Tuyển Tập Những Bài Ca đàn violin Đi Cùng Năm Tháng Hay Nhất


trongduy

New Member
3
0
1
32
Xu
0
Những bản đàn violin hay nhất đều có một đặc điểm chung đó là cảm xúc. Có người thì bị tráng, mạnh mẽ, có người thì lãng mạn, cũng có người bi thương, uất hận. Tuy nhiên tất cả đều tràn đầy cảm xúc, mỗi âm điệu được xướng lên đều lôi cuốn và hấp dẫn. Mỗi bản nhạc đều khắc họa nội tâm và tâm trạng của tác giả cũng như các nhạc công biểu diễn. Đó chính là giá trị bất hủ của mỗi bản nhạc violin có được. Nghệ sĩ có thể không còn nữa qua năm tháng, tuy nhiên giá trị của những đứa con tinh thần ấy của họ thì còn mãi. Sau đây là một số bản dan violin được đánh giá là thành công nhất từ trước đến nay.




1. Bản Beethoven Virus

Beethoven vius hay còn gọi là bản “Giao hưởng định mệnh” được viết bởi nhà soạn nhạc vĩ đại người Đức Ludwig van Beethoven. Bản nhạc đi vào lịch sử âm nhạc như một bản giao hưởng hào hùng và bi tráng nhất mọi thời đại, với tiết tấu nhanh giai điệu vô cùng mạnh mẽ bản nhạc như hung đúc tinh thần, cổ vũ mạnh mẽ và truyền thêm động lực sống cho mọi người. Người thể hiện thành công nhất bản nhạc này với đàn violin được biết đến nay đó là nhạc công violin người Bungari, Diana Boncheva, bản Beethoven virus được cô biểu diễn đầu tiên vào năm 2006. Có người nói rằng các tác phẩm của Beethoven được ông sáng tác dựa vào chính nhịp tim của mình, đó là cách ông đưa tâm hồn mình vào từng bản nhạc và tác phẩm Beethoven virus là một trong số đó.

2. Bản Nearer, My God, To Thee

Nearer, My God, To Thee tạm dịch là “Càng gần chúa hơn” được sáng tác bởi nữ diễn viên, nhà thơ người Anh Sarah Flower Adams, đây là bản nhạc nổi tiếng gắn liền với con tàu Titanic. Những người sống sót kể lại rằng ban nhạc đã trình bày lần cuối bản thánh ca trước khi con tàu chìm xuống đáy đại dương. Âm điệu du dương của bài thánh ca làm cho mọi người cảm nhận được sự thanh thản, bình yên như một sự giác ngộ và lời cầu khẩn. Đã có một bộ phim được sản xuất vào năm 1917 ở Anh, cũng như một tác phẩm hội họa của Jack Kervokian cùng mang tên bản nhạc này.

3. Bản A time for us

A time for us hay còn biết đến với cái tên “Love theme from Romeo và Juliet” đây là bản tình ca vô cùng nổi tiếng trong bộ phim Romeo và Juliet được sáng tác bởi Henry Mancini và Johnny Mercer. Giai điệu bản nhạc vô cùng nhẹ nhàng nhưng lại khiến bất cứ ai cũng phải xót xa, đặc biệt vời âm điệu của đàn violin còn toát ra một nỗi buồn dường như vô tận. Nơi mà tình yêu phải đấu tranh, nơi mà tình yêu phải vượt qua bao nhiêu khó khăn và chông gai để rồi họ đã có được một tình yêu thật sự, một tình yêu làm cho tất cả đều phải đắm lệ nhưng vô cùng ngưỡng mộ. A time for us vẫn luôn được đánh giá là bản đàn violin hay nhất mọi thời đại

4. Bản Victory

Victory là bản nhạc trong album đầu tay mang tên “Born” của nhóm Bond, album đã vô cùng thành công và mang lại một nguồn doanh thu khổng lồ cho nhóm. Bằng việc kết hợp giữa nhạc giao hưởng và nhạc pop bản nhạc đã tạo nên một bản phối vô cùng khác biệt, giai điệu nhộn nhịp, rộn ràng thể hiện nên niềm vui chiến thắng. Chính vì điều đó mà bản nhạc được sử dụng để phát cho các cuộc thi hoa hậu hay các cuộc tranh đấu, cuộc thi khắp nơi trên thế giới. Bất cứ ai đã từng nghe qua Victory đều thổn thức và rộn ràng theo từng âm điệu mà nó mang lại, tuy nhiên lại không kém phần tôn nghiêm trong từng giai điệu, điều đó chính là thành công của bản nhạc violin này.

>> Xem thêm: giá các loại đàn violin - chọn mua đàn violin cho người mới học
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.