Cách chữa cho trẻ sơ sinh bị táo bón lâu ngày không khỏi


thuytien507

Member
79
3
8
34
Xu
0
Khi Trẻ sơ sinh bị táo bón lâu ngày, trẻ sẽ trở nên cáu gắt, khó tính, hay quấy khóc, biếng ăn… khiến cho các bậc phụ huynh rất lo lắng. Các số liệu thống kê cho thấy có khoảng 40% trẻ em bị táo bón trong những năm đầu đời. Số lượng trẻ bị táo bón lâu ngày và bệnh hay tái phát lại cũng ngày càng tăng. Bởi thế, những kiến thức về bệnh cũng như cách phòng ngừa và chữa táo bón cho trẻ là rất cần thiết đối với những người làm cha, làm mẹ.

Trẻ bị táo bón lâu ngày hoặc bệnh tái phát nhanh chủ yếu xuất phát từ chế độ ăn uống. Chính vì vậy, muốn bé nhanh khỏi bệnh và bệnh không bị tái phát lại, cần điều chỉnh chế độ ăn uống của mẹ và bé để điều trị tận gốc táo bón – từ nguyên nhân gây bệnh.

Chế độ ăn của mẹ trong thời kỳ cho con bú:

· Hằng ngày, mẹ nên uống khoảng 2,5 đến 3 lít nước. Không ăn quá nhiều đồ ăn dầu mỡ và nên tạm ngừng ăn gia vị cay nóng như hạt tiêu, ớt, gừng… nếu con đang bị táo bón.

· Bên cạnh đó, mẹ nên ăn nhiều trái cây, rau xanh để bổ sung chất xơ. Thiết lập chế độ ăn uống khoa học để sữa mẹ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bé bú, góp phần phòng ngừa và trị táo bón cho trẻ.

Chế độ ăn uống của trẻ sơ sinh khi mắc bệnh:

· Nếu bé đang bú mẹ hoàn toàn: Mẹ nên cho bé bú nhiều hơn để cơ thể bé không bị thiếu nước, giúp bé dễ đi đại tiện hơn.

· Nếu bé đang dùng sữa ngoài: Nên chọn loại sữa chứa chất xơ và tốt cho hệ tiêu hóa cuả bé. Cần pha sữa cho bé theo đúng hướng dẫn sử dụng.

· Nếu bé đã biết ăn dặm: Nên bổ sung các loại rau củ và trái cây chứa nhiều chất xơ vào khẩu phần ăn của trẻ. Nên cho trẻ thích nghi từ từ với khẩu phần ăn mới, không ép trẻ ăn quá nhiều vì dễ khiến bệnh táo bón ở trẻ nặng hơn.

· Cho trẻ uống đủ nước mỗi ngày cũng là một Cách xử lý khi Trẻ sơ sinh bị táo bón cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

(Để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh táo bón và cách chữa táo bón cho trẻ, bạn tham khảo đường link dưới đây nhé!)

http://dieutritaobon.net/cach-xu-ly-cho-tre-so-sinh-bi-tao-bon-lau-ngay-khong-khoi/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.