Chữa bệnh á sừng bằng rau răm siêu hiệu quả


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Khi bị bệnh á sừng người bệnh thường có tâm lý tìm tới các thuốc tây y chữa trị. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng đáp ứng với thuốc, những lúc như vậy bạn có thể tìm hiểu các mẹo dân gian chữa bệnh á sừng được nhiều người tìm kiếm áp dụng lâu nay. Nổi trội trong nhiều bài thuốc dân gian này có tác dụng chữa á sừng của rau răm được nhiều người áp dụng trị khỏi bệnh. Hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu về bài thuốc chữa đơn giản như nhưng hiệu quả này nhé!

Tác dụng của cây rau răm chữa bệnh á sừng

Rau răm có tên khoa học là Persicaria odorata, thuộc họ thân đốt Polygonaceae. Đây là loại cây thân thảo cao khoảng 10-25cm, phiến lá dài, mọc đối xứng, lá thon dài, mặt trên nhẵn bóng xanh hơn mặt dưới.

Các thành phần hóa học được tìm thấy trong rau răm như: tinh dầu, aldehyd, dodecanal, sesquiterpene (α-humulene, β-caryophyllene) và các vitamin ( A, B1, B5, b12, E, H…), khoáng chất khác như (canxi , kẽm, sắt, photpho, …)

Người ta biết đến rau răm như một loại thực phẩm dùng ăn kèm với các loại thực phẩm khác như cháo vịt, cháo trai, trứng lộn, …

Theo Đông y thì rau răm có tính ấm, vị cay nồng, mùi hắc có tính sát trùng, tán hàn, kích thích tiêu hóa, chống độc cao… Do vậy nên không chỉ dùng trị một số bệnh lý trong cơ thể mà rau răm còn được tận dụng vào điều trị một số bệnh viêm nhiễm ngoài da trong đó có bệnh á sừng.

Một số tài liệu y học do các lương y để lại thì rau rau được dùng kết hợp với một số vị thuốc khác giúp trị bệnh á sừng. Bài thuốc này giúp ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng ngoài da, giúp chống quá trình oxy hóa, các tổn thương do bệnh á sừng cũng khỏi nhanh hơn.

Cách chữa á sừng của rau răm đơn giản tại nhà


Bài thuốc trị bệnh á sừng từ rau răm thường được ứng dụng nhiều nhất đó là dùng kết hợp với cây sài đất. Nhiều người chia sẻ cách này giúp giảm nhanh các triệu chứng đau rát, chảy máu, vết thương nhanh lành hơn. Người bị bệnh á sừng có thể học hỏi cách điều trị bệnh á sừng bằng rau răm đơn giản như sau:

* Nguyên liệu chuẩn bị: Chuẩn bị khoảng 50g lá và thân non rau răm, 50g cây sài đất tươi.

Cách dùng:

Rửa sạch 2 nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên, đem ngâm nước muối pha loãng khoảng 3-5 phút loại bỏ vi khuẩn hay kí sinh trùng bám trên lá.

Đem vò nát rau răm và cây sài đất rồi cho vào nồi, thêm 1,5 lít nước vào đun sôi nhỏ lửa.

Để sôi khoảng 10 phút thì lấy ra, chờ ấm thì bạn để ngâm rửa vết thương vùng da bị bệnh á sừng khoảng 7- phút là được.

Thực hiện ngày 1 lần liên tục cho tới khi bệnh thuyên giảm hẳn.

Chúc bạn thành công !
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl