Cảnh giác với hiện tượng tiểu nhắt (rắt) kèm đau bụng


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Hiện tượng tiểu rắt khi kèm đau bụng có nguy hại như thế nào? Phải làm gì khi mắc phải? Bài viết sau đây sẽ giải đáp giúp bạn.

Đau bụng dưới, tiểu nhắt, tiểu máu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Mỵ Nương

Thưa bác sĩ.

Em bị đau bụng dưới, mắc tiểu nhiều nhưng đi ra rất ít, nước tiểu sẫm màu và có máu kèm theo đau đầu và sốt. Em bị bệnh gì thưa bác sĩ? Em là con gái và đã từng quan hệ.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào em Mỵ Nương.

Theo em trình bày thì nguyên nhân chủ yếu có thể từ đường tiết niệu:

Nhiễm trùng tiểu dưới nói chung.

Viêm bàng quang.

Ngoài ra, nếu em có quan hệ tình dục không an toàn thì cũng cần loại trừ các bệnh lây lan qua đường tình dục. Trước mắt, em nên đến bệnh viện khám Nội tổng quát hoặc chuyên khoa Tiết niệu và làm thêm xét nghiệm nước tiểu, siêu âm bụng… để tìm rõ nguyên nhân và sớm được điều trị em nhé.

Chúc em điều trị đạt kết quả tốt. Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Tiểu lắt nhắt, tiêu són, tiểu đau, đau bụng, mỏi 2 bên hông, lưng là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Bùi Quốc Thái

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi em bị đau bụng nhiều ngày mà đau về đêm đau râm râm cả bụng nhiều lúc đau bụng dưới nữa có đau quặn. Em đi khám (siêu âm) người ta nói em bị dãn thận, em thường bị tiểu gắc khoảng hơn 10 năm. Mỗi lần bị gắc nót són đau rân người, mắc cầu khi đau, cho dù em vừa đi xong. Cảm giắc như vậy nhưng không đi cầu được ạ.

Em đi khám chỗ khác người ta siêu âm lại nói em không bị dãn thận mà bị sỏi 4 mm. Vậy sỏi 4 mm có gây đau bụng như vậy không ạ? Em cũng thường tê són nặng, mỏi hai bên hông và có khi tê xuống cả vùng lưng hai bên xương chậu, có cảm giác đó như muốn xuất tinh vậy ạ?

Em dễ xuất tinh, xuất sớm khi “yêu”, nhiều lúc nó cương không rõ nguyên do không kiểm soát được. “Cậu bé” của em không to, em bị yếu sinh lý, rối loạn cương dương , teo dương vật phải không ạ? Em cần làm những xét nghiệm gì và trị có hết không ạ? Xin bác sĩ trả lời.

Em chân thành cảm ơn.

Chào em.

Đọc mail của em tôi nhận thấy hiện tại em có dấu hiệu của hội chứng niệu đạo cấp như: tiểu lắt nhắt, tiêu són, tiểu đau. Ngoài ra còn có tình trạng đau bụng, tuy không rõ vị trí nhưng nếu đau vùng hông lưng thì nhiều khả năng là cơn đau này nằm trong cơn đau quạn thận do sỏi kẹt gây ra.

Em đã từng được siêu âm bụng có kết luận có sỏi 4mm (không rõ vị trí sỏi: sỏi niệu quản, sỏi thận, sỏi bể thận hay trong nhu mô thận, vị trí khác nhau sẽ có hướng xử trí khác nhau), thận dãn cũng không rõ là dãn vị trí nào, thận có ứ nước không.

Em cần đến khám bác sĩ chuyên khoa Ngoại thận thực hiện lại xét nghiệm siêu âm, chụp Xquang bụng đứng không sửa soạn, kiểm tra nước tiểu, kiểm tra chức năng thận để có chẩn đoán chính xác hơn.

Vấn đề rối loạn cương em có thể đến khám bác sĩ chuyên về Nam khoa em nhé.

Thân ái.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Tiểu rắt buốt, đau bụng dưới, có phải tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ .

Em là nữ năm nay 21 tuổi, sau khi quan hệ với bạn trai được 2 tiếng, em có dùng thuốc tránh thai dạng 2 viên vào lúc 19h00. Sau khi uống em cảm thấy rất khó chịu cứ âm âm đau vùng bụng dưới. Và sau 12 tiếng tức 7h00 sáng hôm sau em uống tiếp tục viên thứ 2, được khoảng không bao lâu thì em bị nhức đầu, đau bụng dưới (chỉ âm âm đau) và rồi em bị tiểu rắt buốt. Mỗi lần đi tiểu thì chỉ được một ít, mà cứ cảm giác buồn tiểu liên tục. Bác sĩ cho em hỏi làm sao để em hết bị tiểu rắt buốt? Có phải do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp không ạ? Hiện giờ em rất là khó chịu trong người và khó ngủ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Cũng giống như các loại thuốc khác, thuốc tránh thai khẩn cấp cũng có các tác dụng phụ trong đó bao gồm buồn nôn sau khi dùng thuốc, ra máu bất thường ở tử cung, làm thay đổi chu kỳ kinh, đau đầu, chóng mặt, tức ngực. Như vậy thuốc tránh thai khẩn cấp không gây ra dấu hiệu tiểu rắt và tiểu buốt như em mô tả.

Nếu sau khi quan hệ tình dục mà xuất hiện dấu hiệu tiểu buốt, tiểu rắt có những khả năng như sau:

Viêm đường tiết niệu (viêm niệu đạo) do vi khuẩn. Viêm niệu đạo sẽ tác động trực tiếp đến việc tiểu tiện vì tế bào viêm sẽ phân tán trong niệu đạo, đây là lí do thường gặp gây nên chứng tiểu buốt ở nữ giới. Viêm nội mạc cổ tử cung: nếu bị viêm nội mạc cổ tử cung thì cổ tử cung sẽ có hiện tượng sung huyết, phù nề, tiểu tiện ra máu khi dặn tiểu, dịch tiết bất thường, bụng dưới khó chịu, mà viêm cổ tử cung có liên quan mật thiết với âm đạo, do vậy sẽ gây ra tiểu buốt. Viêm âm đạo: toàn thân mệt mỏi, bụng dưới khó chịu, khí hư ra nhiều, kích thích cửa niệu đạo cũng sẽ gây ra tiểu buốt.

Để xử lý, trước tiên em nên uống nhiều nước trắng và nước chanh hoặc cam để giảm hiện tượng tiểu rắt; vệ sinh vùng kín bằng nước sạch ngày 2 lần. Sau đó em nên đi khám Phụ khoa để được xác định bệnh và có hướng chữa trị thích hợp.

Chúc em mạnh khỏe.

Tiểu rắt, nóng, thường cảm thấy mắc tiểu, đau nóng 1 bên tinh hoàn.


Câu hỏi bởi: tân

Chào bác sĩ!

Cháu 19 tuổi, là nam. 1-3 năm trước cháu có thủ dâm nhiều, tần suất rất cao, và bây giờ cháu bị tiểu rắt, nóng, cảm thấy mắc tiểu nhiều hơn lúc trước, đau nóng 1 bên tinh hoàn phải. Hôm nay cháu để ý thấy mạch máu tinh hoàn có màu tím. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị làm sao?

Cháu cám ơn ạ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn, tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh…vv. Cháu cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập trung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé. Cháu hãy đi khám chuyên khoa Nam học hoặc chuyên khoa Tiết niệu để kiểm tra cụ thể nhé.

Chúc cháu khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl