Mẹo chữa nhanh dấu hiệu viêm họng


tamtrinh221291

New Member
6
0
1
32
Xu
0
Những đợt viêm họng cấp làm đau rát, ngứa cổ họng, đôi khi còn đi cùng sốt, chảy nước mũi khiến cho người bệnh khó chịu? Chỉ cần áp dụng một trong các mẹo sau cơn viêm họng sẽ nhanh chóng tan biến trả lại cho bạn niềm vui sức khỏe như ngày nào.
Phương pháp chữa trị nhanh chứng bệnh viêm họng gây sốt và nhức đầu
Thời tiết biến đổi thất thường, môi trường bị ô nhiễm, chứa nhiều khói bụi… là điều kiện thuận tiện để vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào niêm mạc họng gây tình trạng viêm. Những đợt viêm họng cấp bao giờ cũng đi cùng những cơn sốt và nhức đầu khiến cho nhiều người khó chịu. Vậy làm sao để có thể chữa trị nhanh? Hãy thử áp dụng một trong các biện pháp sau để giải quyết cơn viêm họng.
• Đối với người trưởng thành
– Dùng gừng tươi: gừng tươi là loại củ có tính ấm, có khả năng giúp thông mạch và làm dịu các cơn đau họng. Mỗi ngày chỉ cần lấy một củ gừng tươi mang rửa sạch, giã nhuyễn, sau đó đun với lượng nước vừa đủ rồi uống hằng ngày lúc nước còn ấm. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho 1 vài lát gừng tươi vào ngậm trong họng hoặc đem gừng tươi băm nhuyễn sau đó nấu cùng với cháo, dùng lúc còn nóng.
– Dùng tỏi tươi: chọn lấy vài tép tỏi tươi, đem đập dập rồi ngậm vào miệng khoảng 10-15 phút, có thể nhai nuốt nếu như bạn không sợ vị tỏi. Trong tỏi tươi có chứa các chất kháng sinh tự nhiên rất mạnh, vì vậy ngậm tỏi hai lần mỗi ngày vào sáng và tối có thể giúp bạn giải quyết nhanh cơn viêm họng, hạ sốt và đau nhức đầu nhanh chóng.
– Dùng chanh đào, quất và đường phèn: chanh đào và quất là hai loại quả lành tính, vị chua, tính mát, thích hợp dùng để chữa trị các cơn viêm họng, chống viêm, long đờm, trị ho, chống khuẩn…Chanh đào và quất rửa sạch, cắt đôi, cho vào nồi hấp cách thủy cùng với vài viên đường phèn và một ít muối. Mỗi ngày 2 lần, lấy một muỗng chanh đào với quất cho vào miệng rồi ngậm cho đến lúc còn lại phần bã thì nhổ ra hoặc nhai và nuốt cả phần xác.
• Với trẻ nhỏ
Trẻ nhỏ không giống với người trưởng thành vì đây là một đối tượng rất nhạy cảm, hệ miễn dịch còn yếu vì thế chưa đủ khả năng chống đỡ lại với tác nhân gây bệnh tới từ môi trường bên ngoài. Chính vì vậy, cách trị bệnh viêm họng cho bé có sốt kéo theo nhức đầu cũng khác với người lớn.
– Nếu trẻ bị viêm họng kèm theo sốt cao cần bù chất điện giải cho bé, tốt nhất nên dùng dung dịch oresol (ORS), có thể mua ORS cam 5,63g 1 gói cho trẻ theo phương pháp sau: hòa một gói cùng 200ml nước ấm.
+ Trẻ nhũ nhi sử dụng 50ml/lần, ngày 2-3 lần.
+ Trẻ từ 2 – 6 tuổi dùng 100ml/lần, ngày 2-3 lần.
+ Trẻ từ 6 – 12 tuổi dùng 150ml/lần, ngày 2-3 lần.
– Dạy bé vệ sinh họng bằng nước muối sinh lý hay bằng nước muối pha loãng vào mỗi sáng và tối. Không pha nước muối quá đậm đặc, tỉ lệ nước muối phù hợp là 0,9% tức là 9g muối trong 1000ml nước.
– Sử dụng mật ong để chữa ho cho trẻ: vắt lấy nước cốt 1 quả chanh, cho thêm 2 thìa cafe mật ong và tí nước đun sôi vẫn còn ấm, khuấy đều rồi cho trẻ uống từng muỗng nhỏ. Mỗi ngày 2 lần, uống cách bữa ăn 30 phút, không sử dụng khi bụng trẻ đang đói.
Trường hợp đã áp dụng các phương pháp trên mà vẫn không khá hơn và tình hình bệnh có chiều hướng nghiêm trọng hơn thì bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và chữa trị kịp thời không để bệnh chuyển thành mãn tính hay gây ra biến chứng nguy hiểm hơn. Chúc các bạn thành công!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl