Loạn tâm thần có thể chữa khỏi hay không?


4,226
1
1
Xu
53
Khả năng chữa khỏi tâm thần đang là chủ đề được nhiều bệnh nhân quan tâm. Cùng tham khảo bộ câu hỏi đáp về chủ đề này dưới đây.

Bệnh trầm cảm


Câu hỏi bởi: Linh

Thưa bác sĩ, em 19 tuổi. Dạo gần đây do nhiều chuyện xảy ra, em cảm thấy tâm lý mình bất ổn định. Hay buồn, không tập trung được, không muốn chia sẻ với người khác, sống khép mình hơn. Đôi khi muốn buông xuôi tất cả, sống một mình. Cuộc sống với em bây giờ bất công, u ám, không một chút tự do thoải mái. Ăn không ngon, ngồi ăn cơm chỉ muốn qua bữa thật nhanh. Tâm trạng lúc nào cũng lo lắng gì đó. Em muốn hỏi em có dấu hiệu bị trầm cảm không? Và nếu đến khám, chữa trị thì có tốn kém không ạ? Mong bác sĩ giấu tên và câu hỏi của em. Em cảm ơn!!

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào bạn.
Do gần đây bạn bị tác động của nhiều chuyện xảy ra. Bạn thấy biểu hiện của bản thân có những rối loạn về tâm thần kinh với những triệu chứng đã kể. Để kết luận về rối loạn tâm thần cần có một hội đồng, có các bác sĩ chuyên khoa tâm thần kinh. Muốn biết có bị hội chứng trầm cảm không bạn nên đến bệnh viện tâm thần để khám. Khám và điều trị không tốn kém (thuốc được cấp miễn phí).

Chúc bạn mau khỏe.

bệnh điê hay tâm thần


Câu hỏi bởi: Đặng Lộc

Mẹ cháu bỗng dưng k nói treo ngược con gà lên đánh rồi lại ỏn thót thương hại nó, mọi người nói bị điên nhưng mẹ cháu không đập phá hay gào thét. Vậy mẹ cháu bị điên hay chỉ là tâm thần thôi mong bác sĩ giải đáp

Điều dưỡng Đỗ Thị Hảo


Chào bạn !
Chào bạn,

“ Điên” là từ dân gian dùng để chỉ người có những suy nghĩ và hành vi không bình thường,khoa học ngày nay gọi chung là Rối loạn tâm thần.
Mẹ bạn đã hành động và có cảm xúc như vậy là trái ngược nhau (không bình thường), hơn nữa bạn không cho biết mẹ bạn bao nhiêu tuổi, năng lực làm việc ra sao, ăn uống ngủ nghỉ thế nào, có bị sang chấn tình cảm trong gia đình hay ngoài xã hội hay không ? …
Vì vậy bạn sớm đưa mẹ đến Bệnh viện Tâm thần tỉnh hoặc thành phố bạn sống để bác sỹ khám và có hướng giải quyết kịp thời .

Chúc gia đình bạn sức khỏe.

Bị tâm thần phân liệt


Câu hỏi bởi: Đặng Lộc

Mẹ cháu đã đi khám , bác sỹ bảo bị tâm thần phân liệt. Vậy bệnh này có chữa khỏi được không bác sĩ? Và bệnh này có phải là khó chữa hơn bệnh tâm thần không phân liệt à bác sĩ. xin cám ơn nhiều

Điều dưỡng Đỗ Thị Hảo


Chào bạn !

Bệnh Tâm thần phân liệt là bệnh loạn thần nặng, tiến triển một cách từ từ và có khuynh hướng trở nên mạn tính. Nguyên nhân gây nên bệnh lý này chưa được biết rõ, chúng làm cho người bệnh tách dần ra khỏi với cuộc sống ở chung quanh để thu hẹp dần vào thế giới bên trong…
Vì Bệnh Tâm thần phân liệt là một bệnh mãn tính nên cần điều trị suốt đời, ngay cả khi triệu chứng đã giảm bớt.

Các rối loạn tâm thần không phân liệt, một số xác định được nguyên nhân thì điều trị hiệu quả cao nhiều trường hợp khỏi hẳn được.
Việc điều tri bệnh Tâm thần phân liệt nói riêng và các bệnh Tâm thần nói chung muốn có hiệu quả rất cần sự quan tâm của cộng đồng xã hội, cách phòng chống tốt nhất là Chăm Sóc Sức khỏe Tâm Thần Cộng Đồng một cách thường xuyên liên tục.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe.

điều trị bệnh như thế nào ?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, Ba tôi năm nay đã 75 tuổi, các đây khoảng 1 tuần ông có biểu hiện cười rất nhiều, có khi cả đêm cũng cười không ngũ được, cách đây 1 tuấn ông có triệu chứng thấy về những người xưa ( như thấy ma) và nghe tiếng nói trong đầu, giống như có ai nhập vào người vậy, gần đây càng trở nên trậm trọng hơn và gây ra mất ngũ, ngườ nhìn mất thần…
Xin Bác sĩ cho biết đó là triệu chứng bệnh gì, khám và điều trị ở đâu ?
Tôi đang ở TP.HCM

Bác sĩ Cao Tiến Đức


Chào bạn!

Ba của bạn bị rối loạn tâm thần rồi. Là bệnh gì phải khám và làm các xét nghiệm mới có thể trả lời được. Bạn có thể đưa ba của bạn đến bệnh viện tâm thần TP HCM, khoa tâm thần viện Quân y 175 hoạc bệnh viện tâm thần trung ương 2 ở Biên Hòa Đồng Nai để bác được thăm khám và điều trị.

Chúc ba của bạn mau khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.