Dấu hiệu cảnh báo dọa sảy thai


Các triệu chứng dọa sẩy thai
có hoặc không có chảy máu âm đạo: cảm giác đau tức hoặc đau âm ỉ từng cơn ở bụng dưới và mỏi ở vùng thắt lưng.
Chảy máu âm đạo trong vòng 20 tuần đầu tiên của thai (tính từ ngày cuối của chu kì kinh nguyệt trước): khi bạn thấy xuất hiện dịch màu hồng nhạt hoặc vài giọt máu chảy ra từ âm đạo thì hãy nghĩ đến khả năng dọa sẩy thai.
Đôi khi có những thai phụ bị bong rau dọa sẩy nhưng không có bất cứ biểu hiện gì, thuộc diện bong rau kín, máu chưa thoát ra ngoài được và chỉ có thể phát hiện được khi thực hiện siêu âm.
Vì vậy khi có bất kì dấu hiệu hoặc nghi ngờ khi mang thai thì bạn cần đến gặp bác sĩ để được khám và tư vấn ngay, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.



Cần làm gì khi có hiện tượng dọa sảy thai?
Phụ nữ có dọa sẩy thai vẫn có thể có một thai kỳ bình thường nên khi có tình trạng dọa sẩy thai, bạn không cần quá lo lắng vì sẽ chỉ làm cho tình trạng càng thêm trầm trọng. Hãy thực hiện một số lời khuyên dưới đây cho đến khi các dấu hiệu dọa sẩy thai không còn

Nghỉ ngơi: chế độ nghỉ ngơi hợp lí sẽ giúp đảm bảo các cơ quan sinh sản nhất là tử cung không bị kích thích trong thời gian này.
Giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng quá mức.
Kiêng các hoạt động mạnh: lao động hoặc chơi các môn thể thao mạnh trong khi có dấu hiệu dọa sẩy sẽ tăng nguy cơ sẩy thai.
Kiêng quan hệ tình dục: dừng quan hệ tình dục cho đến khi các dấu hiệu dọa sẩy kết thúc. Việc quan hệ tình dục phải mất rất nhiều sức vận động của cơ và các hệ thận kinh, đặc biệt là cơ quan sinh sản tử cung và âm đạo làm tăng nguy cơ sẩy thai.
Tránh xoa bụng, đấm lưng hay vê đầu vú vì đó là những kích thích khiến tử cung co bóp nhanh và mạnh hơn làm thay dễ sẩy hơn.
Có chế độ dinh dưỡng hợp lý với đầy đủ các chất dinh dưỡng là rất quan trọng. Trong giai đoan này, các bà mẹ thường gặp tình trạng ốm nghén nhưng vẫn phải bổ sung đủ chất bằng các thực phẩm, các sản phẩm thay thế hoặc viên bổ sung vitamin. Không được ăn, uống những loại thực phẩm có chất kích thích, nghiêm cấm hút thuốc lá, uống rượu, bia.
Đi khám và điều trị theo đơn thuốc của bác sĩ: khi có những biểu hiện bất thường thì cần đi khám và sử dụng theo đơn thuốc của bác sĩ mục đích ổn định sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Những phụ nữ đã từng bị sẩy thai có nguy cơ cao nên cần được theo dõi thường xuyên hơn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl