Hỏi Đau bụng ở trẻ nhỏ


kdhv01

New Member
6
2
3
Nam Định
Xu
0
xin các bác sĩ tư vấn cho biết giúp với ạ, cháu trai nhà em hay bị đau bụng khi ăn xong. Ăn cơm xong là cháu kêu đau bụng và đòi đi bô, cháu ăn nhiều là cũng đau nhưng chỉ đau một lát là hết, nhà cháu cũng định cho đi khám nhưng không biết nói như thế nào cho bác sĩ khám vì chỉ ăn xong bị đau một lát là hết, hỏi chau đau thế nào thì cháu chỉ nói đau bụng nên cũng khó. Cháu năm nay được 4 tuổi rưỡi rồi cháu chỉ được có 14 cân. Mong bác sĩ tư vấn giúp để gia đình cho cháu đi khám hay có phương pháp để cháu ăn được nhiều và hết đau bụng.xin cám ơn bác sĩ.
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Đau bụng ở trẻ em rất hay gặp và do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do đại tràng, do giun, nhiễm trùng,…

Bạn có thể xem lại chế độ ăn uống của cháu, nên cho cháu ăn thực phẩm dễ tiêu, ăn làm nhiều bữa nhỏ, không nên bắt cháu ăn nhanh quá. Khi ăn không nên cho cháu chơi nghịch nhiều.

Bạn nên đưa cháu đi khám chuyên khoa tiêu hóa sớm để xác định nguyên nhân và điều trị theo nguyên nhân. Trước khi biết chính xác nguyên nhân, bạn không nên cho cháu uống bất kỳ loại thuốc gì, cần điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Chúc cháu khỏe mạnh!
 
Sửa lần cuối:

kdhv01

New Member
6
2
3
Nam Định
Xu
0
vâng cám ơn bác sĩ, cháu cũng chỉ ăn cơm với nước rau hay mắm thôi chứ cháu không ăn nhiều thịt cá gì,ép ăn thịt cháu cũng chỉ ăn một miếng rồi thôi, hoa quả thì gia đình vẫn cho cháu ăn nhiều sau các bữa ăn.
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Bạn nên cho cháu ăn đa dạng thực phẩm để bổ sung đa dạng vitamin, trái cây nên ăn xa bữa chính, không nên cho cháu ăn trái cây ngay sau bữa chính như vậy.
 
Sửa lần cuối:


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl