Hỏi Cháu bị nhược thị bẩm sinh ở mắt trái


Vir___

New Member
1
1
3
Xu
0
Cháu có một số vấn đề này xin các bác sĩ cho cháu ý kiến:
- Cháu có đọc ở đâu đó trên mạng là khi 25 tuổi trở lên thì mắt sẽ không tăng độ nữa, và mắt người có giới hạn cận tức là khi đạt đến số độ cận nào đó thì mắt sẽ không tăng độ nữa, 2 điều này có thật sự đúng không ạ?
- Cháu được biết là khi nhìn càng xa thì mắt càng ít phải điều tiết, tuy nhiên khi xa quá dẫn đến mắt nhìn không rõ thì khi đó mắt lại phải cố điều tiết để nhìn rõ, cháu thấy hơi mâu thuẫn, hay là cháu đã hiểu sai vấn đề, mong các bác sĩ giúp đỡ ạ!
- Cháu bị nhược thị bẩm sinh ở mắt trái, hiện cháu chỉ dùng mắt phải trong học tập và sinh hoạt hằng ngày, mắt phải cháu cận 2dp, cháu năm nay 19 tuổi, rất mê đọc báo và các loại sách, cháu vẫn luôn bổ sung dưỡng chất cho mắt thông qua ăn uống hằng ngày, cháu rất lo về việc áp lực điều tiết chỉ đặt nặng lên một mắt sẽ làm mắt phải cháu ngày một yếu đi, vậy cháu phải bảo vệ mắt như thế nào ạ? Cháu có bắt buộc phải hạn chế đọc sách không, nên đọc trong bao nhiêu lâu, giải lao ra sao, ... mong các bác sĩ giúp cháu!
- Cháu rất lo trong quá trình học tập và công việc sau này, rồi một ngày cháu không thể theo đuổi đam mê đọc sách nữa, cháu mong các bác sĩ hãy giúp cháu!
Cháu rất cảm ơn các bác sĩ!
 

  • Like
Cảm xúc: bibibeiu

blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Chào bạn!

Bệnh nhược thị do nhiều nguyên nhân khác nhau: Nhược thi do lác (là hình thái nhược thị phổ biến nhất); Nhược thị do tật khúc xạ; Nhược thị do võng mạc không được kích thích...

Việc chẩn đoán sớm và điều trị đúng cách bệnh nhược thị rất quan trọng. hiệu quả điều trị sẽ càng cao.Do vậy, bạn nên đến các cơ sơ y tế để được chẩn đoán và điều trị dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của các y, bác sĩ nhãn khoa, các chuyên gia về mắt càng sớm càng tốt.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl