Hỏi Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hoàn toàn được không?


benhnamkhoa

New Member
11
0
1
35
Xu
0
Hỏi: Chào bác sĩ,

Tôi 33 tuổi và đã có gia đình. Mấy tuần trở lại đây tôi phát hiện vùng kín có những mụn thịt nhỏ, màu hồng, trên bề mặt còn có những nhú gai li ti và khi chạm vào dễ chảy máu… Tôi tìm hiểu về các triệu chứng này trên internet thì thấy các biểu hiện của mình giống với triệu chứng của bệnh sùi mào gà và đau lòng hơn khi tôi biết được rằng người lây bệnh cho tôi chính là chồng mình. Giờ có trách móc thế nào cũng đã muộn, chúng tôi muốn đi chữa bệnh nhưng nghe nói bệnh này sau khi mắc phải sẽ thường xuyên tái phát chứ không thể khỏi hoàn toàn. Tôi rất băn khoăn nên muốn hỏi bác sĩ, bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hoàn toàn được không? Rất mong bác sĩ giải đáp. Tôi xin cảm ơn.

quyenng***@gmail.com

Trả lời: Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi những băn khoăn của mình về cho chúng tôi, về vấn đề bạn hỏi, các bác sĩ chuyên khoa giải đáp như sau:

Sùi mào gà là một bệnh lây truyền qua đường tình dục khá thường gặp, tác nhân gây bệnh là virus HPV (Human Papilloma virus) – một loại virus gây u nhú ở người. Vì cho đến nay chưa có loại thuốc nào có thể tiêu diệt được hoàn toàn virus HPV cho nên một khi mắc bệnh sùi mào gà có nghĩa là bạn sẽ phải chung sống với mầm bệnh (virus HPV) suốt đời. Đây cũng là lo lắng lớn nhất của những bệnh nhân mắc sùi mào gà.

Ngoài ra, hiện nay trong hơn 100 típ HPV thì có đến 14 típ trong số đó có khả năng tiềm ẩn nguy cơ ung thư cho người bệnh, nhất là típ 16 và 18. Bệnh nhân mắc sùi mào gà cũng có nguy cơ cao vô sinh hiếm muộn, ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung hoặc ung thư vòm họng…. Thế nhưng bạn đừng quá lo lắng. Tuy chúng ta không thể tiêu diệt hoàn toàn được virus HPV nhưng với sự tiến bộ của y học hiện đại, các phương pháp điều trị sùi mào gà hiệ nay có thể ức chế virus, loại bỏ tổn thương, phòng tránh các biến chứng nguy hiểm…

Có thể chữa trị bệnh sùi mào gà bằng các biện pháp: đốt điện, đốt nhiệt, đốt laze, áp lạnh… Tùy vào vị trí, kích thước cũng như mức độ của tổn thương mà các bác sĩ sẽ có những chỉ định phù hợp cho mỗi bệnh nhân. Sau khi kết thúc quá trình điều trị nhằm loại bỏ các tổn thương bệnh, bệnh nhân nên hết sức lưu ý về việc duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh, tình dục an toàn, chung thủy, ăn uống hợp lý, tập luyện điều độ để tăng sức đề kháng cho cơ thể giúp phòng tránh nguy cơ bệnh tái phát trở lại.

Bệnh sùi mào gà tuy không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng việc điều trị lại vô cùng cần thiết trong việc bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người bệnh. Một lưu ý rất quan trọng khác đó là, điều trị sùi mào gà cũng như bất cứ bệnh xã hội nào khác, việc điều trị phải được tiến hành đồng thời cho cả người bệnh và vợ/ chồng/bạn tình của họ để tránh nguy cơ lây nhiễm trở lại. Do đó, bạn và chồng nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và áp dụng phương pháp điều trị bệnh hiệu quả.

Chúc bạn sức khỏe.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl