Xin Tư Vấn Khối u hay là gì ?


fallinlove

New Member
2
0
1
Xu
0
chào bác sỹ ạ ! cháu năm nay 22 tuổi, tầm 2 năm trước cháu vô tình phát hiện sau gáy cháu có một khối u ( cháu xin phép tạm gọi như vậy đã). Nó nằm ở bó cơ cổ bên phải, chỗ gần chân tóc bác sỹ ạ! nhìn thì ko phát hiện đc, phải cúi đầu xuống mới sờ thấy nó. động vào ko đau, mà từ lúc cháu phát hiện ra nó cũng ko thấy nó to lên hay nhỏ đi, vẫn nguyên một vị trí. sức khỏe cháu vẫn bình thường. không biết nó là khối u hay dị tật gì? mong bác sỹ cho cháu một vài lời khuyên chứ từ khi ông bác cháu chẩn đoán là ung thư phổi có khối u to bằng quả trứng cháu lo lắm !
Mong các bác giúp cháu vơi !
Năm mới sắp đến rồi, cháu chúc các bác sỹ một năm mới an khang, vạn sự như ý...Chúc các bác vững chắc trong sự nghiệp, cứu giúp đc thật nhiều người...
 

Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Bạn thân mến!


Vùng cổ và mặt có lưới hạch bạch huyết phong phú. Các nhóm hạch này có thể bị nhiễm khuẩn, nhất là nhóm dưới hàm, mang tai, bên cổ, má. Tuy nhiên với triệu chứng của bạn chưa thể khẳng định đó là khối u hay ung thư được. Bạn cần phải khám, làm thêm xét nghiệm và điều trị theo chỉ định.


Chúc bạn sức khỏe!
 

ducdoan

Member
47
4
8
Xu
0
nếu mà theo như bạn nói là đã phát hiện 2 năm rồi. cứ giả sử đó là ung thư đi thì khối u đó sẽ phải phát triển tức là to ra và di căn, như vậy thời gian sổng của người bị ung thư là không lâu nếu không được chạy chữa (khoảng 1 đến 2 năm), trừ một số dạng ung thư đặc biệt ở tuyến giáp, thì thời gian sống có thể lâu hơn. nếu là ung thư thì thời gian từ 2 năm trở về trước khi bạn phát hiện ung thư đến bây giờ sức khỏe của bạn phải xa sút chứ. đằng này bạn nói là bạn bình thường, và khối u cũng không to lên. cho nên có thể kết luận là bạn không bị ung thư đâu.có chăng đó chỉ là u lành tính. ở quê mình cũng có người có khôi u ở cổ, nó to dần ra, nhưng là u lành tính, họ sợ phẫu thuật nên không giám đi cắt, bây giờ nó chèn ép dây thần kinh gây nên đâu dầu chóng mặt thường xuyên. vì vùng cổ này có nhiều dây thần kinh nên tốt nhất là bận nên đi khám và có thể cắt bỏ sớm cái u đó đi, nêu nó có dấu hiệu phát triển to lên. trước khi nó làm cản trở đến cuộc sống của bạn.
 
U

U vùng cổ

Khách
Mình cũng có triệu chứng giống như bạn "fallinlove", mình mới phát hiện được nửa năm rồi. Mình cũng đg hoang mang ko biết bị gì, tình hình của bạn bây giờ sao rồi có thể chia sẻ cho mình với. Cám ơn banh
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.