Đáp Đau nửa đầu bên trái, là dấu hiệu bệnh gì


hongtrang

New Member
8
0
1
28
Xu
0
Đau nửa đầu bên trái
Migraine là thuật ngữ y học chỉ chứng bệnh đau một bên đầu mãn tính. Những cơn đau có thể xuất hiện bên trái hoặc bên phải đầu tùy từng bệnh nhân. Bệnh cũng có thể kéo theo nhiều chứng bệnh đi kèm và để lại nhiều tác động cả về thể xác và tinh thần của người bệnh. Chứng đau đầu bên trái có thể được xác định dựa trên một số triệu chứng bệnh đau nửa đầu đi kèm như:
  • Đau bên trái đầu, nhất là các vùng quanh thái dương, hốc mắt bên trái, cơn đau thường theo nhịp tương ứng với nhịp đập của mạch máu. Các cơn này có thể kéo dài từ 4 tới 72 giờ. Cơn đau bên trái đầu cũng sẽ mạnh hơn nếu bạn hoạt động khi cơn đau phát tác.
  • Triệu chứng buồn nôn/nôn: đi kèm với cơn đau nửa đầu bên trái là cảm giác buồn nôn, hoặc chóng mặt, đôi khi còn nhìn thấy những ánh sáng lấp lóa.
  • Nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh: người bị đau nửa đầu bên trái thường sợ những tiếng động lớn hoặc ánh sáng quá mạnh, điều này là thần kinh thị giác và thính giác bị tác động nhiều hơn khi cơn đau đầu bên trái xuất hiện.
Chứng đau nửa đầu bên trái cũng có thể kéo theo nhiều chứng bệnh đi kèm nguy hiểm hơn như: bệnh trầm cảm, bệnh đau đầu kinh niên, hội chứng rối loạn serotonin hoặc đáng sợ nhất là đột quỵ. Chính vì thế, nếu có dấu hiệu của bệnh bạn cần thật cẩn trọng và điều trị đau nửa đầu sớm nhất nếu có thể.
Điều trị và phòng tránh
Đau nửa đầu bên trái là chứng bệnh đã xuất hiện từ hàng nghìn năm tại mọi quốc gia trên thế giới. Y học phương Tây đã nghiên cứu về chứng đau đầu bên trái này với rất nhiều công trình đồ sộ, nhưng đáng tiếc hiện nay vẫn chưa tìm được phương thuốc đặc trị. Việc chưa thể tìm được cách điều trị hợp lý phần nhiều là do y học vẫn chưa thể xác định chính xác căn nguyên gây nên chứng đau đầu bên trái.

Y học hiện tại chỉ xác định được một số yếu tố trực tiếp khởi phát đau nửa đầu bên trái. Điều trị chứng đau đầu bên trái chủ yếu chú trọng đến việc cắt cơn đau cũng như giảm tần suất xuất hiện cơn đau. Do đó, một trong những điểm cần lưu ý khi điều trị đau đầu bên trái là phải có biện pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả. Để phòng ngừa những cơn đau đầu bên trái, bạn nên lưu ý những điểm sau:
  • Sử dụng thuốc dự phòng cơn đau: một số nhóm thuốc có khả năng giảm đi đáng kể cơn đau đầu bên trái nếu được uống đúng liều và đúng lộ trình. Các loại thuốc thường được sử dụng bao gồm aspirin, paracetamol (các loại thuốc giảm đau dùng không cần kê đơn), hoặc sản phẩm hỗ trợ điểu trị … Việc sử dụng thuốc trong điều trị bệnh đau đầu rất quan trọng nhưng cần thận trọng khi sử dụng.
  • Chế độ sinh hoạt: cần đặc biệt lưu tâm đến việc cân bằng công việc và nghỉ ngơi, bạn cũng cần luyện tập thể thao để nâng cao sức khỏe.
  • Chế độ ăn uống: Một số loại thức ăn đã được biết đến là yếu tố khởi phát cơn đau. Một nhật kí về các yếu tố thức ăn gây đau đầu là điều cần thiết với bất kì ai mắc đau đầu bên trái.
Để trị được bệnh tận gốc bạn nên đến gặp bác sĩ để có điều kiện chữa trị tốt nhất. Trung Tâm Sơn Dược Tây Bắc đã trị khỏi cho hàng trăm bệnh nhân đau nửa đầu bạn nên tham khảo để chữa được tận gốc.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.