tiết nước tiểu của thận. Bệnh nặng dẫn đến suy thận và huỷ hoại chức năng của thận, dẫn đến việc đi tiểu với lượng đường cao trong nước tiểu thường thấy ở bệnh nhân tiểu đường.

Catmat.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl