Nghĩ bị loét miệng hóa ra ung thư


tuan.boyhn

Member
87
2
8
32
Xu
0
Hầu hết bệnh nhân bị ung thư khoang miệng không sở hữu cảm giác đau ở giai đoạn sớm mà chỉ lúc thấy khó chịu trong miệng buộc phải tầm thường chủ quan ko đi khám bệnh

Anh Hùng, 35 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội, bị nhiệt miệng sắp 2 năm. Thời gian đầu khoảng vài tháng anh bị nhiệt miệng một lần nhưng sau khoảng bí quyết giữa các lần bị cứ rút ngắn dần và vết loét cũng lâu khỏi hơn.

mang đợt vết loét ở lưỡi của anh đến 2 tháng mới khỏi và phổ biến vết loét mới lại thế chỗ... Đi khám lương y đâu đâu cũng kết luận rằng anh Hùng bị chứng nhiệt miệng, viêm nhiễm khoang miệng... Ròng rã hàng năm trời uống thuốc nam, thuốc bắc rồi lại thuốc tây, những món khoái khẩu như đồ cay, bia rượu, thuốc lá anh Hùng cũng từ bỏ hoàn toàn nhưng bệnh chẳng các không khỏi mà còn nặng nề thêm. Nghi ngờ bị ung thư khoang miệng, anh Hùng đã tới khám tại Bệnh viện K (Hà Nội). Tại đây sau lúc thăm khám, những y sĩ phát hiện anh bị ung thư bờ lưỡi - một dạng của ung thư khoang miệng.


Bệnh từ các thói quen

Ung thư khoang miệng là một trong 10 bệnh ung thư bình thường gặp nhất ở VN. Hằng năm, số lượng bệnh nhân mới ung thư khoang miệng tới 20.000, chiếm từ 6% - 15% tổng số những dòng ung thư. Tuy là mẫu ung thư dễ dàng quan sát được nhưng phần lớn bệnh nhân ung thư khoang miệng lại tới khám ở giai đoạn muộn, lúc tổn mến ung thư đã lan bát ngát. Bệnh dễ bị bỏ qua bởi những tổn yêu thương làm người bệnh lầm tưởng họ chỉ bị những viêm nhiễm vùng miệng đơn thuần.

Theo thống kê, tổn thương tiền ung thư hay bắt gặp là những chiếc bạch sản (có màu trắng nhạt, sùi hoặc phẳng, không mất lúc gạt, bình thường nằm ở mặt trong má, lưỡi, lợi) và hồng sản (mảng sở hữu màu đỏ hoặc hồng). Trong khi đó, bạch sản sở hữu nguy cơ trở thành u dữ tính là 6% và tỉ lệ ung thư hóa ở hồng sản chiếm hơn 30%.
Trước đây tỉ lệ mắc bệnh ở quý ông cao hơn phái nữ nhưng những năm vừa rồi, tỉ lệ này tương đương nhau. Tuổi dễ mắc ung thư khoang miệng là từ 45 - 60.

Rượu, thuốc lá, ăn trầu được xem là những khía cạnh nguy cơ dẫn tới ung thư khoang miệng. khi uống rượu, nhất là các dòng rượu mạnh có thể gây phỏng niêm mạc miệng. các tổn yêu đương này tiến triển tới một mức độ nào đó thì sẽ vươn lên là ung thư. Tình trạng vệ sinh răng miệng kém cũng được coi là nguyên nhân gây chiếc ung thư này.

không tính ra, một số khía cạnh nguy cơ khác như nhiễm virus Herpes, HPV (Human Papilloma Virus), thiếu máu Fanconi... cũng được cho là sở hữu liên quan đến ung thư khoang miệng.

Ung thư khoang miệng bình thường gặp hơn cả là ung thư lưỡi, ung thư niêm mạc má và ung thư môi.

>> Đọc thêm: Mách bạn khi bị nhiệt miệng uống thuốc gì nhanh khỏi nhất
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl