Thai nhi có bị ảnh hưởng nếu mẹ bầu bị đau dạ dày?


Đau dạ dày khi mang bầu có ảnh hưởng đến thai nhi không? là câu hỏi mà các mẹ bầu quan tâm. Bị đau dạ dày khi đang mang bầu không tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Phụ nữ mang thai do ốm nghén hoặc do suy nghĩ lo lắng, căng thẳng quá cũng là nguyên nhân khiến đau dạ dày phát triển nặng hơn. Bị đau dạ dày khi mang thai thường rất không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Nếu để lâu sẽ tiến triển thành ung thư dạ dày.

Đau dạ dày khi mang bầu có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Khi thai nhi ngày càng phát triển, cổ tử cung bị đẩy lên cao hơn làm cho vị trí của dạ dày cũng thay đổi theo.Vì vậy bà bầu phải có chế độ ăn uống hợp lý để không gây cảm giác khó chịu song vẫn đủ nguồn dinh dưỡng để cung cấp cho cả mẹ và bé.

Trong lúc mang thai, nhất là 3 tháng đầu, thì dạ dày sẽ rất đau do tình trạng nôn nhiều. Khi hết triệu chứng này, tử cung sẽ to lên khiến cho vị trí dạ dày trong cơ thể thay đổi, thức ăn xuống dạ dày lúc này sẽ bị ứ đọng lại, khó tiêu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến niêm mạc.
Mang thai nặng nề, cộng với cảm giác khó chịu khi ăn và cảm giác đau tức trong vùng dạ dày sẽ khiến phụ nữ khó chịu, buồn bực, kém ăn mất ngủ, căng thẳng và kém tập trung… những biểu hiện này của phụ nữ có thể là do cơ thể suy nhược. Nếu để suy nhược kéo dài có thể khiến thai phải sinh non, yếu ớt, chậm phát triển,…
Vì vậy, để phòng và tránh bệnh đau dạ dày khi mang thai các mẹ nên có chế đệ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý trong giai đoạn này.

Những điều tuyệt đối tránh xa khi bà bầu bị đau dạ dày
– Tuyệt đối tránh những chất kích thích như rượu, bia, cà phê, chất cồn, những đồ ăn quá cay, nóng, những đồ ăn quá chua.
– Sử dụng thuốc đau dạ dày theo đúng đơn thuốc của bác sỹ, để tránh việc bệnh đau dạ dày không đỡ mà lại làm tổn thương đến thai nhi.
– Bà bầu bị đau dạ dày nên ăn thành nhiều bữa nhỏ thay vì 3 bữa lớn mỗi ngày.
– nghỉ ngơi ngay sau mỗi bữa ăn.
– tránh vận động hoặc luyện tập ngay sau khi ăn. Khoảng 2-3 giờ đồng hồ sau khi ăn, bạn mới nên bắt đầu vận động.
– phòng tránh căng thẳng, stress. Nghỉ ngơi, vận động, hít thở sâu hợp lý sẽ giúp bạn tránh được dấu hiệu thừa axit trong dạ dày.
Những thức ăn được khuyên dùng nếu đau dạ dày khi mang thai là trứng và sữa vì chúng hỗ trợ giảm tiết dịch vị; khoai tây, cháo…
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl