Đau bụng kèm đi ngoài phân đen là hiện tượng gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Đau bụng kèm đi ngoài phân đen là một triệu chứng bệnh tiêu hóa mà nhiều người gặp phải. Cùng tìm hiểu xem nó là gì gì và cách chữa trị ra sao nhé!

Đau bụng từng cơn, đi ngoài phân đen là triệu chứng bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Kim Oanh

Thưa bác sĩ.

Hôm nay em bị đau bụng từng cơn, sau một hồi thì tay run, cảm giác mệt lắm, tiếp đó hơi buồn nôn và đi ngoài phân đen chảy như nước. Bác sĩ ơi, đây là triệu chứng của bệnh gì ạ? Lần đầu tiên em bị thế, em uống thuốc trị bướu cổ được ba ngày. Mặt em bị mụn và đang uống viên ngừa mụn Hoa Linh.

Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Oanh thân mến.

Em bị đau bụng cấp có kèm tiêu chảy. Em không mô tả đau bụng vùng nào nên khó nghĩ đến nguyên nhân là gì. Ngoài ra, đi cầu phân đen có thể do xuất huyết tiêu hóa, cũng có thể màu của thức ăn, thuốc uống.

Tình trạng của em nên đi khám chuyên khoa Tiêu hóa để được chẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt, em nhé.

Chúc em sớm khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Đau dữ dội vùng trên rốn, phân đen, là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Tiểu Vũ

Thưa bác sĩ.

Gần đây em hay bị đau phần bụng, phía trên rốn, thường là đau âm ỉ nhiều khi bị đau đột xuất, co thắt phần ức dữ dội và có cảm giác bị chuột rút. Cơn đau dữ dội vào nửa đêm hoặc rạng sáng, giảm khi em ăn hoặc ấn mạnh vào vùng đau. Ngoài ra em còn bị đi phân đen sệt. Em muốn hỏi xem mình bị bệnh gì?

Em chân thành cảm ơn!

Em Tiểu Vũ thân mến.

Những nguyên nhân hay gặp có thể làm đau vùng trên rốn như em trình bày đó là viêm dạ dày – tá tràng, viêm tụy, viêm túi mật, sỏi túi mật,… Nếu có kèm theo đi tiêu phân đen thì em cần loại trừ xuất huyết tiêu hóa, em nên khám chuyên khoa Tiêu hóa để tìm nguyên nhân và sớm được điều trị.

Thân mến chào em!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bé 3 tuổi bị sốt và kêu đau bụng, phân đen, là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Trang

Chào bác sĩ.

Em là Trang ở Hà Nội. Hiện em có 1 cháu trai 3 tuổi rưỡi. Hai ngày gần đây cháu hay bị sốt về gần sáng và hay kêu đau bụng. Đi vệ sinh thì thấy phân đen và thất thường. Lúc có nguyên khối, lúc lại nhão. Nhờ bác sĩ giải đáp xem triệu chứng như vậy là cháu đang bị bệnh gì hướng chữa trị thế nào?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Phân đen ở trẻ nhỏ có thể do nhiều lí do trong đó có việc bổ sung thực phẩm hay thuốc giàu chất sắt. Tuy nhiên, đi ngoài phân đen, mùi rất khó chịu, có kết hợp với biểu hiện đau bụng, có thể sốt, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt… Khi hòa loãng phân với nước sau đó dùng giấy vệ sinh nhúng thử sẽ thấy giấy vệ sinh có màu hơi hồng. Nếu cháu có những biểu hiện này sẽ khiến thầy thuốc nghi ngờ có chảy máu đường tiêu hóa. Do vậy, em nên cho con đi khám để được chẩn đoán lí do xác định. Chảy máu đường tiêu hóa là một cấp cứu, vì vậy en cần cho cháu tới bệnh viện để khám chữa trị càng sớm càng tốt.

Chúc em và gia đình mạnh khỏe.

Đi ngoài phân đen có chút quặn đau là biểu hiện của dạ dày hay u gan di căn?


Câu hỏi bởi: nguyen van tam

Thưa bác sĩ.

Ông em có các biểu hiện sau, trong gan ông vẫn có cục u và có ít tạp chất, khi thì ông đi phân đen khi thì đi phân lỏng, khi thì đi thành khuôn. Nội soi trong dạ dày, siêu âm thì dạ dày đỏ và có vi khuẩn, họ nói là u gan biến chứng ra dịch tiết nên bị đau dạ dày và đường tiêu hóa nên đây là dấu hiệu của giai đoạn cuối. Từ viện K trở về em yêu cầu bác sĩ chữa và kê cho đơn thuốc 5 ngày thấy có đỡ hơn chút. Về nhà chuyển đơn thuốc khác lại đi phân đen, mỗi lần đi ngoài đều có chút quặn đau, đi ngoài xong là hết đau. Bác sĩ cho em hỏi các biểu hiện trên là của dạ dày hay u gan di căn và có nên đi bệnh viện K khám tổng quát một lần nữa không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn.

Trường hợp của ông bạn là một ung thư gan giai đoạn cuối, các tế bào ung thư đã di căn tới rất nhiều cơ quan bộ phận khác nhau trên cơ thể. Tế bào ung thư di căn đến đâu thì gây tổn thương tại đó. Khi di căn tới dạ dày sẽ hình thành các khối u tại đây gây tăng tiết dịch dạ dày, gây viêm loét và hoại tử do đó triệu chứng biểu hiện như của một bệnh viêm dạ dày. Khi di căn tới đại tràng sẽ hình thành khối u, gây viêm loét và chảy máu, triệu chứng đau bụng, đi ngoài phân có máu, tính chất phân thay đổi (lỏng, nát, không thành khuôn). Nếu tổn thương đường tiêu hóa cao hơn sẽ gây đi ngoài phân đen, nát. Đây là biểu hiện của chảy máu đường tiêu hóa trên. Các tế bào ung thư còn có thể di căn tới nhiều bộ phận khác nữa như: não, phổi,… Bạn cần đưa ông nhập viện Ung bướu để các bác sĩ chữa trị cho ông.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Đi ngoài phân có màu đen, hay đau bụng trên rốn, có làm sao không?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Thanh

Thưa bác sĩ.

Tôi đi ngoài phân có màu đen và hay đau bụng trên rốn. Tôi đang rất lo lắng, không biết có vấn đề gì không ạ? Mong nhận được sự tư vấn từ bác sĩ.

Tôi chân thành cảm ơn!

Bạn Thanh thân mến.

Bác sĩ không nói rõ bạn đi ngoài phân đen nhưng cứng chắc hay sệt. Nếu phân cứng màu đen, có thể bạn bị táo bón rồi, cần thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt (ăn đầy đủ rau trái cây, yaourt, uống đủ nước > 2 lít nước/ngày, vận động hợp lí, không ngồi hay đứng quá lâu, tập thói quen đi cầu mỗi ngày…).

Còn nếu bạn đi ngoài phân đen sệt kèm đau bụng trên rốn (đau thượng vị), có thể kèm thêm ợ hơi, ợ chua hay ợ nóng rát, bác sĩ nghĩ có khả năng bạn bị xuất huyết tiêu hóa trên mà nguyên nhân do viêm loét dạ dày tá tràng. Bạn nên đi khám chuyên khoa Tiêu hóa để được làm thêm 1 số xét nghiệm, chẳng hạn như nội soi dạ dày, làm test clo, xét nghiệm phân… và điều trị kịp thời, vì để lâu sẽ có nhiều biến chứng, khó cho việc điều trị, bạn nhé.

Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl