Chăm sóc da sau sinh: Bí quyết loại bỏ rạn da với đường


17
1
1
30
Xu
35
Làm mẹ mang đến vô số niềm vui. Tuy nhiên, nó cũng để lại nhiều dấu vết khó coi trên cơ thể người mẹ. Nghiên cứu cho thấy gần 90% phụ nữ bị rạn da sau khi mang thai. Rạn da được hình thành khi da bị mất chất collagen hoặc căng giãn mức đàn hồi. Dưới đây là một số phương pháp chăm sóc da sau sinh tại nhà an toàn và tự nhiên nhằm loại bỏ các vết rạn da bằng cách sử dụng hỗn hợp đường với một số chất khác.

Tại sao nên sử dụng đường?

Đường chứa axit glycolic có các phân tử nhỏ da dễ hấp thụ và giúp sản xuất các tế bào da mới. Đường cũng được xem là chất giữ ẩm tự nhiên và nó hút độ ẩm từ không khí vào da, giúp da mềm mại và luôn được giữ ẩm. Đường cũng giúp loại bỏ các tế bào chết tụ tập quanh các vết rạn da và làm lành da bằng cách cải thiện lưu thông máu.

Dưới đây là các cách sử dụng đường để loại bỏ rạn da cho các mẹ sau sinh nhằm chăm sóc da cho mẹ sau sinh tốt nhất.

1. Chà đường

Trộn nửa chén đường nâu với lượng nước vừa đủ và khuấy lên cho đến khi đường tan hết. Thoa hỗn hợp này lên da và chà kỹ. Để yên hỗn hợp trong 10 phút. Lặp lại 2-4 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất.

2. Chà đường và muối

Chà muối giúp cải thiện lưu thông máu và thúc đẩy sản xuất collagen trên da. Trộn đường với muối theo tỉ lệ bằng nhau (200gram mỗi loại) và thêm 10ml dầu dừa, dầu ô liu hoặc dầu cọ vào hỗn hợp trên. Sau đó, thoa lên vùng rạn da và mát-xa theo vòng tròn. Sử dụng 3 lần/tuần để thu được kết quả tốt nhất.

3. Đường với chanh

Chanh giúp tăng cường sản xuất collagen và có tác dụng như chất làm se. Trộn nước chanh với một ít dầu dừa. Thêm đường vào hỗn hợp trên để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa lên vùng rạn da và chà kỹ trong vòng vài phút. Giữ hỗn hợp trên da trong v.ò.n.g 10 phút và rửa sạch với nước lạnh.

4. Đường với mật ong

Mật ong không chỉ làm ẩm da mà còn giúp làm săn da. Trộn dầu ô liu, đường và mật ong theo tỉ lệ bằng nhau và thoa lên các vết rạn da, sau đó mát-xa theo chuyển động tròn. Giữ hỗn hợp trên da trong một lúc và rửa sạch với nước lạnh. Sử dụng mỗi ngày để có kết quả tối đa.

5. Đường, chanh, dầu ô liu và mật ong

Mật ong có tính giữ ẩm sẽ giúp da dẻo dai. Chanh với axit citric giúp làm da sáng hơn. Trộn một chén đường với nửa trái chanh và một thìa canh mật ong và dầu ô liu để tạo ra hỗn hợp sệt. Thoa lên các vết rạn da và mát-xa trong 5 phút. Rửa sạch và để khô. Lặp lại 3 lần/tuần sẽ thấy các vết rạn da dần biến mất.

6. Đường với cà phê xay

Cà phê xay là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời và loại bỏ các tế bào da chết giúp thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mới. Ngoài ra, caffeine có trong cà phê xay giúp cải thiện sản xuất collagen giúp cải thiện độ đàn hồi của da. Trộn 1 thìa canh đường, 3 thìa canh cà phê xay và 2 thìa canh dầu dừa nóng chảy. Mát-xa lên vết rạn da và để yên trong 10 phút trước khi rửa sạch. Áp dụng 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

7. Đường với dầu ô liu

Dầu ô liu có nhiều lợi ích cho da, giàu vitamin E, giúp cải thiện độ ẩm cho các tế bào da, cải thiện tuần hoàn máu và thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, do đó làm tăng độ đàn hồi cho da. Trộn 2 thì a canh đường và 1 thìa canh dầu ô liu, sau đó thoa lên vết rạn da. Mát-xa trong 10 phút và rửa bằng nước mát. Lặp lại quá trình này hàng ngày, bạn sẽ nhìn thấy các vết rạn biến mất từ từ.

8. Đường với dầu dừa

Dầu dừa giúp tăng cường độ đàn hồi của da và tăng cường các tế bào da. Thoa dầu dừa khi mang thai có thể đảm bảo da vẫn giữ độ đàn hồi của nó. Đun một cốc dầu dừa và thêm vào một chén đường bột và thoa lên vùng da bị ảnh hưởng khi vẫn còn ấm. Mát-xa dầu lên da và để yên từ 10-15 phút. Sử dụng hằng ngày trước khi tắm để da mịn màng và mềm mại hơn.

9. Đường với dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân giàu vitamin A và E giúp da rạng rỡ hơn, đồng thời thúc đẩy quá trình lành lặn. Trộn 1/2 cốc bột đường với dầu hạnh nhân để tạo hỗn hợp hơi sệt. Thoa lên vùng rạn da và mát-xa từ 2-3 phút. Để yên trong vài phút, sau đó rửa với nước mát. Lặp lại mỗi lần/tuần để da mềm mại hơn.

10. Đường với dầu castor

Dầu castor chứa axit ficinoleic giúp làm săn da. Đây cũng được xem là chất giữ ẩm nổi tiếng. Trộn một chén đường với dầu castor để tạo hỗn hợp sền sệt. Thoa lên các vết rạn và mát-xa theo chuyển động tròn trong 5 phút. Rửa sạch và lau khô. Lặp lại hằng ngày trnog 3 tuần để có kết quả tối đa.

Chúc mẹ chăm sóc da sau sinh thành công!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.