Có phải căng thẳng gây ra mụn trứng cá


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Tại sao lo lắng lại làm da bị nổi mụn trung ca ?

Theo chuyên gia da liễu, những lo lắng về tình cảm và mệt mỏi không trực tiếp gây thêm mụn mới. Thay vào đó, chúng làm trầm trọng thêm các vấn đề về da ở những người vốn đã có mụn.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng đối với những người đang trong thời gian thi cử, mụn trứng cá rất khó lặn và thường nghiêm trọng hơn so với khoảng thời gian ít phải trải qua căng thẳng như mùa hè. Ở những người bị căng thẳng thường xuyên, các tế bào của họ sản xuất bã nhờn nhiều hơn bình thường. Sự mất cân bằng trong công việc, các mối quan hệ trong gia đình và nơi làm việc là yếu tố góp phần gây ra căng thẳng kéo dài. Tình trạng này dẫn đến sự kích thích liên tục và lan đến cả tuyến thượng thận, nơi điều hòa các hormone chịu trách nhiệm tác động tới các tuyến bã nhờn. Các bã nhờn kết hợp với tế bào da chết và vi khuẩn làm tắc lỗ chân lông, dẫn đến hình thành mụn trứng cá.

Ngoài ra, căng thẳng cũng làm tăng huyết áp và dãn mạch máu làm da đổi sang màu đỏ và sưng lên. Căng thẳng hạn chế cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng, có thể dẫn đến chậm phục hồi do sự suy giảm hệ thống miễn dịch.

Bạn có thể giải quyết tình trạng này như thế nào?


Phương pháp hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề này là giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi. Bạn có thể thử:

Các phương pháp rèn luyện thể chất, chẳng hạn như tập yoga, chạy, tập gym;

Nạp ít caffeine và đường vào trong cơ thể;

Hoàn chỉnh chế độ ăn uống với nhiều chất dinh dưỡng như trái cây và chất xơ;

Trị liệu chăm sóc da đơn giản bằng các loại nguyên liệu tự nhiên;

Ngủ đủ giấc (7-8 tiếng mỗi tối).

Mụn không phải là vấn đề có thể giải quyết được chỉ ngày một ngày hai. Trong những trường hợp đặc biệt, việc điều trị còn đòi hỏi dùng thuốc retinoids, kháng sinh và các thuốc khác. Vì vậy, bạn cần phải quan tâm đến tình trạng căng thẳng của mình nhiều hơn và nên gặp bác sĩ tư vấn để giảm mức độ căng thẳng ngay lập tức nếu có dấu hiệu của mụn trứng cá.

Bạn có thể xem thêm: Chia sẻ những địa chỉ vàng chữa mụn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.