Xin Tư Vấn Sáu lý do bạn cần khám sức khoẻ răng miệng thường xuyên


nuhong0705

Member
31
0
6
28
congtintuc.net
Xu
0
Phải đi khám nha sĩ sáu tháng một lần có thể không là nhiều người sẽ không quan tâm về vấn đề này, nhưng đó là một trong những điều quan trọng nhất để giữ và chắm sóc tốt cho răng miệng của mình.

Nếu bạn đang xem xét bỏ qua một cuộc kiểm tra nha khoa vì chi phí hoặc một yếu tố khác như thời gian hoặc lo lắng nha khoa, hãy chắc chắn để xem xét tất cả các rủi ro. Dưới đây là một số lý do quan trọng nhất khiến bạn nên thường xuyên gặp nha sĩ:

1. Phát hiện Ung thư miệng

Ung thư miệng là một bệnh cực kỳ nghiêm trọng thể hiện theo nhiều cách khác nhau. Không biết dấu hiệu của sự khởi phát sớm, ung thư miệng thường không được chẩn đoán và có thể nhanh chóng tiến triển và trở nên đe dọa tính mạng. Nhưng may mắn là chẩn đoán ung thư miệng giai đoạn sớm thường dễ điều trị.

Nha sĩ của bạn được đào tạo chuyên sâu để nhận biết những dấu hiệu và triệu chứng này, và thường xuyên khám răng mỗi sáu tháng một lần có khả năng giảm bị ung thư miệng cao hơn đáng kể. Nhận biết ung thư miệng ở giai đoạn đầu là chìa khóa để điều trị thành công.


2. Mảng bám và vết bẩn

Ngay cả với những chiếc bàn chải đánh răng hàng ngày , vẫn còn những khu vực nhỏ trong miệng bị bỏ qua việc đánh răng thường xuyêng. Khi mảng bám tích tụ sẽ trở nên khó khăn hơn trong việc loại bỏ, kiên cố hóa và biến thành gỗ cao răng, điều cực kỳ khó khăn để loại bỏ mà không có sự trợ giúp chuyên môn.

Việc vệ sinh răng miệng thường xuyên ngăn ngừa răng bị rạn răng hoặc tạo ra những lỗ hổng trong đó, đó là cách tạo ra các lỗ hổng, dấu hiệu cảnh báo khi chúng hình thành, dẫn đến đau nhức nhỏ khi răng đã bị sâu răng. Một khi thiệt hại đã được thực hiện, bạn sẽ phải quay trở lại với nha sĩ để có sâu răng và các vấn đề răng khác đầy và cố định. Điều này có thể tránh được với việc vệ sinh thường xuyên để chăm sóc mảng bám và răng trước khi nó trở nên tàn phá.

Một cuộc hẹn làm sạch cũng có giá cả phải chăng hơn so việc phải chữa khi bệnh răng mạnh nó phát triển mạnh hơn.


3. Bệnh về nướu

Sự mảng bám không chỉ gây ra sâu răng mà còn có thể ăn mòn các mô nướu của miệng. Điều này xảy ra khi việc tích tụ răng là nguyên nhân gây ra nhiễm trùng nơi kẹo cao su nối với răng, Nhiễm trùng này được gọi là viêm nướu và khi nó tiến triển mô gắn lợi với răng bị vỡ.

Một khi nó đạt đến điểm này nó chính là bệnh về nướu, và chỉ vào thời điểm này có thể sưng, chảy máu, hoặc đau nhức trong miệng. Cùng với sự phân hủy của mô nướu, bệnh nướu răng cũng gây ra một sự cố của xương giữ răng tại chỗ. Vào thời điểm này, người ta thường thấy răng nới lỏng hoặc tống hết các phương pháp điều trị hoàn toàn và quyết liệt sẽ phải được tiến hành bởi một chuyên gia nha khoa.

Không chỉ các chuyên gia đòi hỏi nhiều cuộc hẹn hơn và có khả năng thổi tung ví tiền của bạn, nhưng việc điều trị bệnh nướu, tùy theo mức độ nghiêm trọng, có thể bao gồm phẫu thuật, làm sạch cực kỳ sâu, và thuốc men. Để tránh tất cả điều này, nha khoa thường xuyên làm sạch là điều cần thiết trong việc đánh bắt và giải quyết viêm nướu trước khi nó được ra khỏi tầm tay.


4. Giữ các thói quen xấu trong kiểm tra

Có nhiều thói quen xấu có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe răng miệng của bạn, một số trong đó thậm chí bạn thậm chí không nhận ra rằng gây ra vấn đề. Một số trong những thói quen này bao gồm nhai băng, cắn móng tay, nghiến hàm, nghiến răng, ăn kẹo đặc biệt hoặc cứng, đánh răng quá khó, uống cà phê và rượu vang đỏ, và tất nhiên là hút thuốc lá.

Khi đi khám nha khoa thường xuyên, nha sĩ của bạn có thể kiểm tra bất kỳ tổn thương miệng nào gây ra bởi những thói quen này hoặc những thói quen mà bạn có thể không nhận thấy. Được thông báo về thói quen phá hoại cụ thể cho phép bạn thay đổi hoặc thay đổi lựa chọn lối sống của mình để ngăn ngừa thiệt hại thêm. Tham quan nha sĩ cho phép bạn khắc phục những tổn hại đã được thực hiện và giúp sức khỏe răng miệng của bạn là tốt nhất có thể.



5. Tìm các vấn đề dưới bề mặt

Một phần quan trọng trong việc thăm viếng nha sĩ sáu tháng một lần là làm cho răng và xương hàm của bạn bị x quang. Hình ảnh X-quang cho phép các chuyên gia nha khoa để xem những gì đang xảy ra bên dưới bề mặt miệng của bạn, và có thể tìm và chẩn đoán các vấn đề có thể không nhìn thấy bằng mắt thường. Những vấn đề như thế này có thể bao gồm các răng bị ảnh hưởng đang phát triển răng bị tắc nghẽn khi đẩy qua đường nướu răng, như thường thấy ở răng khôn.

Tổn thương xương hàm cũng có thể xác định được cũng như bất kỳ sự phân hủy xương, sưng, u nang, hoặc khối u, tất cả đều không thể thực sự nhìn thấy nếu không có hình ảnh chụp X quang. Việc tìm ra những điều này hoặc bất kỳ vấn đề lớn nào về vấn đề miệng càng sớm càng tốt là rất quan trọng để có thể đối xử với họ đúng cách.

Đặc biệt với các bệnh huỷ hoại có ít hoặc không có triệu chứng nhưng tiến triển nhanh chóng, các tia X cập nhật và khám kiểm tra sức khoẻ hàng năm là cách tốt nhất để giữ sức khỏe của bạn.


6. Kiểm tra đầu, cổ, và bạch huyết

Ngoài việc kiểm tra miệng, lợi và lưỡi để tìm các dấu hiệu hoặc ung thư miệng, nha sĩ cũng sẽ kiểm tra cổ, hàm và hạch bạch huyết, nằm ngay dưới đường nách của bạn, cho bất kỳ sưng, khối u, hoặc các bất thường khác. Nếu một bất thường được tìm thấy, nó có thể là một dấu hiệu của một vấn đề sức khoẻ lớn, và nha sĩ của bạn sẽ cảnh báo bạn và giới thiệu bạn là chuyên gia y tế thích hợp.

Hạch bạch huyết sưng là một khu vực đặc biệt không nhất thiết phải gây tổn thương hoặc có vẻ ngoài bình thường nhưng khi được xác định đúng bởi một chuyên gia có thể là một dấu hiệu của một số loại ung thư hoặc các bệnh khác cần được chú ý ngay lập tức. Việc không kiểm tra răng miệng thường xuyên sẽ làm giảm mạnh mức độ thường xuyên của cổ và tuyến giáp. Vì vậy, trong khi tìm kiếm bất thường chỉ mất nha sĩ một phút, nó có thể có nghĩa là một bệnh cực kỳ nghiêm trọng được xác định sớm để tạo ra sự khác biệt rất lớn.

Vậy khám răng thường xuyên có phải là một việc cần thiết không?

Các nha sĩ và chuyên gia nha khoa không chỉ quan tâm đến việc định vị răng. Họ chuyên nghiệp làm sạch răng, nhằm đảm bảo răng và lợi của bạn khỏe mạnh, và kiểm tra những bất thường mà có thể không được chú ý và có thể là một dấu hiệu của vấn đề sức khỏe lớn hơn. Các chuyên gia nha khoa đảm bảo rằng xương của bạn khỏe mạnh, và sẽ giúp bạn điều chỉnh bất kỳ thói quen nào có thể phá hoại sức khoẻ răng miệng của bạn, trong số những thứ khác.

Bỏ qua các cuộc hẹn nha khoa có thể không phải là một vấn đề lớn, nhưng vấn đề miệng có thể phát triển và tiến bộ cực kỳ nhanh chóng dù bạn có nhận thấy nó.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl