Cảnh giác với những dấu hiệu lạ này ở môi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Môi nổi hạt trắng, lở loét,…đều là những dấu hiệu lạ cảnh báo các vấn đề về sức khỏe. Chính vì vậy, chúng ta cũng cần phải lưu ý để kịp thời xử lý, tránh mắc những hậu quả đáng tiếc.

Mọc mụn nước ở môi dưới, cứng, không đau


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Em năm nay 28 tuổi. Thời gian gần đây, bên trong môi dưới tự nhiên xuất hiện một mụn nước, sờ vào cứng cứng, không đau, chỉ một nốt ạ, khi vỡ nặn ra có cục dịch nhày kèm ít máu kích thước bằng hạt đỗ tương. Một vài hôm nó lại lên đúng vị trí đó cứ vỡ nặn đi lại lên ạ. Xin bác sĩ tư vấn giúp em với.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn!

Từ thông tin bạn cung cấp cho thấy có thể bạn bị bọng nước bên trong môi dưới, lập đi lập lại nhiều lần. Nếu nguyên nhân không phải do tự cắn vào môi mà bỗng dưng bị như vậy thì bạn nên tới bác sĩ Da liễu khám để có phương hướng điều trị thích hợp.

Chúc bạn mạnh khoẻ!

Bị chứng fordyce trên môi chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: 1687294000

Chào các bác sĩ!

Em là Hiệu, năm nay 22 tuổi, là nam giới. Em bị mắc chứng fordyce trên môi với các triệu chứng như xuất hiện nhiều hạt trắng li ti trên môi, ngoài ra nó cũng xuất hiện ở dương vật. Chúng không gây ngứa ở môi nhưng ở dương vật lâu lâu cũng ngứa nhẹ, có thể nói là rất rất ít ngứa. Em đọc trên mạng thấy có phương pháp chữa trị bằng Acid bichloracetic. Xin hỏi các bác sĩ là chữa trị bằng cách này thì kinh phí là bao nhiêu và điều trị tại đâu ạ? Hiện em là sinh viên đang theo học tại Huế, nên cho em hỏi ở Huế có nơi nào chữa trị được hay không ạ? Em hoang mang lắm, vì nó tác động đến thẩm mỹ khá nhiều nên em tự ti quá. Mong các bác sĩ sớm giải đáp cho em.

Em xin chân thành cảm ơn rất rất nhiều!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Bị chứng Fordyce trên môi chỉ có đốt điện hoặc Laser. Trước đốt bôi tê 30 phút rồi thực hiện nhanh chóng, ít đau.

Chúc em khỏe mạnh!

Bị lở môi dưới, chảy máu chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho cháu hỏi mẹ cháu mấy hôm qua bị lở môi dưới. Hiện tượng là nứt môi, lở, rồi thành vẩy màu đen nổi cộm, vẫn chảy máu. Má cháu đi khám thì được cho 1 tuýp thuốc bôi nhưng đã mấy ngày mẹ cháu không đỡ. Bác sĩ có thể giải đáp cho cháu về loại bệnh này không ạ (bên trong miệng không bị nhiệt).

Cháu cảm ơn ạ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Em phải đưa mẹ tới bác sĩ Da liễu khám và chữa trị. Nếu như em mô tả mẹ cháu bị bệnh ở môi dưới, nứt môi, lở, thành vẩy màu đen nổi cộm, chảy máu. Như thế là rất phức tạp không nên coi thường. Trước mắt chưa đi được nên dùng Millan1% bôi để khỏi bội nhiễm.

Chào em!

Trẻ sơ sinh bị rung môi, run giật nhẹ giống rùng mình nhiều có đáng lo?


Câu hỏi bởi: Trần Thơm

Chào bác sĩ!

Con cháu được 7 tháng tuổi, cháu sinh mổ, nặng 3,4kg. Con cháu khi sinh ra thì có hiện tượng rung môi nhiều, đặc biệt là khi con cháu khóc. Bây giờ thì bé ít rung môi hơn. Mấy hôm qua con cháu bị ho, cháu lấy thuốc cho uống 7 ngày rồi nhưng chưa khỏi hẳn, buổi sáng cháu vẫn bị ho. Hôm nay cháu để ý thấy con cháu còn bị run giật nhẹ giống như là rùng mình nhưng bị liên tiếp khoảng 2 phút. Bác sĩ cho cháu hỏi là con cháu như vậy là bị làm sao ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ ạ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu!

Con của cháu 6 tháng tuổi, mổ đẻ, nặng 3,4kg như vậy là rất tốt. Nhưng khi mới sinh có hiện tượng rung môi nhất là khi khóc. Hiện tại đã ít rung môi hơn, nhưng lại xuất hiện run giật nhẹ giống như rùng mình, cơn kéo dài 2 phút. Với một số biểu hiện cháu kể xuất hiện ở bé, thứ nhất là rung môi. Đây là dấu hiện bình thường ở trẻ sơ sinh, nhất là khi khóc trẻ thường triệu chứng co và hơi cong môi đồng thời môi rung với tần số rất nhanh. Càng lớn lên thì dấu hiệu đó càng giảm dần và lớn 2-3 tuổi sẽ không còn rung môi khi khóc nữa cháu cứ yên tâm đừng lo lắng nhé.

Thứ hai là hiện tượng run giật, về dấu hiện này cháu phải quan sát kỹ và phân biệt là run giật hay rùng mình. Nếu là run giật thì đó là dấu hiệu không bình thường và cần phải cho bé đi khám ở khoa Thần kinh để xác định xem bé mắc bệnh gì và có hướng chữa trị ngay. Còn nếu bé chỉ là rùng mình thôi thì cháu đừng lo lắng. Có hai quan điểm khác nhau.

Thứ nhất một số chuyên gia cho rằng trẻ sơ sinh rùng mình là do thiếu Can xi, do vậy cần cho trẻ dùng thuốc Canxi, Vitamin D và cho tắm nắng vào sáng sớm hoặc cuối buổi chiều.

Quan điểm thứ hai là rùng mình là do trẻ còn nhỏ nên hệ thống thần kinh chưa phát triển hoàn thiện do vậy hay sinh ra rùng mình vì thế không cần chữa trị gì cả, với thời gian trẻ lớn dần hệ thống thần kinh sẽ hoàn thiện và trẻ sẽ hết rùng mình.

Như vậy nếu con của cháu mà chỉ là rùng mình thôi thì không nên lo lắng, tốt nhất cho bé uống một đợt Vitamin D và Canxi khoảng 2 tuần đồng thời cho bé tắm nắng nhẹ vào buổi sớm thì cũng tốt thôi.

Chúc bé khoẻ mạnh.

Nổi một cục tròn bằng hạt đậu xanh ở môi


Câu hỏi bởi: Lê Phương

Chào bác sĩ.

Con năm nay lớp 8, là con gái. Con bị nổi một cục gì đó tròn tròn bằng hạt đậu xanh ở môi trên bên trái. Đè vào thì thấy nó chạy qua chạy lại, đã gần 4 tháng rồi. Con không có dấu hiệu gì khác thuờng cả: Không đau, không sốt, không sụt cân, không có vết thuơng nào lâu ngày cả. Để môi bình thuờng thì không có nhưng há to thì nó hơi lồi một chút. Thưa bác sĩ con bị bệnh gì vậy ạ? Có cần đi khám không và nếu đi khám thì người ta điều trị bằng cách nào vậy ạ? Con cảm thấy lo lắm.

Cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Cháu bị nổi một cục bằng hạt đậu ở môi trên bên trái, cục sờ cứng hay mềm, da bên ngoài cục đó có thay đổi màu không, cục đó có dấu hiệu to lên không. Với các tính chất di động, không đau kèm với thể trạng không sốt, không sụt cân và không có vết thương nào lâu ngày cả nghĩ nhiều đến lí do lành tính. Để chẩn đoán chính xác khối đó là gì cần phải thăm khám trực tiếp và làm một số xét nghiệm. Để yên tâm cháu nên đi gặp bác sĩ để được thăm khám và chữa trị. Trong tình huống đó là một u cục lành tính, không có dấu hiệu to lên và không gây tác động đến thẩm mỹ có thể chung sống hòa bình không cần chữa trị.

Chúc cháu sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl