Phương thuốc trị bệnh viêm họng từ thực phẩm hàng ngày


tamtrinh221291

New Member
6
0
1
32
Xu
0
Biện pháp chữa trị viêm họng hiệu quả mà đơn giản vẫn luôn là mối quan tâm của nhiều bệnh nhân khi họ đi tìm 1 cách chữa viêm họng cho mình và những người thân của họ. Xung quanh chúng ta có vô số biện pháp trị viêm họng dễ làm mà hiệu quả tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết tới.
Phương pháp trị viêm họng từ thực phẩm hàng ngày
Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng chia sẻ, có không ít các thực phầm hàng ngày mà chúng ta sử dụng mang lợi ích trị bệnh kỳ diệu mà chúng ta nhiều khi không biết và tận dụng nó. Các loại thực phẩm dưới đây nếu biết dùng đúng cách sẽ là thuốc điều trị viêm họng tuyệt vời khiến bạn ngạc nhiên.
1, Hoa cúc vạn thọ
Không chỉ là 1 loại hoa trang trí, cúc vạn thọ từ rất lâu đã được sử dụng như một vị thuốc trong đông y với khả năng tiêu viêm, long đờm, trừ ho. Được sử dụng điều trị chứng viêm họng bằng cách lấy 20g bông cúc vạn thọ khô, 5g vỏ quýt và 20g đường phèn, cho vào bát đem hấp cách thủy. Đến lúc đường tan hết, hoa nở mềm, bạn ép lấy nước. Mỗi lần uống 1 thìa cà phê, ngày thực hiện 4-5 lần. Thực hiện liên tục trong 3-4 ngày sẽ nhận thấy hiệu quả.
2. Nước đu đủ
Bạn lấy khoảng 15g hoa đu đủ đực, 10g lá chanh và chừng 30g đường phèn. Thái nhỏ các nguyên liệu trên và cho vào bát, mang hấp cách thủy cùng với đường phèn. Khi hoa đu đủ chín, ép lấy nước uống. Khoảng 2 giờ uống 1 lần, tiến hành khoảng 4-5 ngày có công dụng điều trị bệnh viêm họng hữu hiệu.
3, Nước mía húng chanh
Mía xanh đem nướng cho tới khi vàng, dóc vỏ, ép lấy nước. Cho thêm vào nước mía 30g rau húng chanh, đem hấp cách thủy. Sau chừng 30 phút, lấy cốc nước mía ra, vớt bỏ bã, lấy nước để uống. Làm mỗi ngày từ 4 đến 5 lần, sau 3 ngày bạn sẽ thấy biểu hiện viêm họng biến mất.
4, Ếch hấp nghệ
Chuẩn bị 1 con ếch to làm sạch, bỏ đầu, da, nội tạng. Dùng nghệ giã nhỏ, trộn cùng đường phèn, gừng thái chỉ rồi nhồi vào bụng ếch. Đem ếch đi hấp chín, dùng trong bữa ăn. Mỗi ngày thực hiện 1 lần liên tục trong 3 ngày.
5, Chim sẻ hấp lá chanh
Chim sẻ làm sạch, lá chanh thái nhỏ, trộn cùng với đường phèn rồi xát đều vào trong bụng chim, khâu kín rồi đem hấp chín. Mỗi ngày ăn 1 đến 2 lần, thực hiện trong 3 ngày. Đây là món ăn giàu dinh dưỡng, phù hợp cho những người suy nhược.
6. Cháo tía tô, đường phèn
Đây là cách chữa trị viêm họng hữu hiệu mà dễ dàng thực hiện nhất, được nhiều bệnh nhân áp dụng. Bạn chỉ cần lấy 1 chén gạo ninh nhừ thành cháo, tới khi cháo chín thì cho thêm lá tía tô thái nhỏ, gừng thái chỉ, nêm đường phèn vừa ăn là được. Không chỉ đơn giản, dễ thực hiện mà còn có tác dụng chữa trị bệnh vô cùng hiệu nghiệm.
Những bài thuốc chữa trị viêm họng bằng cách dân gian trên đã được thực tế chứng minh là mang đến hiệu quả. Bạn có thể thực hiện luân phiên trong thực đơn hàng ngày của mình để trị bệnh viêm họng hiệu quả hơn.
Dù vậy, các liệu pháp điều trị viêm họng trên chỉ có hiệu quả với tình trạng viêm họng mới khởi phát, còn nhẹ. Nếu như đã thực hiện các bài thuốc dân gian điều trị bệnh viêm họng này quá 1 tuần mà không khỏi, các bạn nên đến gõ cửa bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn biện pháp điều trị bệnh thích hợp hơn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl