Trẻ em bị táo bón nặng nên áp dụng cách chữa này


thuytien507

Member
79
3
8
34
Xu
0
Bệnh táo bón ở trẻ sẽ ngày càng nặng thêm nếu không được chữa đúng cách, thậm chí phân bị tắc hoàn hoàn, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, chế độ sinh hoạt và sự phát triển của trẻ.

Khi trẻ bị táo bón lâu ngày không khỏi, bạn nên làm những điều sau đây:

-Cho trẻ uống đủ nước:

· Uống đủ nước là nguyên tắc không thể bỏ qua khi trẻ bị táo bón nặng. Hằng ngày, cha mẹ cần cho trẻ uống lượng nước phù hợp với trọng lượng cơ thể cũng như độ tuổi của trẻ.

· Uống đủ nước sẽ tốt cho hệ tiêu hóa, đồng thời kích thích ruột già đào thải phân ra ngoài, giúp bé dễ đi đại tiện hơn, thông qua đó hỗ trợ điều trị táo bón ở trẻ.

-Bổ sung chất xơ vào chế độ ăn hằng ngày của trẻ:

Bạn nên tìm cách động viên, khuyến khích trẻ ăn nhiều rau, củ, quả và thức ăn giàu chất xơ như rau mồng tơi, rau đay, rau dền, chuối tiêu, dưa hấu, cam, quýt, bơ…

-Hướng dẫn bé đi đại tiện đúng cách:

· Hướng dẫn bé đi đại tiện với tư thế ngồi gập người về phía trước –để phần cổ bé gần chạm đùi. Tư thế này sẽ mang lại hiệu quả rất tốt, giúp bé dễ đi đại tiện hơn.

· Kê ghế làm chỗ để chân cho bé, nếu chân bé không chạm sàn.

· Khuyến khích bé đi đại tiện nhiều lần hơn.

(Để tìm hiểu thêm thông tin cụ thể và đầy đủ hơn, bạn tham khảo đường link dưới đây nhé!):

http://dieutritaobon.net/tre-em-bi-tao-bon-nang-lau-ngay-kho-di-ve-sinh-phai-dieu-tri-nhu-the-nao/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.