Ra huyết trắng kèm đau bụng là bị làm sao?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Có đôi khi hiện tượng huyết trắng ra nhiều lại đi kèm với dấu hiệu đau bụng. Đây là tổ hợp triệu chứng bệnh lý mà chị em cần tìm hiểu và cảnh giác kỹ.

Bị ra nhiều huyết trắng, đau bụng dưới âm ỉ là có thai hay bệnh gì?


Câu hỏi bởi: tran nona

Chào bác sĩ!

Con năm nay 19 tuổi. Con đã lập gia đình nhưng dạo gần đây con ra huyết trắng nhiều, có ngứa. Con đã mua dung dịch rửa và hết được 3 ngày thì có lại nhưng con không bị ngứa hay quan hệ bị rát như trước. Vợ chồng con quan hệ thường cho tinh trùng ra ngoài. Con đã bị trễ 2 tuần rồi, con có thử que vào buổi sáng nhưng có 1 vạch hồng thôi. Thường kinh nguyệt con rất đều. Hiện tại con vẫn ra huyết trắng và đau bụng dưới âm ỉ. Con lo lắm, có phải con mang thai hay bị bệnh gì không ạ? Xin bác sĩ giải đáp cho con.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Trước hết bạn cần biết một số dấu hiệu của mang thai ngoài việc chậm kinh:

– Mệt mỏi.

– Buồn nôn, nôn.

– Thường xuyên bị ợ nóng hoặc tăng tiết nước bọt do hiện tượng trào ngược của acid vào phần dưới của thực quản.

– Đau lưng.

– Khó thở, tăng thân nhiệt.

– Ngực thay đổi.

– Rối loạn thần kinh, nội tiết.

– Rối loạn tiểu tiện.

– Tăng tiết dịch cổ tử cung.

– Chất nhầy cổ tử cung đặc lại.

Bạn bị chậm kinh đã 2 tuần có kèm theo ra huyết trắng nhiều có khả năng là bạn có thai. Hiện tượng đau bụng dưới âm ỉ có thể là do trứng đang làm tổ trong tử cung. Quá trình làm tổ này sẽ gây nên hiện tượng đau bụng râm ran. Tình trạng đau râm ran này sẽ kéo dài trong khoảng 2 tháng đầu. Bạn nên mua que thử thai về thử lại hoặc đến bệnh viện làm xét nghiệm máu β-hCG (xét nghiệm định lượng nội tiết thai trong máu) để có kết quả chính xác nhất. Nếu không phải lí do có thai thì có thể do bạn bị viêm nhiễm âm đạo. Viêm nhiễm âm đạo cũng gây ra hiện tượng huyết trắng nhiều, chậm kinh. Trong tình huống này bạn cần đi khám phụ khoa.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ra huyết trắng, đau ngực và bụng dưới có phải có thai?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Năm nay em 20 tuổi, em kết thúc chu kỳ vào ngày 18/1 và sau khi hết em có quan hệ ngoài với bạn trai em, tinh trùng chỉ xuất ra ngoài gần vùng bụng của em thôi. Cách đây vài hôm em đi khám tiêu chảy thì bác sĩ không cho chích, chỉ cho uống thuốc thôi. Như vậy em có thai không bác sĩ, cho tới tháng này em bị chậm kinh 2 tuần rồi, em uống Cao Ích Mẫu mà vẫn không thấy kinh, chỉ ra huyết trắng đặc màu sữa như phô mai, bụng dưới của em thì hơi to ra nữa, ngực em lâu lâu đau và căng, đau lưng nữa. Em có dùng que thử nhưng 1 vạch. Bác sĩ cho em biết em có thai hay bị gì vậy ạ?

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn khẳng định không có quan hệ dương vật – âm đạo, như vậy không thể có sự gặp giữa tinh trùng và trứng thì không thể có thai, tuy nhiên nếu có sự tiếp xúc giữa dương vật và âm đạo (mặc dù xuất tinh ngoài) thì vẫn có thể có thai. Để chắc chắn có thai hay không bạn hãy làm xét nghiệm định lượng beta Hcg trong máu, nếu có tức là có thai, nếu không là không có thai.

Dịch âm đạo là dịch tiết ở âm đạo, bình thường ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ ai cũng có, dịch thay đổi theo chu kỳ kinh. Ngày gần rụng trứng, dịch nhiều hoặc khi có ham muốn tình dục hoặc quan hệ tình dục dịch sẽ có nhiều. Dịch có màu trong hoặc hơi đục, có mùi đặc trưng. Nếu dịch có lẫn máu, mủ, màu xanh, vàng, tanh, hôi mùi cá ươn thì đó là biểu hiện của viêm âm đạo.

Bạn nên đi khám Phụ khoa để kiểm tra cụ thể xem có viêm âm đạo không. Siêu âm kiểm tra tử cung phần phụ. Có kết quả cụ thể mới kết luận được.

Chúc bạn khỏe.

Bị đau bụng dưới, ra huyết trắng nhiều, đục trắng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: tinhtran

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 21 tuổi, cháu là nữ giới cháu đã lập gia đình 2 năm cháu bị ra huyết trắng và đã đến khám bệnh ở Từ Dũ và được biết là mình bị viêm cổ tử cung, cháu đã chữa trị tại Từ Dũ mà không khỏi vẫn bị đau bụng dưới và ra huyết trắng nhiều và đặc màu đục trắng, khi rửa âm đạo cháu thụt sâu vào trong sâu thì có rất nhiều huyết trắng và giờ cháu rất lo không biết phải làm sao, mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Theo mô tả của bạn thì bạn đang bị viêm cổ tử cung và chắc chắn có cả viêm âm đạo nữa. Bạn đã chữa trị tại bệnh viện Từ Dũ nhưng chưa khỏi, Theo tôi lần đi khám tiếp theo bạn có thể đề nghị bác sĩ khám cho bạn cho chỉ định làm thêm xét nghiệm là soi tươi dịch âm đạo nhé để tìm các loại vi khuẩn gây bệnh cho bạn (tìm nấm, trùng roi, tạp khuẩn …). Có kết quả xét nghiệm rồi kê đơn thuốc phù hợp như vậy chữa trị mới hiệu quả được. Ngoài ra nếu có đặt thuốc âm đạo bạn hãy đến cơ sở y tế nhé, tại đó bạn sẽ được làm sạch âm đạo, sau đó nhân viên y tế đặt thuốc mới hiệu quả cao.

Chúc bạn khoẻ.

Trễ kinh 2 tháng, huyết trắng ra nhiều hay đau bụng và đau lưng


Câu hỏi bởi: linhlun

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ! Năm nay con 18 tuổi, gần 2 tháng nay con không thấy kinh nguyệt, mà huyết trắng ra nhiều, hay đau bụng và đau lưng. Thường thì mỗi tháng đều bị trễ 2, 3 ngày nhưng 3 tháng nay không thấy có, bác sĩ cho con hỏi con có bị bệnh gì không ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

+ Nếu cháu đã có quan hệ tình dục mà thấy trễ kinh thì nên đi khám ngay nhé, vì trễ kinh là một triệu chứng của mang thai.

+ Nếu cháu chưa có quan hệ tình dục, trễ kinh, huyết trắng ra nhiều, có ngứa, có mùi hôi, cháu cần đi khám vì đó là triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa.

+ Nếu chưa có quan hệ tình dục, huyết trắng ra nhiều màu trong, không ngứa, không thấy mùi khó chịu, thì đó là hiện tượng sinh lý bình thường. Trễ kinh do nhiều lí do, có thể do căng thẳng tâm lý, stress, thay đổi thói quen, thay đổi nếp sinh hoạt, rối loạn nội tiết tố… Cháu nên đi khám chuyên khoa để tìm lí do chính xác, nếu có bệnh cần chữa trị.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Ra huyết trắng nhiều, đau bụng dưới, nhanh đói, buồn nôn có phải là mang thai?


Câu hỏi bởi: châu

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ, 19 tuổi. Tháng vừa rồi cháu có kinh ngày 8/11. Hôm 20/11 cháu đã quan hệ có mang bao cao su, nhưng không biết sau khi quan hệ bao có bị làm sao không. Hơn hai ngày sau cháu mới uống 1 viên ngừa thai khẩn cấp. Mấy hôm nay cháu ra huyết trắng nhiều, đau bụng dưới, nhanh đói, hơi muốn nôn, đau thắt lưng, căng ngực. Vậy cháu có có bầu không ạ? Bác sĩ trả lời giúp cháu.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn chưa chậm kinh thì chưa thể xác định được có thai hay không ? Nếu chu kỳ kinh của bạn 30 ngày thì phải đợi thêm 1 tuần nữa Nếu khi đó có chậm kinh + thử que thử thai thấy 2 vạch thì mới mang thai. Hoặc bạn làm xét nghiệm định lượng Beta Hcg, nếu có trong máu là có thai, không là không có thai. Bạn hãy chờ đợi nhé

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl