Tìm hiểu dấu hiệu viêm lợi và cách điều trị


fungen9x

New Member
24
0
1
43
Xu
0
Số người mắc bệnh này ở nước ta đang có chiều hướng gia tăng do nằm sâu trong các mô nên phần nướu răng bị sưng khá khó điều trị và phải có một thời gian nhất định, nhưng trước hết ngay khi có dấu hiệu viêm lợi nên sớm có những biện pháp chữa viêm lợi trẻ em khi để bệnh nặng gây biến chứng và làm lung lay chân răng sẽ không tốt. Dưới đây là những thông tin hữu ích từ phía nha sĩ sẽ giúp bạn tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh cũng như những mẹo giúp giảm đau hữu hiệu.
Nguyên nhân phổ biến dễ bị viêm lợi chảy máu chân răng
Do u nướu, nha chu viêm phần lớn là do viêm lợi viêm tủy răng nguyên nhân sưng lợi có thể là do một số bệnh ví dụ như: Bệnh tiểu đường, tim mạch, thiếu vitamin.
Cao răng: Sau khi ăn uống không súc miệng hoặc không chải răng sạch nên cặn thức ăn còn lại bám thành một màng trong suốt và đọng ngày càng nhiều tạo nên cao răng. Vi khuẩn bám trong cao răng cũng ngày càng tăng xâm nhập vào mô nướu gây bệnh viêm lợi, thậm chí gây tụt lợi nên gây ra dấu hiệu viêm lợi và sâu răng.

Cách chữa viêm lợi tại nhà sưng nướu răng ngay tại nhà
  • Lấy một túi trà lọc nhỏ và nhúng nó vào cốc nước lạnh. Sau đó lấy túi trà đã được nhúng ướt và lạnh để vào trong lợi bị chảy máu.
  • Lấy hạt tiêu đen và lá húng quế với lượng tương đương nhau sau đó xay ra và để vào chỗ đau. Nó giúp lành vết thương nhanh chóng mà lại giảm đau nướu răng bị sưng có hiệu quả.
  • Ngoài ra, ăn 2 quả bưởi mỗi ngày trong vòng nửa tháng sẽ giúp giảm hiện tượng viêm lợi nhức răng. Nguyên nhân có thể do sự gia tăng lượng vitamin C trong máu - vi chất giúp mau lành tổn thương do các phân tử gốc tự do gây nên - nhóm nghiên cứu Đại học Đại học Friedrich Schiller (Đức) cho biết trên tạp chí Dental của Anh.
  • Kết hợp dùng 1 trái chanh và 2 gam tỏi mỗi ngày cũng có khả tăng vitamin C, từ đó ngăn chặn chứng viêm lợi viêm tủy răng. Đó chính là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Punjabi (Ấn Độ).
  • Cho lá chè vào túi vải đổ nước sôi hãm cho chè ngấm, mẹo chữa sưng lợi hòa một thìa mật ong vào một cốc nước chè mỗi lần ngậm 3 phút rồi mới nuốt. Tác dụng chữa một số bệnh về họng và răng miệng như viêm họng, tưa lưỡi, viêm lợi, viêm chân răng.
  • Xoài cũng là loại trái cây nhiều vitamin C và vitamin A, xoài xanh có nhiều vitamin C hơn vitamin A. Để chữa viêm lợi tại nhà, bạn có thể dùng quả xoài gần chín còn chứa nhiều vitamin C làm các dạng thích hợp. Hoặc ăn xoài chín, uống nước ép.
  • Hãy từ bỏ thuốc lá vì đó chính là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh nướu lợi. Nguyên nhân có thể do thuốc lá làm thay đổi cách cơ thể chuyển hóa vitamin C hoặc người hút thường có chế độ dinh dưỡng kém lành mạnh.
Đó đều là những mẹo chữa sưng lợi vô cùng đơn giản ngay tại nhà mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được, khi nướu răng bị sưng kèm theo nhức răng nữa thì có thể do sự lan nhiễm gây luôn sâu răng vậy nên dùng bột tam thất thất bắc cho vào hoặc uống cũng được vì nó còn dùng để điều trị ung thư nên cũng có thể dùng chữa viêm lợi tại nhà!

Làm sao khi bị viêm lợi viêm nha chu lúc mang thai
Phụ nữ mang thai có nguy cơ bị viêm lợi đau răng hàm cao hơn bình thường. Triệu chứng dấu hiệu viêm lợi này có thể xuất hiện từ tháng thứ 2 của thai kỳ và kéo dài tới tận 6 tháng sau sinh. Dưới đây là những cách trị sưng nướu răng để bạn có thể khắc phục tình trạng này.
Nên khám nha khoa định kỳ mỗi năm kể cả lúc bạn chưa có thai, vì viêm lợi nhức răng là chứng bệnh thường gặp ở bất kỳ độ tuổi nào.
Trước khi có kế hoạch mang thai, bạn nên đi khám sức khỏe tổng quát, nhất là sức khỏe răng lợi để bác sĩ chữa trị dứt điểm việc viêm lợi đau răng hàm (nếu có) của bạn. Nên đánh răng tối thiểu 2 lần/ngày, sáng sớm khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Sử dụng bàn chải mềm, chất liệu tốt để không gây tổn thương cho lợi.
Có thể sử dụng thêm nước súc miệng và chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng mỗi ngày. Thay mới bàn chải sau mỗi lần bạn bị ốm: virus có thể cư trú trong bàn chải khi bạn bị ốm và khiến lợi bạn bị viêm sưng sau đó.
Ăn sữa chua và các loại thực phẩm giàu acid lactic có thể ngăn ngừa được dấu hiệu viêm lợi. Tuy nhiên, các loại sữa và phomai thông thường lại không có khả năng phòng ngừa được chứng bệnh này. Không nên đánh răng trong vòng 30 phút sau khi bị nôn, do các acid từ dạ dày lúc này có thể bám vào bàn chải và ăn mòn men răng khi bạn đánh răng trong những lần tiếp theo. Nếu phải đánh răng ngay trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên thay mới bàn chải cho lần đánh răng sau.
Nên súc miệng bằng nước muối pha loãng hay nước súc miệng chứa fluor để làm mát chữa viêm lợi tại nhà và bảo vệ men răng sau khi bạn bị nôn.
Đánh răng nhẹ nhàng: lợi sẽ trở nên nhạy cảm hơn khi bị viêm. Vì vậy, bất kỳ một tác động mạnh nào khi bạn đánh răng cũng khiến lợi bạn bị chảy máu và đau. Bàn chải điện có khả năng quét sạch mảng bám nên ngăn ngừa các bệnh về răng miệng tốt hơn bàn chải thường. Hạn chế nguyên nhân sưng lợi các loại bánh kẹo ngọt, nước hoa quả chứa đường. Nên uống nước lọc thường xuyên thay cho nước hoa quả.

Hạn chế các loại đồ ăn cay nóng như: ớt, gừng… hay các loại đồ uống có cồn như: bia, rượu…
Súc miệng hay đánh răng ngay sau khi ăn, nhất là khi bạn ăn đồ ngọt. Nên đi khám bác sĩ khi bạn bị viêm lợi sâu răng trong thời gian mang thai để tìm ra cách chữa trị thích hợp. Tốt nhất bạn nên đi đến khám tại các trung tâm nha khoa có uy tín.
Cơ thể thường dễ bị nóng trong nếu đang trong thời gian mang bầu nhưng một trở ngại với cách chữa viêm lợi sưng nướu chân răng tại nhà là thai nhi dễ bị tác động từ phía mẹ nên khi ở các tháng đầu chưa hình thành đầy đủ các bộ phận của bé nên cố gắng giữ gìn sức khỏe tránh làm ảnh hưởng tới trẻ sau này. Khi nướu răng bị sưng thì có thể làm giảm bớt cơn đau bằng cách súc miệng bằng nước muối loãng hoặc xay nước nha đam và dưa chuột để ngậm chứ không nên tự mua thuốc kháng sinh về uống rất nguy hiểm.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl