Tập gym có thật sự gây yếu sinh lý nam giới không?


trungkeng37

Member
116
0
16
30
Xu
0
Hiên nay có nhiều nghi vấn cho rằng những người tập gym có khả năng bị yếu sinh lý cao hơn những người bình thường và đã có nhiều tranh cãi về vấn đề này....

Để làm rõ vấn đề này thì trên thế giới cũng đã có nhiều nghiên cứu thử nghiệm của các chuyên gia và họ cũng đã đưa ra được kết luận cho việc này. Mời các bạn cùng đọc để hiểu.

Anthony Hackney - giáo sư dinh dưỡng và sinh lý thể dục tại Đại học North Carolina ở Chapel Hill (Mỹ) - vừa công bố nghiên cứu mối liên hệ giữa “gym” và “ham muốn tình dục”.


Tập gym có gây yếu sinh lý nam giới?

1077 người đàn ông đang sinh sống tại Mỹ đã tham gia vào cuộc thử nghiệm online do giáo sư Hackney khởi xướng. Mỗi tình nguyện viên phải phù hợp với 3 yêu cầu: trên 18 tuổi, có đời sống tình dục lành mạnh (không dùng chất kích thích) và tham gia hoạt động thể thao. Đa số đối tượng của cuộc nghiên cứu đến từ các tổ chức, hội chạy, đạp xe hoặc triathlon.

Theo đó, mỗi tình nguyện viên phải trả lời câu hỏi liên quan đến đời sống tình dục (mỗi tuần quan hệ bao nhiêu lần, ham muốn “chuyện ấy” hàng ngày ra sao) và kế hoạch tập luyện (một tuần tập mấy tiếng, cường độ tập luyện ra sao).

Cùng với các thông tin liên quan đến độ tuổi và thể trạng, giáo sư Hackney chia đối tượng nghiên cứu thành 2 nhóm. Nhóm có ham muốn tình dục (HMTD) bình thường và cao (1.017 người) và nhóm có HMTD thấp (60 người).

Kết quả nghiên cứu của Anthony Hackney

"Nhóm HMTD bình thường – cao (1.017 người): 33,1% tập từ 4-6h/tuần; 35% tập từ 7-10h/tuần, 22,2% tập hơn 10h/tuần

Nhóm HMTD thấp (60 người): 10% tập từ 4-6h/tuần; 23,3% tập từ 7-10h/tuần, 65% tập hơn 10h/tuần"


Tập nặng với cường độ càng thường xuyên thì khả năng “yêu” càng yếu hơn người tập luyện ở cường độ thấp.


Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người càng tập nặng với cường độ càng thường xuyên thì khả năng “yêu” càng yếu hơn người tập luyện ở cường độ thấp.

Giải thích trên Telegraph, giáo sư Hackney cho biết mỗi cá nhân có một ngưỡng nhất định. Dù chơi môn thể thao nào, nếu vượt ngưỡng chịu đựng thì sẽ phản tác dụng, gây ra nhiều tác động không tốt. Và ham muốn tình dục bị ảnh hưởng là một trong những tác động không tốt đấy.

Tập luyện đúng cách, điều độ và vừa sức

Tuy nhiên nếu tập luyện đúng cách, điều độ và vừa sức thì không hề ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Ngược lại, khiến người đàn ông thêm phong độ và cải thiện sức khỏe.

Thạc sĩ Robert Ashley, chuyên gia nội khoa và trợ lý giáo sư của trường Đại học California (Los Angeles), cho rằng với số đối tượng chỉ là 60 người trong nhóm HMTD thấp, kết luận liên quan đến vấn đề “yếu sinh lý” không thật vững vàng.

Theo Ashley, điều duy nhất rút ra từ nghiên cứu của giáo sư Hackney là, nếu đời sống tình dục có dấu hiệu đi xuống và bạn tập thể thao hơn 10 tiếng/tuần, bạn nên điều chỉnh lại sự ưu tiên của bản thân.

Ngoài việc dành thời gian tập luyên điều độ ra các bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm TPCN hỗ trợ điều trị yếu sinh lý, tăng cường sinh lực cho nam giới, tái tạo Testosterone nội sinh để có được một thể lực sung mãn mạnh mẽ hơn.

>> Xem ngay các loại thuốc tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả an toàn nhất được nhập khẩu chính hãng từ Mỹ.


Nguông: suckhoecongdongvn.net
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.