5 điều phải biết khi bắt đầu quy trình trị nám


4,226
1
1
Xu
53
Nám da từ lâu đã là nỗi ám ảnh của mọi chị em. Khi thấy những vết nám da nhỏ, đừng chần chừ mà hãy bắt đầu công cuộc trị nám làm đẹp đầu tiên với 5 lưu ý quý giá sau.

Trị nám da


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa Bác sĩ da em bị nám, em muốn điều trị bằng leser , xin Bác sĩ tư vấn cho em điều trị khoản bao lâu và chi phí khoản bao nhiêu .Xin cảm ơn Bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn Khái


Chào bạn,

1 vùng da đổi màu có nhiều nguyên nhân:

Thứ nhất, có thể do bớt sắc tố. Nguyên nhân này điều trị không khỏi được. Thứ hai, sạm da do gan yếu và độc tố. Nguyên nhân này điều trị khó khỏi. Thứ ba, noãn da do ánh sáng mặt trời. Chỗ hơi thâm đen mà bóng là sạm da, còn nổi lên mặt da mà sần sần mà hơi nâu thì là nám hoặc tàn nhang.

Bạn nên đi khám để xác định được nguyên nhân chính xác và được tư vấn chính xác hơn.

Chúc bạn sớm tìm ra phương pháp phù hợp.

Làm sao để chữa nám da?


Câu hỏi bởi: lili

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 18 tuổi, cháu bị nám da. Cháu đang dùng cách là rửa mặt bằng sữa rửa mặt sau đó cắt lát chanh ngâm vài phút rồi lấy tay thoa lên mặt và mát xa khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh rồi thoa kem dưỡng da. Nếu cháu thực hiện đều thì có hiệu quả không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giùm.

Cháu cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Huệ


Chào cháu!

Nám da vốn là căn bệnh rất khó chịu vì luôn đeo bám người bệnh rất dai dẳng và thực tế không có biện pháp nào có thể đặc trị. Trong chanh có tính acid nên có khả năng thanh tẩy nhẹ nhàng vậy nên chúng có khả năng làm trắng da một cách tự nhiên mà không làm tổn thương da. Vì vậy áp dụng nước chanh trên khuôn mặt của cháu thường xuyên có thể giảm dần vết đen, trị nám da và làm sáng tông màu da của cháu. Bác sĩ giới thiệu một vài cách làm dưới đây để cháu tham khảo:

Lấy 1 quả chanh vắt lấy nước cốt, sau đó cho chanh vào pha loãng với nước ấm. Dùng bông gòn thấm dung dịch này sau đó thoa nhẹ nhàng lên mặt, chú ý vào những vùng có nám và tàn nhang. Sau chừng 1 đến 2 phút cháu có thể rửa lại với nước ấm.

Lấy một quả chanh vắt lấy nước cốt rồi trộn với nước theo tỉ lệ 1:1, thêm ba muỗng canh bột mì vào đánh đều thành hỗn hợp, dùng để đắp lên mặt trong khoảng 20 phút, dùng trong 7 ngày liên tiếp.

Nếu cháu muốn thoát khỏi những điểm tối trên khuôn mặt, chẳng hạn như các đốm đồi mồi (đốm nâu đỏ), cháu cắt lát chanh dán lên mặt 10-15 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm và vỗ cho khô. Lặp lại điều này đơn giản trên khuôn mặt 2 – 3 lần một tuần. Cháu sẽ thấy những đốm đen trở nên nhẹ hơn và dần dần mờ dần.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Cách trị nám, tàn nhang, sẹo, mụn trên mặt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 16 tuổi, là nam giới. Mặt bị nám, tàn nhang, sẹo, mụn. Bác sĩ có cách nào làm cho mặt của tôi sạch mụn, nám, tàn nhang bằng phương pháp thủ công không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Tàn nhang và nám da tuy không tác động nhiều đến sức khỏe nhưng lại có ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ cũng như tâm lý của người bệnh. Có nhiều lí do gây nên tình trạng nám da và tàn nhang, chẳng hạn như: Do ánh nắng mặt trời, do di truyền, do lão hóa, do sự thay đổi của hormon, do sử dụng sai mỹ phẩm, do mất ngủ hay thường xuyên thức khuya, do hút thuốc lá, do uống rượu bia…

Việc xử lý nám da và tàn nhang đòi hỏi sự kết hợp nhiều yếu tố, bao gồm phòng ngừa từ bên ngoài và cải thiện bảo vệ từ bên trong. Cháu có thể tham khảo một số cách đơn giản mà hiệu quả dưới đây nhé:

Sữa tươi lên men hoặc sữa chua: Dùng sữa chua rửa mặt hoặc đắp mặt nạ thường xuyên bằng sữa chua. Chanh: Thoa nước cốt chanh vào những vết tàn nhang sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch. Mật ong: Thoa mật ong lên vết tàn nhang thường xuyên. Nước đu đủ xanh: Ép lấy nước đu đủ xanh, làm mặt nạ, xoa đều lên da mặt, để khoảng 45 phút sau đó rửa mặt sạch. Hành: Thái mỏng củ hành rồi chà sát lên chỗ bị tàn nhang, thực hiện 2 lần mỗi ngày.

Để làm sạch mụn trứng cá, cháu nên:

Rửa mặt thường xuyên và giữ cho da mặt luôn khô thoáng. Uống nhiều nước (1,5-2 lít/ngày). Ngủ đủ 7-8 giờ/đêm, tránh thức khuya, tránh căng thẳng, lo âu. Không dùng thực phẩm, đồ uống quá cay, quá ngọt và các chất kích thích (cà phê, rượu, thuốc lá…). Khi đi ngoài đường, nên đội mũ và đeo khẩu trang. Tuyệt đối không nặn bóp mụn.

Dưới đây là một số cách trị sẹo do mụn mụn trứng cá:

Dưa chuột: Cắt lát và thoa dưa chuột lên mặt, để trong 15 phút rồi rửa lại cùng nước lạnh, làm 3 lần/tuần. Lô hội: Dùng kem chiết xuất từ cây lô hội hoặc dùng trực tiếp nước ép của phần ruột lá lô hội. Thoa đều lên da mặt hoặc chấm vào những vết mụn.

Chúc cháu thành công và có làn da như ý!

Chữa nám như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Da tôi bị nám nặng, vậy tôi có thể chữa thế nào cho khỏi?

Kính nhờ bác sĩ giải đáp!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Điều trị nám hiện nay là bệnh rất khó chữa nhưng chữa khỏi khi biết được lí do của nó. Nếu chữa trị biểu hiện khỏi rồi sẽ tái phát ngay. Nguyên nhân nám rất nhiều do yếu tố liên quan tới bản thân người bệnh (rối loạn nội tiết, bệnh tật, chế độ ăn uống, ngủ nghĩ, tuổi tác…) hoặc yếu tố ảnh hưởng bên ngoài (ánh nắng, hóa chất, mỹ phẩm, môi trường làm việc…). Nám của em phải bác sĩ chuyên khoa Da liễu khám giải đáp và chữa trị. Không nên tự ý sử dụng các thuốc, các sản phẩm vì có thể khiến cho nám nặng thêm hoặc biến chứng da.

Chúc sức khỏe!

Cách trị nám da tàn nhang hiệu quả nhất


Câu hỏi bởi: 1656427129

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 17, vì trị viêm khớp lâu nên mặt cháu bị nổi mụn, còn bị nám da và tàn nhang nữa, vậy xin bác sĩ cho cháu biết cách chữa trị mụn, nám da, tàn nhang và vết thâm do mụn bằng cách dân gian ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Da mặt cháu bị nổi mụn, nám da, tàn nhang và vết thâm do cháu uống thuốc chữa trị viêm khớp kéo dài. Khi cháu uống thuốc, thuốc có tác dụng làm kích ứng da để đẩy các sắc tố từ dưới sâu lớp trung bì lên trên lớp biểu bì, làm cho da có hiện tượng bị sần đỏ, tùy thuộc vào cơ địa da và kích ứng của thuốc đối với da của từng người. Những lần kích ứng tiếp theo khi da đã quen với nồng độ của thuốc thì hiện tượng đẩy sắc tố sẽ giảm dần, hiện tượng lẩn sẩn không còn nhiều như những lần đầu tiên. Theo chu trình đẩy nám, tàn nhang theo đợt tới khi khỏi, thì hiện tượng lẩn sẩn da sẽ hết.

Để điều trị cháu nên làm theo các hướng dẫn sau:

Cháu nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa Da liễu để được khám và hướng dẫn chữa trị cụ thể.

Cháu nên tránh nắng tối đa bằng đội mũ rộng vành bất cứ trời mát hay nắng gắt.

Ngủ sớm và trước 10 giờ đêm.

Tập thể dục đều đặn ít nhất 15 phút mỗi ngày.

Ăn nhiều rau, củ, các loại trái cây tươi (bưởi, gấc, cam…) chứa vitamin A, E, C, D…

Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Không nên ăn nhiều đường vì đường là thủ phạm phá hủy collagen dưới da, làm da nhanh lão hóa.

Hạn chế tối đa dùng các loại mỹ phẩm làm trắng da hay chăm sóc da, sữa rửa mặt vì trong thành phần có chứa Corticoit gây cho da sự lão hóa mạnh, giảm sự hoạt động của sắc tố da, dẫn đến hiện tượng da bị nám và tàn nhang.

Trong quá trình sử dụng thuốc chữa trị viêm khớp, cháu cũng nên tuân thủ chế độ chăm sóc da hàng ngày như đắp mặt nạ bằng các loại hoa quả tự nhiên: cà chua, dưa leo, củ đậu, củ cải, nha đam… để da luôn chắc khỏe, mịn màng chống lão hóa, sẽ giúp vết nám, tàn nhang và vết thâm mờ dần.

Chúc cháu vui, khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl