Hoa tam thất có công dụng rất tốt đối với phụ nữ sau sinh nên biết


Sau quá trình sinh nở, phụ nữ hay có trạng thái cơ thể lạnh và thường dễ có nguy cơ chịu các chứng bệnh trầm cảm. Uống hoa tam thất sau sinh được coi là một trong những phương pháp rất hiệu quả để điều trị chứng bệnh này.

Vậy công dụng thực sự của uống hoa tam thất sau sinh là gì? Bài viết này sẽ làm sáng tỏ những điều đó.





>>Bài viết được xem nhiều nhất:

Cách Dùng Đông Trùng Hạ Thảo

Nấm Lim Xanh giúp điều trị ung thư tốt không?

10 tác dụng tuyệt vời của Đông Trùng Hạ Thảo

Nấm Linh Chi giúp phụ nữa có làn da đẹp và chống lão hóa

Đông trùng hạ thảo giúp các quý ông trong chuyện giường chiếu như nào?


Những nguy cơ mắc bệnh phụ nữ sau khi sinh thường hay gặp:


+ Thông thường chị em sau khi sinh con thường có khả năng mắc một số căn bệnh. Theo một thống kê y tế cho thấy có đến khoảng 41% phụ nữ thường mắc chứng trầm cảm.

+ Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do sự thiếu hỗ trợ từ phía chồng và người than trong gia đình, người phụ nữ luôn phải chịu căng thẳng và mệt mỏi.


+ Thêm vào đó, ở thời kì mang thai, sinh nở thì xương khớp là bộ phận trên cơ thể chịu nhiều ảnh hưởng và tổn thương mà thường gặp nhất là chứng loãng xương. Mọi chị em phụ nữ đều có nguy cơ mắc căn bệnh này sau sinh.



Công dụng của hoa tam thất đối với phụ nữ sau sinh:

+ Ngoài một chế độ ăn uống và bổ sung dinh dưỡng kết hợp cùng với việc nghỉ ngơi một cách hợp lý thì hoa tam thất được sử dụng cho phụ nữ khi đã qua quá trình sinh nở với những công dụng rất tốt.

+ Những thành phần dưỡng chất có trong hoa tam thất mà phải kể đến Saponin Rg đem lại công dụng rất tốt trong việc làm cho vùng trung khu hệ thần kinh được kích thích một cách hưng phấn, giúp giải tỏa những căng thẳng và mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày đồng thời giúp cho phụ nữ gìn giữ được làn da và vóng dáng của mình.

+ Thêm vào đó là công dụng trong việc hỗ trợ chữa trị và khắc phục chứng bệnh loãng xương hay gặp.


Những bài thuốc được điều chế từ hoa tam thất:

Điều trị chứng chảy máu nhiều qua quá trình sinh sản: 8g hoa tam thất được tán thành dạng bột mịt đem pha cùng với nước cơm và uống nhiều lần trong ngày.




+ Điều trị chứng cơ thể bị suy nhược: để áp dụng bài thuốc này, bạn có thể sử dụng khoảng 12g hoa tam thất kết hợp cùng với 40g củ ích mẫu và sâm bổ chinh mỗi loại, 20g thảo dược hương phụ rồi đem tán nhỏ hỗn hợp trên, pha với nước và uống trong ngày, mỗi lần uống sử dụng khoảng 30g hỗn hợp.

+ Bồi bổ và hỗ trợ phục hồi sức khỏe sau sinh: áp dụng bài thuốc này, bạn có thể dùng củ tam thất đem hầm với gà ác thành món ăn bổ dưỡng. Ăn loại thức ăn bổ dưỡng này ngày cách ngày sẽ đem lại hiệu quả rất tốt, đặc biệt trong việc hỗ trợ lưu thông khí huyết, làm tiêu tan nhanh sản dịch ở phụ nữ sau sinh và giúp họ gìn giữ được làn da hồng hào tươi sáng của mình, đồng thời tạo nhiều sữa để cho con trẻ bú.

+ Điều trị và khắc phục chứng mất ngủ và trầm cảm: hoa tam thất đem pha thành trà và uống nhiều lần trong ngày để giúp cho chị em phụ nữ luôn gìn giữ được nét thanh xuân và một tinh thần lạc quan, thoải mái.


>>Tham khảo thêm: Dược liệu sạch, Đông trùng hạ thảo, Nấm linh chi, Sâm hàn quốc

>>Nguồn: Dược liệu dương thư
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.