Xin Tư Vấn Quy trình niềng răng Chuẩn Y Khoa


272
2
18
25
quận 1
Xu
5
Niềng răng chỉnh nha đang là giải pháp được rất nhiều người tin dùng và sử dụng. Bởi vì tính thẩm mỹ nó đem lại rất nhiều. Vậy quy trình niềng răng được thực hiện như thế nào? Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé.
Các bước thực hiện trong quy trình niềng răng
Hiện nay, niềng răng chỉnh nha được chia làm 2 loại là có mắc cài và không có mắc cài. Trong đó niềng răng mắc cài vẫn là loại phổ biến và có thể xử lý các ca khó rất hiệu quả. Dưới đây là tổng hợp các bước thực hiện trong quy trình niềng răng.





Quy trình niềng răng theo tiêu chuẩn của Trung tâm Nha Khoa Kim.

Bước 1: Thăm khám và chụp phim X-quang:
Bác sĩ thăm khám và chụp phim đầy đủ để nắm được tình trạng toàn bộ răng, xương hàm, cung hàm,… Từ đó có thể nhận định được tình trạng của bệnh nhân và đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp.

Bước 2: Lên phác đồ điều trị
Dựa vào kết quả thăm khám và chụp X-quang, bác sĩ tiến hành lên phác đồ hỗ trợ điều trị, dự đoán tiến trình răng di chuyển qua từng giai đoạn.

Bước 3 : Bác sĩ cùng bệnh nhân ký bản cam kết trước khi diễn ra quy trình niềng răng.
Bác sĩ sẽ trao đổi với bệnh nhân về các điều khoản của trung tâm. Về chế độ chăm sóc, bảo hành răng, và chi phí cho 1 ca điều trị...

Bước 4: Tiến hành lấy dấu hàm để thiết kế mắc cài
Đây là bước rất quan trọng trong quy trình niềng răng. Bác sĩ lấy dấu hàm bằng thạch cao để phục vụ cho việc thiết kế mắc cài phù hợp với từng bệnh nhân.

Bước 5: Gắn mắc cài lên răng
Sau vài ngày đợi thiết kế mắc cài, bệnh nhân tái khám để gắn mắc cài, bắt đầu quá trình niềng răng. Một vài trường hợp có thể cần sử dụng thêm khí cụ hỗ trợ như thun liên hàm, mini vít implant…

Bước 6: Đến tái khám định kỳ
Cứ khoảng 3 đến 4 tuần/lần, bệnh nhân tái khám. Để bác sĩ điều chỉnh lực kéo của mắc cài sao cho phù hợp giúp răng di chuyển về đúng vị trí như mong muốn.

Kết thúc quy trình niềng răng, bệnh nhân được tháo mắc cài và đeo hàm duy trì. Giúp ổn định răng và xương hàm, tránh tái xô lệch. Đây là giai đoạn quan trọng, bạn cần nghiêm túc thực hiện theo chỉ định của bác sĩ; nếu không công sức niềng răng bao lâu nay có thể sẽ “đổ xuống sông xuống biển”.

>>> Thời gian niềng răng mất bao lâu thì hàm răng đạt hiệu quả tối ưu nhất
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl