Căng thẳng là thủ phạm gây ra mụn


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng, bởi còn rất điều phải lo toan như công việc, tình yêu, gia đình… Điều này khiến bạn trở nên căng thẳng, tinh thần luôn bị áp lực căng như dây đàn. Thế nhưng việc căng thẳng dài ngày mà không được giải quyết từ sớm sẽ là mầm muống sinh ra nhiều bệnh, làm suy giảm hệ thống miễn dịch, gây mụn và nhiều bệnh khác. Chính xác bài này chúng tôi muốn cảnh bảo nguy cơ Căng thẳng (stress) thủ phạm âm thầm gây mụn trứng cá mà bất kì chị em nào cũng nên biết mà phòng tránh.

Căng thẳng và nguy cơ gây mụn trứng cá

Căng thẳng chính là cảm giác lo âu, tinh thần không ổn định, hay mơ do áp lực cuộc sống, tình cảm gây nên. Theo các nghiên cứu được đưa ra cho rằng tình trạng căng thẳng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe do khi bị căng thẳng sẽ làm cho nhịp tim tăng lên,cơ bắp thắt chặt, hồi hộp thở nhanh và thời điểm này cơ thể sẽ giải phóng nhiều chất độc như cortisol, epinephrine, và adrenaline. Các chất này làm ảnh hưởng đến nhiều hệ thống trong cơ thể, rối loạn nội tiết tố làm mụn xuất hiện.

Căng thẳng lâu ngày còn làm cho cơ thể tăng bài tiết tuyến bã nhờn quan da, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh cộng với việc vệ sinh không sạch sẽ làm da bị bít kín, dễ gây viêm nhiễm hình thành mụn trứng cá.

Thường thì căng thẳng kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ bị mụn trứng cá. Nếu căng thẳng cộng thêm một số tác nhân xấu khác từ môi trường sẽ làm mụn nhiều hơn như; ăn đồ cay nóng, ăn ngọt,mất ngủ, hút thuốc, uống rượu bia, dùng mỹ phẩm….

Cách điều trị mụn trứng cá do căng thẳng

Khi điều trị mụn trứng cá đối với các loại mụn viêm có thể sử dụng một số thuốc bôi ngoài da như: giống axit salicylic và các chế phẩm axit glycolic, đều có sẵn ở ngoài tiệm thuốc. Hoặc dùng thuốc uống chống nhiễm khuẩn trong một số trường hợp viêm nhiễm nặng.

Ngoài việc dùng thuốc thì muốn hết mụn trứng cá do căng thẳng mọi người nên áp dụng cách điều trị như sau:

Bạn cũng có thể tự tẩy tế bào chết mỗi khi bạn rửa mặt, bằng cách nhẹ nhàng chà kỹ với một chiếc khăn.

Áp dụng các loại mặt nạ thiên nhiên dưỡng da như: mật ong, khoai tây, sữa chua, sữa tươi, cà chua, dưa leo
….
Thay đổi thói quen lối sống để sống tích cực hơn, hạn chế căng thẳng tránh bị nổi mụn.

Ăn uống hợp lý, điều độ, nên bổ sung nhiều vitamin có trong rau củ quả tươi, vitamin tổng hợp tốt cho da

Dùng kem dưỡng da thường xuyên

Xem thêm : Chia sẻ những địa chỉ vàng chữa mụn trứng cá
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl