Những dấu hiệu rối loạn nhịp tim thường gặp


4,226
1
1
Xu
53
Khi rối loạn nhịp tim người bệnh thường xuất hiện một số biểu hiện nhỏ, rất khó nhận ra hoặc không biểu hiện ra. Bệnh sẽ nặng thêm và khó điều trị nếu không đươc phát hiện từ những giai đoạn đầu.

Bị rối loạn nhịp tim nhẹ, hay mất ngủ, đầu óc cứ mơ hồ, khó tập trung


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Khoảng 1 năm trước tôi có đi khám tổng quát và bác sĩ nói là tôi bị rối loạn nhịp tim nhẹ. Nhưng sau khoảng gần 1 tháng nay tim tôi cứ đánh trống ngực liên hồi, lâu lâu lại đau ở giữa ngực và hay mất ngủ, đầu óc cứ mơ hồ, khó tập trung. Tôi đi phòng khám tư gần nhà khám thì bảo không sao và cho thuốc uống 1 ngày cũng thấy đỡ nhưng vài ngày sau cũng bị lại giống vậy. Đầu óc mơ hồ không tập trung được và tôi hay cảm thấy lo sợ. Vậy xin hỏi bác sĩ bệnh của tôi vậy có nặng không? Tôi nên làm gì và nên khám ở đâu để có kết quả chuẩn xác nhất ạ? Tôi ở An Giang.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn.

Với các biểu hiện bạn mô tả nghĩ nhiều đến bệnh rối loạn thần kinh thực vật. Rối loạn thần kinh thực vật là sự mất thăng bằng giữa hệ giao cảm và hệ phó giao cảm. Biểu hiện các biểu hiện của một tình trạng cường giao cảm trên các hệ cơ quan của cơ thể.

Tim đập nhanh, cảm giác hồi hộp

Thở nông, cảm giác hụt hơi, như có hòn gì chẹn ở cổ

Chân tay mỏi như mất trương lực cơ

Ra mồi hôi tay

Run tay

Mất tự tin

Lo lắng vô cớ

Khó tập trung chú ý

Mệt mỏi

Hay cáu gắt

Khó đi vào giấc ngủ.

Tuy nhiên chưa thể loại trừ hoàn toàn khả năng đó là bệnh lí về hệ tim mạch như: Rối loạn nhịp tim nhanh. Bạn nên đi khám chuyên khoa Tim mạch và chuyên khoa Thần kinh ở bệnh viện tuyến tỉnh để tìm nguyên nhân và chữa trị.

Chúc bạn mạnh khoẻ!

Bị rối loạn nhịp tim với thiếu máu não phải làm sao?


Câu hỏi bởi: huỳnh như

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 16 tuổi, cứ tới tối cháu lại bị ép ngay ngực khó thở đâu đầu, nhiều lúc sáng cháu cũng bị. Như vậy, lúc trước cháu nằm viện bác sĩ khoa Cấp cứu nói cháu bị tim, còn chỗ cháu nằm viện nói cháu bị rối loạn nhịp tim với thiếu máu não, nhiều lúc cháu cứ hồi hộp lắm bác ạ nhiều lúc bị vậy cháu không đứng nỗi muốn xỉu luôn bác ạ cho cháu hỏi là bị gì ạ.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Tất cả các biểu hiện của bạn đều do tình trạng rối loạn nhịp tim và thiếu máu não gây ra. Rối loạn nhịp tim sẽ làm bạn cảm thấy đôi khi đau tức ngực, khó thở, hay có các cơn hồi hộp đánh trống ngực, thậm chí là ngất, xỉu… Thiếu máu não làm giảm dòng máu đến não làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, đôi khi còn có đau đầu, hoa mắt chóng mặt, đứng không vững… Tuy nhiên khi bạn tuân thủ chữa trị, tình trạng bệnh thuyên giảm thì các biểu hiện này sẽ được cải thiện.

Chúc bạn nhanh bình phục!

Trị triệt để chứng cơn nhịp nhanh trên thất do thấp tim bằng phương pháp đốt


Câu hỏi bởi: Nguyên Thảo

Chào bác sĩ!

Năm nay cháu 25 tuổi, được chẩn đoán bệnh thấp tim từ năm 10 tuổi, nhưng mấy năm nay bác sĩ tỉnh kết luận cháu mắc chứng cơn nhịp nhanh trên thất và giải đáp có thể trị triệt để bằng phương pháp đốt. Cháu muốn hỏi nên ra bệnh viện nào làm và chi phí ra sao, khi thực hiện là lúc cơ thể bình thường có được không hay cần đúng lúc cháu đang lên cơn tim đập nhanh?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Cháu bị mắc chứng cơn nhịp nhanh trên thất do di chứng của thấp tim. Hiện tại bác sĩ chẩn đoán cháu mắc chứng cơn nhịp nhanh trên thất và giải đáp có thể trị triệt để bằng phương pháp đốt. Đốt các rối loạn nhịp tim sử dụng năng lượng sóng có tần số radio qua đường ống thông tim (radiofrequency catheter ablation – thường gọi là đốt điện) được xem là một trong những thành tựu nổi bật nhất của chuyên ngành rối loạn nhịp trong hơn ba thập niên qua.

Kỹ thuật đốt điện dựa trên cơ sở sử dụng những ống thông (catheter) chuyên biệt luồn vào trong các buồng tim để triệt bỏ định khu các cấu trúc tim mạch cần thiết cho việc khởi phát và duy trì các rối loạn nhịp tim. Bên cạnh năng lượng tần số radio, các loại năng lượng khác như siêu âm (ultrasound), vi sóng (microwave), nhiệt lạnh (cryothermal enery), tia lazer… cũng đang được nghiên cứu ứng dụng trong chữa trị rối loạn nhịp tim.

Cơ sở vật lý của đốt điện là năng lượng sóng radio các với dao động tần số rất cao (khoảng 500 KHz tức 500 000 dao động/giây) đi vào vùng mô tim tiếp xúc với đầu ống thông, các ion trong mô tim sẽ dao động theo và sinh nhiệt do ma sát gây tăng nhiệt độ. Khi nhiệt độ tăng lên tới 60-70 độ C sẽ gây tổn thương protein không hồi phục và do vậy gây mất đặc tính sinh học của mô tim, đây là cơ sở của việc triệt bỏ các ổ ngoại vị hoặc các đường dẫn truyền bất thường đóng vai trò là cơ chất gây rối loạn nhịp tim.

Hiện nay, đốt điện được chỉ định cho phần lớn các rối loạn nhịp tim nhanh. So với chữa trị nội khoa kinh điển và các phương pháp khác, đốt điện là chữa trị mang tính triệt để, an toàn và có lợi về tính chi phí hiệu quả, đặc biệt về mặt dài hạn.

Trường hợp của cháu nên làm ở Bệnh viện Bạch Mai. Chi phí chắc khoảng trên dưới 30 triệu đồng nếu không có bảo hiểm y tế. Cháu có thể đến đó khám và giải đáp trực tiếp.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Bị u xơ củ và bị biến chứng sang tim mạch


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Con gái tôi hiện tại được 11 tháng tuổi. Cách đây 7 tháng cháu có xuất hiện co giật, tôi có cho cháu đi Viện Nhi Trung Ương để khám và chữa trị được biết cháu bị u xơ củ và bị biến chứng sang tim mạch. Kết quả siêu âm và điện tim phát hiện cháu có rối loạn nhịp tim và có nhiều u nhỏ ở cả thất phải và trái. Hiện tại cháu vẫn đi khám và dùng thuốc định kì theo cả hai đơn. Vậy xin hỏi bác sĩ tình trạng của cháu liệu có phải mổ không và nên mổ vào thời điểm nào ạ?

Rất mong sự hỗ trợ của chuyên mục ạ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn. Trường hợp như con bạn không có chỉ định phẫu thuật trong chữa trị, mà chỉ chữa trị bằng phương pháp nội khoa. Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe.

Khó thở, tim đập nhanh, hồi hộp, lo lắng


Câu hỏi bởi: hong hanh

Con chào bác sĩ!

Con năm nay 22 tuổi, thời gian gần đây con hay bị khó thở. Nhất là vào lúc chiều tối, đêm nằm con cảm thấy tim lúc nhanh lúc chậm và hay có cảm giác hồi hộp, lo lắng bất thường. Thỉnh thoảng con bị đau nhói vùng dưới ngực trái. Nhưng rất ít ạ, giờ con rất lo lắng, con mong nhận được trả lời sớm từ bác sĩ.

Con cảm ơn ạ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bạn bị khó thở nhất là vào lúc chiều tối, tim đập lúc nhanh lúc chậm hay có cảm giác hồi hộp, lo lắng bất thường, thỉnh thoảng đau nhói vùng dưới ngực trái. Có thể có hai khả năng xảy ra:

Có thể đó là các triệu chứng của rối loạn nhịp tim với loạn nhịp tim nhanh và nhịp không đều, hồi hộp, đánh trống ngực, nhịp tim đập dồn dập hoặc đập tăng dần, hụt hẫng, nhịp tim đập cách quãng trong giây lát, khó thở, thở nhanh nông, nhịp tim đập loạn xạ, hay nhiều nhịp cách quãng xuất hiện trong thời gian ngắn, đau ngực, choáng váng, hoa mắt, đau đầu nhẹ dai dẳng.

Có thể là biểu hiện của suy tim. Suy tim bao gồm 2 biểu hiện chính: khó thở và ho. Khó thở là biểu hiện thường gặp nhất. Lúc đầu khó thở khi gắng sức, về sau từng cơn, có khi khó thở đột ngột, có khi khó thở tăng dần; ho hay xảy ra vào ban đêm khi bệnh nhân gắng sức, ho khan, có khi có đờm lẫn máu. Suy tim là tình trạng cơ tim không đảm bảo được nhu cầu về cung cấp lượng tuần hoàn (đưa máu nghèo ôxy từ khắp cơ thể đổ về tim sau đó đưa lên phổi và đưa máu giàu ôxy từ phổi trở về tim rồi bơm đi khắp cơ thể. Các hình thái suy tim cũng khác nhau (suy thất trái, thất phải, suy cả hai thất); các cấp độ khác nhau: suy nhẹ, suy vừa và suy nặng. Nguyên nhân chủ yếu gây ra suy tim có thể do bệnh tim mắc phải, rối loạn nhịp tim và một số bệnh ở ngoài tim như: tăng huyết áp, thiếu máu nặng do mất máu cấp, do tan máu cấp, bệnh cường giáp, ngộ độc…

Cho dù vì lí do nào, bạn cũng cần phải đi khám để chấn đoán xác định và chữa trị sớm.

Chúc bạn vui, khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl