Tuyển tập những vấn đề về môi ở tuổi vị thành niên


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Bất kì ai cũng có thể gặp những vấn đề liên quan đến sức khỏe đôi môi. Và những người ở tuổi vị thành niên cũng không phải là ngoại lệ.

Mụn xuất hiện trên môi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ em là nam 17t , em bị một số mụn trứng cá nhỏ li ti nổi quanh vùng miệng gần lỗ mũi và môi , và một số mụn nhỏ không biết , bác sĩ xem hình dưới , tư vấn dùm em cách trị thâm , or kem trị thâm loại nào phù hợp với da dầu

Chăm sóc khách hàng ViCare


Chào anh,

Đầu tiên cảm ơn anh đã sử dụng tính năng hỏi đáp của Vicare. Vicare đã nhận được câu hỏi của anh về vấn đề trị mụn.
Tuy nhiên, để được nhận được lời tư vấn chính xác nhất từ phía bác sĩ, xin hãy cung cấp thêm một số thông tin sau:
– Chế độ ăn uống của anh như thế nào ạ? (có hay ăn đồ cay nóng không?)
– Thói quen chăm sóc da, các sản phẩm dưỡng da anh đang sử dụng gần đây?
Hi vọng Vicare có thể chuyển lời tư vấn của bác sĩ tới anh trong thời gian sớm nhất.

Chúc anh sức khỏe. Thân ái.

Chăm sóc khách hàng ViCare


Giấu tên đã viết, vào lúc 13h57 04-11-2016

Sao lau qua ko reply gay bac si

Chào bạn.

Vicare đã nhận được thắc mắc của bạn. Tùy theo tính chất câu hỏi và độ khó của từng câu mà thời gian trả lời câu hỏi cũng khác nhau ạ. Hiện tại câu hỏi của bạn đã được Vicare gửi đi cho bác sĩ để giải đáp, mong bạn thông cảm cho sự chậm trễ này.

Chúc bạn sức khỏe!

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào em
Qua hình ảnh em gửi tôi khó có thể chẩn đoán chính xác được.Đây cũng có thể là mụn trứng cá quanh miệng, cách điều trị như sau:

Điều trị mụn trứng cá nổi quanh miệng bằng cách thoa thuốc
Nếu em bị mụn trứng cá quanh vùng miệng và những nốt mụn này như những khuyết điểm cho khuôn mặt em, thì bác sĩ da liễu có thể khuyên em sử dụng các cách điều trị bằng cách thoa thuốc thay vì uống thuốc. Những loại kem thoa thường có chứa salicylic acid hoặc retinol, cả hai chất này kích thích lột tế bào da chết. Do đó kem này giúp làm nở lỗ chân lông và trị mụn mà không để loại sẹo. Salicylic acid cũng có khả năng xâm nhập sâu vào bên trong lỗ chân lông và làm tróc da từ bên trong. Việc này rửa sạch tất cả vi khuẩn trong mụn.

Mụn trứng cá quanh vùng miệng có thể khó trị, nhưng một khi em biết được những nguyên nhân gây ra mụn, thì em có thể tìm ra giải pháp điều trị để có được làn da sạch mụn.

Chúc em mau lành bệnh

Môi thâm phải chữa như thế nào?


Câu hỏi bởi: blabla

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ 16 tuổi. Cháu muốn hỏi làm cách nào để môi hết thâm không ạ? Môi thâm có phải do bệnh gì không hay do thiếu chất ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Môi thâm chữa trị rất khó. Môi thâm có từ bé coi chừng do yếu tố di truyền không chữa trị được. Còn môi thâm mắc phải như do dị ứng, sốt rét, tăng sắc tố sau viêm thì có thể chữa trị được nhưng phải có thời gian dài. Điều trị là phải loại bỏ yếu tố gây bệnh, tăng cường giải độc, tạo điều kiện tái tạo… Em muốn chữa trị thì phải đi bác sĩ Da liễu khám tìm lí do để chữa trị đúng.

Chúc em khỏe!

Cháu bị sứt môi, hở vòm miệng.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ. Con của cháu bị sứt môi hở hàm ếch bẩm sinh. Chau đã vá môi khi được 6 tháng tuổi và vá hàm lúc 18 tháng. na u chấu đã 11 tuổi. nhưng gđ vẫn thấy cháu còn hơ 1 lỗ như hạt gạo chỗ giáp môi và hàm. Vấy cần phải làm sao để cháu không còn khe hở nữa ạ.

Nha khoa Hàn Lâm


Chào bạn,

Theo như bạn miêu tả thì bệnh nhân cần phải đi ghép xương ổ răng.

Chúc bé nhanh khỏi!

Bị nổi ban trắng ở môi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 17 tuổi, là nữ. Gần đây ở môi dưới của tôi có xuất hiện 1 nốt ban trắng, không lớn lắm, khi sờ vào thì không có cảm giác gì, đã 2 tháng rồi mà nó chưa biến mất. Không biết là tôi có mắc phải bệnh gì không thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Với mô tả như vậy thì khó có thể chẩn đoán chính xác được bạn bị bệnh gì. Bạn nên đi khám Da liễu, ngoài việc quan sát trực tiếp tổn thương bác sĩ có thể cần làm thêm một số xét nghiệm cận lâm sàng mới chẩn đoán được. Nếu bạn đang lo lắng đó là tổn thương ác tính thì việc khám lâm sàng đơn thuần không xác định được, cần làm sinh thiết bạn nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Bệnh viêm môi bong vảy có chữa khỏi được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Cháu năm nay 17 tuổi, giới tính nam. Môi cháu bị bong vảy quanh năm được khoảng gần chục năm nay. Cháu đã đi bệnh viện Da liễu Trung ương điều trị nhưng không khỏi, Bác sĩ đã xét nghiệm và chẩn đoán là bị viêm môi bong vảy, giờ đây cháu phải sống cùng đôi môi luôn bị bong vảy nhiều khi nó nứt ra cháu cảm thấy rất đau. Cháu muốn các bác sĩ hãy giải đáp cho cháu rõ hơn về trường hợp này.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu.

Viêm môi bong vảy là tình trạng môi bị viêm, bong vảy trong phạm vi viền môi, không lan ra phía bên ngoài.

Trường hợp viêm nhẹ: môi bong vảy nhẹ, bệnh hay phát. Khi vảy bong bề mặt môi bị đỏ, hơi rát hoặc đau nhẹ, không tìm được lí do.

Trường hợp viêm môi bong vảy mạn tính: là biểu hiện của một số bệnh về da như viêm da dầu, viêm da cơ địa, vảy nến, bệnh nhân đang sử dụng thuốc retinoid, mẫn cảm ánh nắng mặt trời, có thói quen liếm môi, dị ứng với một số chất (dị ứng với các thành phần có trong kem đánh răng, dung dịch súc miệng, dung dịch cạo râu)…

Biểu hiện: môi viêm đỏ, vảy dày lên hết lớp này đến lớp khác, làm thành những vảy to dày. Nền ở dưới đỏ tươi, ẩm ướt. Trường hợp viêm kéo dài gây nứt, nẻ môi, chảy máu. Một số tình huống viêm môi kèm theo nứt kẽ mép gây tác động đến ăn uống, nói cười của người bệnh. Để chữa trị được bệnh viêm môi, cần tìm ra lí do thì mới có hiệu quả.

Cháu đã đi khám bác sĩ, cháu nên kiên trì tuân thủ theo đúng chỉ định chữa trị của bác sĩ và tái khám sau mỗi đợt. Trong sinh hoạt, cháu nên uống đủ nước, không để da thiếu nước, uống 2-2,5 lít/ngày. Uống nước bằng ống hút để hạn chế môi không tiếp xúc trực tiếp với nước, để môi không bị tổn thương thêm. Cháu không nên cắn, liếm môi, không nên rửa môi nhiều lần trong ngày. Tránh tiếp xúc với nắng. Thường xuyên chơi thể thao để giảm stress. Cháu luôn giữ ẩm môi bằng kem dưỡng ẩm.

Chúc sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl