Những phương thuốc chữa bệnh á sừng hiệu quả có thể bạn chưa biết


4,226
1
1
Xu
53
Điều trị bằng thuốc là một trong những cách làm phổ biến để đẩy lùi á sừng. Các bác sĩ khuyên người bệnh nên sử dụng thuốc kháng sinh ngay tại vùng da bệnh, trường hợp nặng hơn phải sử dụng Corticoid

Chữa bệnh á sừng bàn chẩn


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ, tôi bị bệnh á sừng ở chân nhiều năm qua, vậy bệnh này có chữa khỏi được không?

Bác sĩ Nguyễn Văn Khái


Chào bạn,

Bệnh này chữa khỏi được với điều kiện là chuẩn đoán đúng. Á sừng xuất phát điểm ở 1 ngón chân xong lan ra bàn chân. Nếu da bàn chân khô dày cứng thì là bị á sừng. Bệnh nhân thường bị ở bàn tay. Nếu phần lớn bị hai bàn chân là viêm da hoặc tổ đỉa.

Nếu bạn bị á sừng, có thể dùng Azithromycin 0,25. Ngày uống 4 viên chia 2 lần trong 5 ngày. Bên cạnh đó, dùng mỡ sulfamit-dầu cá bôi ngày 2 lần. Nếu không giảm thì không phải Á sừng. Các trường hợp viêm da khác, có thể bôi Flucinar sẽ khỏi.

Chúc bạn sớm khỏe.

Bệnh Á sừng hai bàn chân


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa Bác sĩ, em trai tôi năm nay 10 tuổi bị bệnh á sừng hai bàn chân 6 năm nay. Tôi xin hỏi bác sĩ có phương phao1p điều trị nào để chữa khỏi căn bệnh này không? Vì gia đình cũng đã cho em ấy uống và thoa nhiều loại thuốc nhưng không khỏi. Rất mong bác sĩ giúp đỡ. Gia đình xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Khắc Bình


Chào bạn,

Á sừng là loại bệnh dai dẳng, khó chữa dứt điểm trong thời gian ngắn. Do đó, gia đình tiếp tục cho cháu điều trị theo đơn thuốc bác sĩ đã kê.
Nếu bệnh có dấu hiệu nặng hơn, gia đình nên đưa cháu đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Dùng chanh chữa bệnh á sừng da đầu có được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi là nữ, năm nay 25 tuổi. Tôi bị bệnh á sừng da đầu hơn 1 năm nay, rất khó chịu. Bác sĩ cho tôi hỏi, tôi có nên dùng chanh để xát lên các vị trí có vảy và bong vảy không ạ? Tôi dùng chanh để gội đầu có sao không ạ? Bệnh có thể chữa trị dứt điểm không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn.

Chanh chứa chất axit hữu cơ (axit citric). Vì có tính axit nên có tính chất ăn mòn da và làm bong tróc nhẹ. Dùng chanh chà xát vào vùng bị á sừng có tác dụng bong tróc và làm bong á sừng. Đây là biện pháp làm giảm biểu hiện chứ không chữa trị tận gốc. Muốn chữa trị cơ bản còn phải tăng cường dinh dưỡng da, uống các loại vitamin A, C, nhóm B và các nguyên tố vi lượng như kẽm, selen và có thể dùng thêm thuốc kháng nấm, kháng sinh vì đôi khi vi nấm, vi khuẩn cũng làm á sừng phát triển.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bệnh á sừng có chữa được dứt điểm không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Người thân tôi năm nay 17 tuổi là nữ giới. Cô ấy bị bệnh á sừng từ bé thỉnh thoảng lại ngứa ngáy dưới bàn chân. Gia đình tìm nhiều cách nhưng vẫn không khỏi. Xin hỏi bác sĩ bệnh này có chữa được không? Nếu được thì nên làm như thế nào ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Bệnh á sừng là một loại viêm da cơ địa do lí do chưa rõ ràng nên việc chữa trị rất khó khỏi hoàn toàn. Bạn em nên khám bác sĩ Da liễu, kiên trì và tuân thủ chặt chẽ những chỉ định của họ để hạn chế khô, nứt nẻ và ngứa bàn chân, bàn tay. Bạn em cần lưu ý một số điều:

Tuyệt đối không bóc vảy da, chà xát kỳ cọ quá mạnh càng làm tổn thương lớp sừng, khiến quá trình bong da sau đó còn mạnh hơn.

Hạn chế tối đa tiếp xúc với nước. Sau khi rửa chân tay, cần dùng khăn lau khô, nhất là các kẽ tay, kẽ chân. Nếu tiếp xúc với nước nhiều càng tạo thuận lợi để lớp sừng bong vảy. Khi chế biến thức ăn, tránh tiếp xúc với mỡ, gia vị như ớt, muối…. bằng cách đeo găng tay. Nếu lớp mỡ bám nhiều vào da càng khiến lớp sừng trở nên thô ráp, bong vảy. Hạn chế dùng xà phòng, chất tẩy rửa cao. Nếu buộc phải tiếp xúc cần đeo găng bảo vệ. Đi tất cotton vào mùa đông.

Luôn giữ ẩm cho da, nhất là vào mùa đông. Sau khi vệ sinh da sạch sẽ, khô ráo, bạn em nên bôi một lớp kem dưỡng ẩm vào những vị trí dễ bị bong sừng như gót chân, đầu ngón chân, tay. Vì thời tiết khô hanh càng làm da thô ráp, khiến lớp sừng dễ nứt nẻ. Thường xuyên bôi kem dưỡng ẩm 3 lần/ngày.

Bạn em nên tăng cường ăn rau quả tươi, rau xanh, đặc biệt là rau quả có nhiều sinh tố C, vitamin E. Thực tế cho thấy đại đa số người bị bệnh đều là những người ít ăn rau quả. Thiếu vitamin nhất là A, C, D, E… sẽ tác động đến chất lượng lớp sừng.

Chúc các em vui, khỏe!

Bé 4 tuổi bị á sừng trên đầu chữa trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Phan thi thu nga

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ! Con tôi năm nay 4 tuổi, cháu bị á sừng trên đầu. Tôi đã cho cháu uống và thoa nhiều thuốc mà vẫn không khỏi, chỉ hết được 5-10 ngày lại bị lại. Xin hỏi bác sĩ có cách nào chữa trị triệt để được không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào bạn.

Bệnh á sừng là một bệnh viêm da cơ địa dị ứng khá phổ biến, hay gặp ở trẻ em và phụ nữ. Bệnh có thể gặp ở da đầu, nhưng rõ nhất là ở các đầu ngón tay, chân, gót chân. Biểu hiện trên da đầu là các lớp vẩy trắng gồm nhiều lớp chồng chất và dễ bong tróc từng mảng. Có những mảng vẩy bong ra rồi da lại đùn lên một lớp vẩy khác. Nguyên nhân gây á sừng đến nay vẫn chưa xác định, song nhiều nhà khoa học cho rằng đó là do yếu tố di truyền trong gia đình hoặc thói quen dinh dưỡng thiếu cân đối từ bé. Thực tế cho thấy đại đa số các bé mắc bệnh đều là ăn ít rau quả. Thiếu vitamin nhất là A, C, D, E… sẽ tác động đến chất lượng lớp sừng.

Phương pháp chữa trị hiện nay là dùng các thuốc bôi bạt sừng, tạo sừng như Axit Salixilic, Diprosalic, Betnoval. Cần kết hợp với thuốc kháng sinh ảnh hưởng ngay tại vùng da bệnh hoặc toàn thân nếu bị nhiễm khuẩn phụ, dùng các thuốc chống nấm nếu có nhiễm nấm như mỡ Betamethazone (Diprosalic 15g), dẫn xuất Imidazol, Griseofulvin. Trường hợp nặng có thể phải dùng Corticoid, kháng Histamin. Khi bôi cần rẽ tóc bôi thuốc sát chân tóc cho bé. Bạn tránh bóc vẩy da, chọc các mụn nước nếu có, tránh chà sát kỳ cọ quá mạnh làm xây xước lớp sừng tạo điều kiện cho nhiễm khuẩn, nấm trên lớp sừng vốn đã kém sức đề kháng. Không gội đầu bằng xà phòng. Tăng cường cho bé ăn rau quả tươi để có đủ vitamin cho cơ thể nói chung và lớp sừng nói riêng. Giá đỗ, cà chua, các loại đậu, rau ngót, rau bí, bắp cải, cam bưởi, đu đủ, cà rốt… là nguồn cung cấp vitamin vô cùng quý báu. Bạn nên kiên trì phòng tránh và tăng cường các thức ăn bổ dưõng cho da. Điều trị bệnh cần có thời gian và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ.

Chúc bé mau khỏi bệnh.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl